Nhiều ngân hàng đang chú trọng phân khúc khách hàng có nhiều tiền, giới siêu giàu trong thời gian gần đây khi tung ra hàng loạt chương trình, dịch vụ đặc quyền để hút khách VIP.
Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu trong những năm gần đây. Báo cáo High Net Worth 2019 của Wealth-X cho biết Việt Nam đứng thứ 4 thế giới với số lượng người siêu giàu tăng 10,1% /năm, nhanh hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi đó, theo "The wealth report 2019" của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người.
Dịch vụ khách hàng VIP hay khách hàng ưu tiên của các ngân hàng tại Việt Nam theo đó cũng ngày càng được chú trọng hơn trong thời gian trở lại đây và nhiều nhà băng ghi nhận kết quả tích cực.
Trên thực tế, tại Việt Nam, dịch vụ khách hàng VIP đã được triển khai từ chục năm trước với dẫn dắt bởi các ngân hàng nước ngoài. Cho đến thời gian gần đây, các ngân hàng nội bắt đầu chú trọng hơn tới phân khúc này, không đứng ngoài cuộc đua mà thậm chí còn mạnh tay hơn trong việc tung ra những chương trình, dịch vụ đặc quyền để phục vụ nhóm khách hàng VIP.
Các ngân hàng cho biết hiện nhóm khách VIP và người liên quan của họ đóng góp tới hơn 60% doanh thu của ngân hàng. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng có thể dễ dàng chiều lòng nhóm khách hàng này. Phục vụ khách VIP không chỉ dừng lại ở những sản phẩm giao dịch tài chính thông thường mà còn phải hoàn thiện hơn phong cách sống của các khách hàng có thu nhập cao, từ tư vấn đầu tư, quản lý tài sản,…cho đến việc quan tâm tới sở thích chi tiêu, các sự kiện lớn trong đời sống của khách hàng. Điều này đặt ra yêu cầu đội ngũ chuyên viên phục vụ khách VIP cũng phải VIP, không chỉ có kiến thức, kinh nghiệm mà còn khéo léo trong việc tư vấn. Nhà băng cũng phải có liên kết mạnh với các đối tác lớn để cung cấp dịch vụ mua sắm, nghỉ dưỡng, giải trí 5* đẳng cấp. Đặc biệt trong thời đại 4.0, ngân hàng không thể bỏ qua việc tiên phong ứng dụng công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho những khách hàng này.
Ngoài một số ngân hàng ngoại, chỉ một số ngân hàng nội top đầu nổi trội trên thị trường về dịch vụ khách hàng ưu tiên, có thể kể đến Techcombank, VPBank, Vietcombank, MBBank, ACB,….
Bằng nhiều tên gọi khác nhau như Priority, Pemium, Imperial, Private… các sản phẩm chuyên biệt được nhiều ngân hàng xây dựng riêng cho khách hàng VIP. VPBank hiện có hội viên Diamond dành cho khách VIP; Techcombank có hội viên Priority; Vietcombank Priority,…
Thậm chí một số ngân hàng còn chia ra nhiều hạng khách VIP để thiết kế các gói sản phẩm phù hợp nhất. Chẳng hạn, MB có MB Private Banking dành cho phân khúc khách hàng siêu giàu có với số dư tiền gửi 1 triệu USD trở lên (hơn 23 tỷ), MB Priority dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành cho phân khúc khách hàng giàu có. Hội viên ngân hàng ưu tiên của ACB có 2 hạng là hạng Privilege và cao cấp hơn là Infinite.
Đa số ngân hàng dựa vào số dư tiền gửi, số dư trên tài khoản thanh toán để xác định khách hàng VIP. Điều kiện tham gia hội viên ưu tiên của từng nhà băng cũng khác nhau, có nơi yêu cầu từ 500 triệu đồng, có nơi từ 1 tỷ đồng, nhưng cũng có nơi từ 5 tỷ trở lên, còn khách siêu VIP thì có nơi 10 tỷ trở lên, có nơi hơn 20 tỷ. Ngoài ra, ngân hàng còn dựa vào mức chi tiêu, lịch sử trả nợ tốt,…để xác định.
