Hà Nội 19 °C
TP Hồ Chí Minh 26 °C
Hải Phòng 20 °C
Đà Nẵng 24 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 19°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 26°C
  • Hải Phòng Hà Nội 20°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 24°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, cách WinCommerce sinh lời bền vững

Sản phẩm - Hàng hóa - Dịch vụ
29/08/2024 14:30
Bảo Hà
aa
Công tác tạo giá trị cho người tiêu dùng luôn là những trụ cột trong chiến lược tăng trưởng thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ. Sở hữu chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam, WinCommerce nổi bật trên thị trường với những chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Doanh nghiệp tiếp tục ghi nhận lợi nhuận ròng trong tháng 7, tháng thứ hai liên tiếp.
WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Chương trình hội viên WiN

Nếu trước đây, chỉ cần sản phẩm chất lượng, nhà bán lẻ có thể chiếm lĩnh thị trường thì ngày nay, điều này là chưa đủ. Để có lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, không thể thiếu chính sách giá tốt và chương trình thành viên thân thiết.

Đầu năm 2023, WinCommerce giới thiệu ra thị trường chương trình Hội viên WIN với mục tiêu ban đầu là giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với mức giá chiết khấu nhiều hơn nữa. Chương trình Hội viên WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli cùng với danh mục hàng trăm sản phẩm và các chương trình ưu đãi hàng kỳ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng.

WCM cho biết tính đến cuối quý 2/2024, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce đạt xấp xỉ 10 triệu hội viên. Chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Theo nghiên cứu của Viện Gallup, thành viên thân thiết sẵn sàng chi tiêu để mua sản phẩm và dịch vụ, dù có rất nhiều sự lựa chọn khác. Họ sẽ quay trở lại mua hàng nhiều hơn 32% và chi tiêu nhiều hơn 46% so với những khách hàng khác. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng và tiện ích đính kèm.

Chiến lược giá tốt vì người tiêu dùng

Song song, các chương trình nằm trong chiến lược “giá tốt” trên toàn hệ thống cũng liên tục được WCM triển khai. Đơn cử, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trước đó, tuần đầu của tháng 8 vừa qua, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su tại 3.673 siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống. Trong thời gian này, khách hàng được mua sản phẩm tương ớt Chin-Su với giá ưu đãi lên đến 50% và tặng kèm ớt bông Chin-Su cao 2m với đơn hàng có giá trị tương ớt Chin-Su lũy kế cao nhất tại điểm bán.

Một trong những điểm khác biệt của WinCommerce so với các doanh nghiệp cạnh tranh được kể đến là vai trò điều phối và kho vận của Supra - công ty con của WinCommerce để tối ưu hóa hoạt động bán lẻ. Động thái này đánh dấu bước đi quan trọng của doanh nghiệp khi chính thức bước chân vào dịch vụ logistics nội địa. Supra được thành lập với mục tiêu là phục vụ hệ sinh thái của tập đoàn, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng và đối tác nhiều nhất. Hiện tại, hệ thống trung tâm phân phối Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Sản lượng hàng giao qua hệ thống trung tâm (Distribution Center hay DC) Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce. Supra đang triển khai những công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa và cải thiện sự chính xác của công tác hoạch định kế hoạch cung ứng.

Luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống gần 3.700 siêu thị, cửa hàng, WinCommerce giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Trong đó, WCM đã giới thiệu những sản phẩm rau sạch WinEco với giá thành hợp lý đến người tiêu dùng trên toàn hệ thống. WinEco sở hữu 14 nông trường với tổng diện tích hơn 3.000 ha trải dài khắp cả nước, đáp ứng cung cấp hơn 3.000 tấn rau củ thành phẩm mỗi tháng, đến hơn 3600 siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN. Các sản phẩm đều đạt chuẩn VietGAP, Organic và GlobalGAP khi được ứng dụng quy trình tự trồng Nhật Bản - quy trình sản xuất khác biệt khi thực hiện chặt chẽ “3 kiểm soát” ngay từ đầu vào sản xuất và “4 không” tại đầu ra của sản phẩm. WinEco hiện đang là đơn vị với 8 năm liền tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp nông sản sạch cho thị trường Việt Nam.

