Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam

Dân sự
21/09/2024 22:30
Vân Tùng
aa
Sáng 21/9, Đoàn công tác của Báo Pháp luật Việt Nam đã đến chia sẻ hỗ trợ người dân ở huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn. Tiếp đoàn, chủ tịch HĐND huyện Chợ Đồn đã bày tỏ sự xúc động vì sự quan tâm, sẻ chia của Báo pháp luật Việt Nam và đồng bào cả nước tới người dân Chợ Đồn.

Dẫn đầu đoàn công tác của Báo Pháp luật Việt Nam tới chia sẻ với bà con huyện Chợ Đồn tỉnh Bắc Kạn là Tiến sỹ Vũ Hoài Nam – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập. Cùng tham gia đoàn công tác có các cán bộ, phóng viên đại diện các phòng ban chuyên môn của Báo Pháp luật Việt Nam; đại diện cơ quan báo Pháp luật Việt Nam tại Lào Cai.

Đón tiếp Đoàn tại trụ sở UBND huyện Chợ Đồn có bà Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; ông Đặng Đình Phong – Phó chủ tịch UBND và ông Tá Hữu Thăng – Chủ tịch UBMTTQ huyện Chợ Đồn. Cùng tham dự, còn có đại diện Công ty Đồng Tâm – Chợ Đồn – Bắc Kạn.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam
Tổng Biên tập Vũ Hoài Nam phát biểu trong chuyến công tác. (Ảnh Quốc Anh)

Phát biểu trong chuyến công tác, Tiến sỹ Vũ Hoài Nam nói: “Tôi đã nắm sơ bộ tình hình, những thiệt hại về tài sản của huyện Chợ Đồn là khá lớn. 40 năm nay mới có một trận lũ lớn như vậy. May mắn là bà con Chợ Đồn đã không thiệt hại về người. Tuy nhiên, tài sản, nhà cửa của bà con bị tổn thất không hề nhẹ, sẽ rất khó khăn để khắc phục, trở lại cuộc sống bình thường.

Qua sự chia sẻ của lãnh đạo chính quyền, tôi thấy bà con Chợ Đồn rất chủ động ứng phó, thậm chí lương thực có thể đủ trong 1 tuần. Từ đó, tôi cho rằng công tác tuyên truyền, chỉ đạo của chính quyền và ý thức của bà con rất tốt.”

Tổng biên tập Vũ Hoài Nam thông tin: “Báo Pháp luật Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, chúng tôi có phóng viên ở các tỉnh thành. Trong đợt bão lũ vừa qua, chúng tôi phản ánh kịp thời về tình hình của bà con, công tác cứu trợ cứu hộ. Thông tin này được chúng tôi tuyên truyền trên các ấn phẩm của báo. Bởi thế, ngay sau khi Báo Pháp luật Việt Nam phát động lời kêu gọi ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, chúng tôi đã huy động được lượng lớn sự chung sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Trong khoảng 5 ngày, chúng tôi huy động được khoảng 200 tấn hàng hóa. Số hàng này, chúng tôi đã lập tức phân loại, chuyển về các địa phương.”

Tổng biên tập Vũ Hoài Nam cho hay, chuyến đi đầu tiên của đoàn công tác tới Lào Cai, Yên Bái, đoàn đã mang tới chia sẻ với bà con những món quà là thuốc không kê đơn, thực phẩm thiết yếu do các nhà tài trợ gửi tặng. Sau khi thấy tình trạng khẩn cấp đã qua, nắm bắt tình hình và yêu cầu thực tế, đoàn công tác lại chuyển tới bà con những sản phẩm đời sống thiết yếu khác, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

“Của một đồng, công một nén", những món quà chúng tôi mang tới đây giá trị vật chất không đáng kể, nhưng là tấm lòng của những người làm báo, là tình cảm của bà con, doanh nghiệp, bạn đọc hảo tâm khắp 3 miền gửi gắm tới đồng bào vùng lũ.” - Tiến sỹ Vũ Hoài Nam chia sẻ.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam
Bà Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Đồn cám ơn Báo pháp luật Việt Nam, các nhà hảo tâm, đồng bào cả nước đã chia sẻ khó khăn với bà con Chợ Đồn. (Ảnh Quốc Anh)

Đón nhận tình cảm của Báo Pháp luật Việt Nam, Bà Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Đồn – bày tỏ:

“Hôm nay, Đảng bộ, Chính quyền huyện chợ đồn chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm chia sẻ của lãnh đạo, phóng viên Báo pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Báo."

