Tin nên đọc
Đắk Lắk: Nhiều hoạt đông tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
Phân hiệu Trường đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk khai giảng năm học 2022-2023
UBND tỉnh Đắk Lắk phê bình Chủ tịch UBND huyện Krông Năng vì sai phạm chi tiêu ngân sách
Đắk Lắk thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Ngày 30/10, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk có chỉ đạo các sở ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đồng bộ cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
UBND tỉnh Đắk Lắk cũng thống nhất thành lập Tổ tư vấn, tham mưu UBND tỉnh có ý kiến đối với việc lựa chọn nhà thầu nhằm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực triển khai các gói thầu của dự án thành phần 3; Giao Sở Kế Hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quant ham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ tư vấn.
Dự án cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 có chiều dài 117,5 km. Điểm đầu của dự án tại cảng Nam Vân Phong( thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.
Dự án chia thành 3 dự án nhỏ thành phần theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư gần 22 nghìn tỉ đồng.
Trong đó, Dự án thành phần 3 do Ban QLDA tỉnh làm chủ đầu tư, tổng chiều dài 48 km, điểm đầu tại KM69+ 500 thuộc địa bàn huyện Ea Kar, điểm cuối tại Km 117+500 thuộc địa bàn huyện Krông Pắk.
Dự án có quy mô 4 làn xe phân kỳ, bề rộng nền đường 17m; tốc độ khai thác đạt 80km/giờ. Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3 gần 6.500 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.588 tỉ đồng.
Hiện chủ đầu tư hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu( theo hình thức chỉ định thầu) và ký hợp đồng đối với các gói thầu tư vấn bước chuẩn bị đầu tư gồm: Gói thầu khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng, mốc lộ giới đường bộ; Gói thầu khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; Gói thầu cắm cọc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới đường bộ; Giói thầu giám sát công tác khảo sát và cắm cọc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới đường bộ; Gói thầu thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi.
UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các sở ngành liên quan khẩn trương thực hiện các tiến độ đảm bảo Dự án được khởi công vào ngày 1/6/2023.
Theo ông Phạm Xuân Bách, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn (Chủ đầu tư dự án) tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo quy chế hoạt động của Tổ công tác thì Tổ sẽ họp định kỳ 2 tuần 1 lần (giữa tháng và cuối tháng). UBND tỉnh cũng giao cho UBND các huyện thực hiện quy hoạch sử dụng đất, cấp phép cho các mỏ đất nhằm đảm bảo cho các nhà thầu thực hiện đúng tiến độ dự án” – ông Bách cho hay.
Thời gian chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
Tags: