Sáng 9/7/2025, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025. Thông qua các sản phẩm quảng cáo, dù là quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu, nhưng thông điệp được truyền tải như được xem một câu chuyện đầy cảm xúc, cô đọng và ấn tượng.
 |
| Các đại biểu tham dự Lễ phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 |
Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Được thực hiện bởi Cục Văn hoá cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hoá và Thể thao TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam).
Giải thưởng nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo có sản phẩm ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam.
Giải thưởng cũng góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo, tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội…
Về cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất (01 giải); 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho mỗi một loại hình, gồm quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và các hình thức khen tặng khác.
Về hình thức khen thưởng, giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất gồm cúp, giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 30 triệu đồng. Giải Nhất được trao cúp, giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 20 triệu đồng. Giải Nhì được trao cúp, giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 15 triệu đồng. Giải Ba được trao cúp, giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 10 triệu đồng…
Ban Tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi từ tháng 9 đến tháng 11/2025. Tháng 12/2025 sẽ tổ chức tổng kết, trao giải, dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh. Hội đồng ban giám khảo, tư vấn là đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia trong nước và nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo; đồng thời có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, xã hội.
Tại buổi họp báo sáng nay diễn ra ở Hà Nội, các đại biểu tham dự đều đánh giá cao giải thưởng này, và mong muốn giải thưởng ngày một một uy tín và được nhiều người biết đến hơn. Cuộc thi không chỉ là một cuộc đua thông thường. Nó là sân chơi quy mô quốc gia, nơi những tâm hồn sáng tạo nhất của ngành quảng cáo Việt Nam có cơ hội tỏa sáng.