Những sản phẩm rau sạch từ nông trại đến bàn ăn, áp dụng khoa học công nghệ cao của WinEco là con bài chiến lược giúp WCM có được sự tin yêu của người tiêu dùng và đóng vai trì “sản phẩm dẫn”, thu hút khách hàng đến mua sắm.

WinCommerce là nền móng trụ cột vững chắc trong hành trình phục sự người tiêu dùng của Tập đoàn Masan. Thông qua những chiến lược tăng trưởng đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ gặt hái những kết quả tích cực nhờ vào mùa mua sắm sôi động cuối năm và “cưỡi lên con sóng” tăng trưởng của thị trường bán lẻ trong những năm tiếp theo.

Trong tháng 7 vừa qua, với tăng trưởng doanh thu LFL của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý 3 và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan.
bài liên quan
GDP tăng 8% quý 2/2025 và thu nhập cải thiện: Thời điểm vàng cho tiêu dùng hiện đại?

GDP tăng 8% quý 2/2025 và thu nhập cải thiện: Thời điểm vàng cho tiêu dùng hiện đại?

Theo báo cáo kinh doanh tháng 7/2025, WinCommerce (WCM - công ty thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) ghi nhận doanh thu 3.486 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng hai chữ số, cho thấy nhu cầu tiêu dùng trong hệ thống chuỗi bán lẻ này tiếp tục duy trì xu hướng tích cực.
Ngành thịt Việt Nam trên đà hiện đại hóa cùng xu hướng tiêu dùng mới

Ngành thịt Việt Nam trên đà hiện đại hóa cùng xu hướng tiêu dùng mới

Theo Cimigo, 61% người tiêu dùng cho biết đang theo chế độ ăn lành mạnh, 72% sẵn sàng chi thêm cho sản phẩm đạt chuẩn VietGAP hay Organic. Sự kết hợp giữa xu hướng “ăn ngon – sống khỏe” và sự mở rộng của bán lẻ hiện đại đang tạo dư địa phát triển mới cho ngành thịt chế biến có thương hiệu.
Tiền Giang: Diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tiền Giang: Diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 14/3, Sở Công Thương Tiền Giang phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ phát động - Diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD).
Giải mã bước ngoặt lợi nhuận dương của WinCommerce

Giải mã bước ngoặt lợi nhuận dương của WinCommerce

Ngày 24/10, Masan cho biết WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương. Đây là cột mốc quan trọng cho thấy WinCommerce (WCM) đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường

Mảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2024 tăng 0,31%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2024 tăng 0,31%

Một số địa phương thực hiện tăng giá dịch vụ y tế theo Thông tư số 22/2023/TT-BYT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và giá gạo trong nước tiếp tục tăng theo giá gạo xuất khẩu là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 01/2024 tăng 0,31% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2023, CPI tháng Một tăng 3,37%; lạm phát cơ bản tháng 01/2024 tăng 2,72%.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cuộc sống vợ chồng trong giai đoạn khó khăn: Khi áp lực tiền bạc, làm mệt mỏi những trái tim

Cuộc sống vợ chồng trong giai đoạn khó khăn: Khi áp lực tiền bạc, làm mệt mỏi những trái tim

Trong nhiều năm trở lại đây, câu chuyện về đời sống hôn nhân khi gia đình rơi vào khó khăn kinh tế đang trở thành chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm.
Quốc hội thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi)

Chiều 5/12, với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi).
Danh tính các nạn nhân trong vụ hoả hoạn khiến 6 người thương vong

Danh tính các nạn nhân trong vụ hoả hoạn khiến 6 người thương vong

Sau khi khống chế đám cháy và đưa các nạn nhân thiệt mạng ra khỏi ngôi nhà bị cháy, danh tính các nạn nhân đã được cơ quan chức năng xác định.
Tin bài khác
Chi cục Hải quan khu vực V: Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

Chi cục Hải quan khu vực V: Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

Chiều 04/12, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (phường Vũ Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Chi cục Hải quan khu vực V tổ chức hội nghị Hải quan - Doanh nghiệp năm 2025, đánh dấu kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quản lý (2 tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên).
Bắt giữ, xử lý 657 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu trong tháng 11/2025

