Vừa qua, thời trang YODY đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Inside YODY - Hành trình sáng tạo những chuyển động tự do tại nhà máy hạnh phúc FGG và trụ sở YODY Hải Dương.
|
Giám đốc sáng tạo YODY giới thiệu khách mời trải nghiệm chất lượng sản phẩm |
Khởi đầu chuỗi sự kiện, dàn khách mời đã phải trầm trồ khi lần đầu tiên được tham quan Nhà máy Hạnh Phúc (FGG- Fashion go global) với hàng trăm nhân viên và loạt máy móc hiện đại đang tạo nên những bộ trang phục “make in Việt Nam". Tại nhà máy, đại diện phía YODY cũng giới thiệu đến các bạn sinh viên và khách mời từng bộ phận chuyên biệt, quy trình và các bước để tạo ra những mẫu mã thời trang đẹp, chỉn chu.
FGG được vận hành bởi phòng Lean, mọi hoạt động của nhà máy đều được tối ưu hóa để tạo ra năng suất tốt và giảm chi phí. Công đoạn đầu tiên trong quy trình tạo ra hàng loạt sản phẩm thời trang chính là xả vải theo tốc độ quay máy, con quay và phương pháp xả vải theo chỉ định của phòng kỹ thuật và BP IQC. Hiện tại ở FGG áp dụng 2 phương pháp xả vải: Xả thường hoặc xả hơi tuỳ thuộc vào độ nhạy cảm của chất liệu vải mà phòng kỹ thuật và BP IQC đưa ra sau khi đã test độ co của từng loại vải.
Những tấm vải sau khi được xả sẽ được 3 cỗ máy trải vải “khổng lồ" vận hành để cắt. Vải được cắt sẽ phân xuống bộ phận Chuyền may, ở đây hàng loạt nghệ nhân may tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ tạo ra những mẫu mã thời trang chất lượng. Sản phẩm sau khi được hoàn thiện sẽ được bộ phận kiểm định chất lượng rà soát kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.
Tiktoker Trang lox chia sẻ sau buổi trải nghiệm tại Nhà máy Hạnh Phúc FGG: “Khi chúng mình bước vào nhà máy được các anh chị đang làm việc tại nhà máy cúi chào, họ là những người rất năng động và tràn đầy năng lượng. Điều mình thấy yêu YODY ở đây, không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà còn chú trọng đến cảm nhận của khách hàng”.
|
Khách mời được chào đón nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên của Nhà máy Hạnh Phúc với một bài nhảy đầy năng lượng |
“Một buổi trải nghiệm thật thú vị và đầy ý nghĩa, lần đầu tiên mình chứng kiến một nhà máy may quy mô lớn đến vậy. Đúng như với cái tên gọi Nhà máy Hạnh Phúc, ở đây mọi người đều tràn đầy năng lượng, các anh chị làm việc ở đây đều rất mến khách và nhiệt tình. Những cỗ máy trong ngành may mặc lần đầu tiên mình được nhìn thấy ngoài đời. YODY cũng là một môi trường làm việc mơ ước cho mình sau khi ra trường" - Nguyễn Ánh Hằng (Sinh viên ngành thiết kế thời trang tại Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội) cũng chia sẻ.
Nối tiếp các hoạt động, YODY cùng các khách mời được tham gia show diễn thời trang “Everyday Wear”. Đây cũng chính là bộ sưu tập mới nhất để tung ra thị trường của YODY trong thời gian tới. Sân khấu được thiết kế sống động, người mẫu chuyên nghiệp trong show diễn đã mang đến màn trình diễn thời trang ấn tượng về thị giác và cảm xúc.
“Thời trang YODY không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ, nhưng khi mặc vào vô cùng thoải mái, dễ dàng hoạt động và cũng rất thời trang. YODY là hãng thời trang không ngừng sáng tạo, đổi mới để tìm ra được những bộ trang phục ưu việt mang đến người tiêu dùng" - Tiktoker Trang lox chia sẻ sau khi xem bộ trình diễn “Everyday Wear”.
Phía YODY cũng tổ chức song song giữa talk show về “Hành trình sáng tạo những chuyển động tự do” và “Bứt phá sáng tạo nội dung ngành thời trang” cùng hoạt động triển lãm bộ sưu tập Everyday Wear bên lề. Tại talk show về “Hành trình sáng tạo những chuyển động tự do”, Giám đốc sáng tạo YODY bà Nguyễn Kim Thanh cũng chia sẻ về những câu chuyện chất liệu, công nghệ đầy thú vị ẩn chứa sau những món đồ thời trang đơn giản và cách YODY mang đến sự tự do trong từng chuyển động cho người mặc.
Còn tại talk show bứt phá sáng tạo nội dung ngành thời trang, diễn giả Vũ Diệu Thúy giúp người tham dự thấu hiểu phương pháp kiến tạo dấu ấn cá nhân độc đáo qua sáng tạo nội dung. Từ đó cũng nắm trọn công thức vàng sáng tạo nội dung thúc đẩy chuyển đổi trong ngành thời trang. Hai gia đình Thủng Long Family và Lovvin’ Family cũng chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung và đưa ra những lời khuyên cho các bạn sinh viên thời trang/ KOCs muốn theo đuổi nội dung sáng tạo về ngành thời trang.
|
Ban lãnh đạo YODY cùng với dàn khách mời tại buổi talk show và fashion show |
Tại sự kiện, cặp đôi tiktoker nhà Lovvin' Family cũng phối đồ từ những mẫu thời trang của YODY để gây ấn tượng và thu hút, tạo ra giá trị cho bản thân, đưa thời trang chuyển động theo nhịp sống của mỗi cá nhân.
Ông Nguyễn Việt Hoà, Tổng giám đốc thời trang YODY chia sẻ: “Chúng tôi muốn nhân chuỗi hoạt động này để mang đến cái nhìn chân thực nhất cho các bạn sinh viên về một thương hiệu Việt. Ngoài ra, để hỗ trợ và khuyến khích các bạn có thêm đam mê về sáng tạo nội dung thời trang trên mạng xã hội, chúng tôi cũng mời đến diễn giả, những người nổi tiếng có ảnh hưởng đến để truyền động lực, cảm hứng và kinh nghiệm để các bạn biết cách xây dựng nội dung, cá nhân hóa bản thân và mang đến giá trị cho cuộc sống, đặc biệt là nghề thời trang các bạn đang theo đuổi. Hy vọng chúng tôi sẽ còn tạo ra thêm nhiều chuỗi sự kiện để đồng hành cùng các bạn sinh viên và các bạn đang làm việc trên không gian mạng về ngành thời trang, lifestyle"
Kết thúc chuỗi sự kiện, YODY cũng phát động chương trình sáng tạo video về trải nghiệm của mỗi sinh viên, mỗi KOC sau khi tham dự chuỗi sự kiện. Nhằm giúp các bạn ghi lại những dấu ấn của bản thân, thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo nội dung trên không gian số và có cơ hội nhận được những phần quà giá trị từ thương hiệu YODY. Cũng tính tới thời điểm hết ngày 3/10 YODY đã nhận được 200 video sáng tạo về sự kiện hành trình sáng tạo những chuyển động tự do được đăng tải trên nền tảng số.