Theo tin của Phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND huyện Chợ Đồn, sau cơn bão số 3 vừa qua Chợ Đồn bị thiệt hại khoảng hơn 120 tỷ.

Đặc biệt xã Nam Cường ngập nặng, nhiều nơi có số hộ phải di dời khẩn cấp. 100 hộ đang phải sống trong nhà dựng tạm bằng bạt.

“Cơn bão đi qua đã gây ra nhiều thiệt hại. Huyện chợ đồn là huyện miền núi, còn nhiều khó khăn, thời gian tới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Trong những ngày này, đồng bào cả nước đang hướng tới với bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong đó có bà con Chợ Đồn chúng tôi. Đồng bào từ Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Quảng Trị,… đã đưa đến cho chúng tôi từng viên thuốc, cái cuốc, cái xẻng, chai nước, gói bánh... chúng tôi vô cùng xúc động. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Trung ương, của đồng bào cả nước để sớm khắc phục khó khăn, sớm có cuộc sống no ấm hơn nữa.”.

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Đặng Đình Phong – Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn cho hay: Trong cơn lũ vừa qua, huyện đã phải di dời hơn 400 nhà dân. Về cơ bản, dân không bị mất kết nối, đảm bảo lượng thực. Hiện huyện đang tổ chức xử lý môi trường ở khu vực bị ngập. Ông cũng cho hay, Chợ Đồn khắc phục hậu bão lũ tương đối nhanh. Với ngành điện, nước rút đến đâu, là đóng điện đến đó. Nhà mạng được khắc phục ngay trong ngày để bà con không bị mất liên lạc.

Hiện chính quyền địa phương đang phải tìm địa điểm để xây làng mới cho bà con. Nhưng chưa tìm được chỗ phù hợp, hơn nữa, bà con rất muốn ổn định tại chỗ, trong khi nguy cơ ở đó vẫn còn.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam
Báo Pháp luật Việt Nam trao quà gửi tới bà con huyện Chợ Đồn. (Ảnh Quốc Anh)

Tại chương trình hôm nay, Tổng biên tập Vũ Hoài Nam cho biết, ngoài các phần quà là hiện vật thiết yếu, Báo Pháp luật Việt Nam trao tặng 80 triệu đồng là quà tặng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành gửi tới để chính quyền huyện Chợ Đồn chia sẻ với bà con đang cần. Ông cũng hy vọng sẽ tiếp tục kết nối được với các doanh nghiệp đồng hành, các nhà hảo tâm để có thể hỗ trợ cho đồng bào huyện Chợ Đồn trong giai đoạn tiếp theo, sớm ổn định cuộc sống.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Báo Pháp luật Việt Nam trở lại Lào Cai tiếp tục sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ

Báo Pháp luật Việt Nam trở lại Lào Cai tiếp tục sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ

Sáng 2/10, Đoàn công tác Báo Pháp luật Việt Nam do Tiến sĩ Vũ Hoài Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn trở lại Lào Cai trao tặng những phần quà ý nghĩa hỗ trợ học sinh tại các điểm bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3.
Thương hiệu HAMYY SKIN công bố Giấy chứng nhận và ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp "Made in Việt Nam"

Thương hiệu HAMYY SKIN công bố Giấy chứng nhận và ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp "Made in Việt Nam"

Ngày 29/09/2024, lễ ra mắt sản phẩm và các giấy phép công bố thuộc thương hiệu HAMYY SKIN với mục tiêu xây dựng thương hiệu Việt, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của người Việt đặt tiêu chuẩn quốc tế.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sẽ nhận phần thường 2,5 tỷ đồng

Người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sẽ nhận phần thường 2,5 tỷ đồng

Tân Hoa hậu Cộng đồng Doanh nhân thế giới 2024 sẽ nhận tổng trị giá 2,5 tỷ đồng, bao gồm hiện kim và hiện vật. Theo Ban tổ chức, người đẹp sẽ dành hết hiện kim để làm thiện nguyện.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Những năm qua, nhờ nhận thức sâu sắc công tác Hội phụ nữ và vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh Bạc Liêu luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác.
Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến 3 phương thức, 3 môn thi với tuyển sinh THPT từ năm 2025. Kỳ thi gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp do sở giáo dục và đào tạo chọn.
Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Khoảng 19h30 ngày 18/10, một chung cư cao 7 tầng trên đường Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội.
Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri Phú Thọ về đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay, kết nối giao thông giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành bệnh viện thứ 2 của tỉnh được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ, sau BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.