Bắt giữ, xử lý 657 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu trong tháng 11/2025

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, từ ngày 16/10 đến ngày 15/11/2025, các lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý 12.514 vụ việc vi phạm (giảm 5,75% so với tháng 10/2025).
Lắp đặt thiết bị cảnh báo quên trẻ em trên xe đưa đón học sinh cần cảnh giác hàng trôi nổi

Lắp đặt thiết bị cảnh báo quên trẻ em trên xe đưa đón học sinh cần cảnh giác hàng trôi nổi

Từ ngày 1/1/2025, xe ô tô đưa đón trẻ mầm non, học sinh bắt buộc phải lắp thiết bị cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe. Lợi dụng nhu cầu của người dân tăng cao, nhiều đối tượng đã bán các thiết bị cảnh báo là hàng giả, hàng kém chất lượng.
Bản hòa ca hạnh phúc tại ROX Group

Bản hòa ca hạnh phúc tại ROX Group

Bước chân vào ROX Group, mỗi cán bộ nhân viên như bắt đầu một giai điệu mới của chính mình - nơi công việc, giá trị và cảm hứng hòa quyện, tạo nên bản hòa ca hạnh phúc lan tỏa trong nhịp phát triển của Tập đoàn.
Revoland xuất hiện tại WISE HCMC+ 2025: Dấu ấn công nghệ mới cho thị trường bất động sản minh bạch

Revoland xuất hiện tại WISE HCMC+ 2025: Dấu ấn công nghệ mới cho thị trường bất động sản minh bạch

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP Hồ Chí Minh (WISE HCMC+ 2025) diễn ra tại Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP HCM (SIHUB), mở ra không gian kết nối và trưng bày những thành tựu công nghệ nổi bật của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thành phố.
Cao Bằng phát hiện 2,4 tấn nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc

Cao Bằng phát hiện 2,4 tấn nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc

Lực lượng công an tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện ô tô biển kiểm soát 29G-01x.xx vận chuyển 2.472kg nguyên liệu thuốc lá không rõ nguồn gốc.
Hà Nội chuẩn bị ra mắt 4 hành trình du lịch di sản độc đáo

Hà Nội chuẩn bị ra mắt 4 hành trình du lịch di sản độc đáo

Chương trình “Các hành trình du lịch di sản trong thành phố Hà Nội” sẽ giới thiệu 4 hành trình khám phá di sản độc đáo của Hà Nội, mang đến sự trải nghiệm toàn diện cho người dân và du khách khi đến khám phá Thủ đô.
Khẩn trương thiết lập, vận hành Cổng Thông tin Đô thị thông minh quốc gia

Khẩn trương thiết lập, vận hành Cổng Thông tin Đô thị thông minh quốc gia

Ngày 28/11/2025 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn chủ trì cuộc họp về việc thiết lập và vận hành Cổng Thông tin Đô thị thông minh quốc gia với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị chức năng.
Phát hiện gần 30.000 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện gần 30.000 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh hàng chục nghìn sản phẩm vòng bi có dấu hiểu giả mạo nhãn hiệu SKF.
Hà Nội phấn đấu duy trì các vùng rau an toàn chuyên canh, tập trung với sản lượng đạt trên 400.000 tấn/năm

Hà Nội phấn đấu duy trì các vùng rau an toàn chuyên canh, tập trung với sản lượng đạt trên 400.000 tấn/năm

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 320/KH-UBND ngày 27/11/2025 về phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
tong bi thu to lam lam viec voi 2 tinh an giang kien giang

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang

Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
tien giang dieu tra vu chu doanh nghiep gao nghi bi lua hon 420 ty dong

Tiền Giang: Điều tra vụ chủ doanh nghiệp gạo nghi bị lừa hơn 420 tỷ đồng

Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
quang ninh can canh xe tai cho dat chay ram rap suot ngay dem dan lo hong duong o nhiem

Quảng Ninh: Cận cảnh xe tải chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, dân lo hỏng đường, ô nhiễm

Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
trao quyet dinh bo nhiem thu truong bo tu phap nguyen thanh tu

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú

Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
cong nhan tp phu quoc la do thi loai i truc thuoc tinh kien giang

Công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.