Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 38 theo hình thức BOT thi công ì ạch, chậm tiến độ, gây bụi bặm, ảnh hưởng tới an toàn giao thông.
Bụi bẩn, công trường thi công dang dở, gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện. Đó là những gì mà dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 theo hình thức BOT đoạn đi qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương mang lại cho những người dân sống ở khu vực con đường này đi qua trong suốt 2 năm qua.
|
Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT đang chậm tiến độ, gây bụi bẩn ô nhiễm môi trường, và mất an toàn giao thông. |
Dự án được khởi công vào tháng 7/2014 dự kiến đến 30/4/2016 hoàn thành. Tuy nhiên tới nay, Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT vẫn còn ngổn ngang, rất nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Những hộ dân sống hai bên Quốc lộ 38 cũng như những người thường xuyên phải di chuyển qua đây không khỏi bức xúc vì dự án này mang lại.
|
Rất nhiều hạng mục của dự án chưa hoàn thành. |
Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lố 38 có Tổng vốn đầu tư Dự án là 1.679 tỷ đồng, do 3 doanh nghiệp trong nước, gồm: Công ty cổ phần Xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng và Công ty Cổ phần Licogi16 đầu tư theo hình thức BOT nhằm phát triển kinh tế xã hội và giảm ách tắc, và giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên tới thới điểm hiện tại lợi ích từ dự án này mang lại chưa thấy đâu, trái lại nó đem đến sự ô nhiêm vì bụi bặm và mất an toàn cho người tham gia giao thông.
|
Liên danh Vinaconex và Licogi16, đã bị thứ trưởng Nguyễn Nhật phê bình vì tiến độ thi công dự án nâng cấp cai tạo Quốc lộ 38 chậm chạp. |
Được biết, trong cuộc họp do Bộ GTVT tổ chức ngày 15/3 vừa qua, liên danh Vinaconex và Licogi16, đã bị thứ trưởng Nguyễn Nhật phê bình vì tiến độ thi công dự án nâng cấp cai tạo Quốc lộ 38 chậm chạp.
Tại sao một dự án được kỳ vọng nhằm phát triển kinh tế xã hội, giảm ách tắc, giảm tai nạn giao thông và được đầu tư cả nghìn tỷ đồng lại có tiến độ thi công chậm chạp như vậy? Phải chăng năng lực nhà thầu yếu kém, hay vì lý do nào khác?
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.