Khách hàng VIP sẽ được hưởng những ưu đãi phổ biến như cộng thêm lãi suất huy động từ 0,1-0,3%/năm; ưu đãi cho vay; có khu giao dịch VIP riêng;…Chuyên viên tư vấn phục vụ nhóm khách hàng giàu có này đều là những người được tuyển chọn gắt gao, đào tạo kỹ càng và có nhiều kinh nghiệm. Các dịp sinh nhật, ngày lễ quốc tế phụ nữ, Tết trung thu, Tết Nguyên đán,…khách VIP luôn có quà tặng từ ngân hàng. Trong khi khách hàng bình thường thi thoảng không gọi được đường dây nóng vì quá tải thì nhóm khách VIP có hẳn hotline tư vấn riêng, có thể phản hồi bất cứ khi nào.
Ngoài những ưu tiên phổ biến trên, nhiều nhà băng đang chạy đua tung ra các chương trình đặc quyền riêng với dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp. Chẳng hạn, tại VPBank, bên cạnh ưu đãi khi sử dụng những dịch vụ cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, sân golf hàng đầu thì khách siêu VIP còn được tận hưởng trải nghiệm bay thủy phi cơ và nghỉ dưỡng trên du thuyền trên vịnh Hạ Long. Khách hàng Priority của MB sẽ có một Giám đốc quan hệ khách hàng riêng có thể đưa ra các giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện cho khách hàng. Nhiều yếu tố công nghệ đã được tích hợp vào dịch vụ của MB Priority như công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc Contactless, quản lý thẻ trên App. Đối với phân khúc khách hàng cao cấp nhất là Private Banking thì MB còn hợp tác với một ngân hàng của Thụy Sĩ là Bordier&Cie để triển khai tư vấn đầu tư cho các cá nhân có tài sản lớn.
Bên cạnh đó, dịch vụ phòng chờ tại sân bay cũng được các ngân hàng chú trọng, hiện Vietcombank và VPBank đều có phòng chờ riêng trong khi khách VIP của MB được vào bất kỳ phòng chờ nào ở sân bay quốc nội.
Có thể thấy, các dịch vụ khách hàng VIP đang ngày càng đa dạng và đúng chất đặc quyền hơn khi so các ngân hàng với nhau, khác với sự na ná tương tự nhau như 3-5 năm trước. Việc cầm trên tay chiếc thẻ VIP của ngân hàng giờ đây cũng như một minh chứng cho sự đẳng cấp, giàu có của người sở hữu.
Ngày 8/11, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, cùng các cán bộ, phóng viên, nhà tài trợ, tiếp tục đến với xã Liên Minh - Phú Thọ, để trao tặng hai căn nhà cho hộ dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mà còn là động lực thúc đẩy đổi mới, kiến tạo phát triển bền vững.
Ca sĩ Phương Nhung đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật bằng đêm nhạc mang tên “Mắt Nhung” - nơi đôi mắt như lời tự tình chứa đựng những cung bậc của cảm xúc, dấu ấn và tâm sự của một hành trình dài bền bỉ với âm nhạc.
10 năm – một hành trình của trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng cống hiến. Từ một chuyên trang non trẻ, Pháp luật Plus đã và đang viết nên câu chuyện đầy tự hào của mình – câu chuyện về sự thật, công lý và lòng tin.
Sáng nay (20/10), đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh (Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh) đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) để thăm hỏi, động viên và chia sẻ cùng em H.T.N.L và gia đình.
10 năm, một quãng thời gian không phải là quá dài nhưng cũng chẳng hề ngắn.. Đối với nhiều người, đó là một khoảng thời gian đủ dài để tạo nên những dấu ấn sâu đậm, đủ để xây dựng sự nghiệp và tìm thấy những giá trị đích thực. Với tôi, mười năm gắn bó với tòa soạn báo là một hành trình đầy cảm xúc, nơi tôi đã lớn lên, trưởng thành và tìm thấy lẽ sống của mình.
Hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên phải dùng hóa đơn điện tử có mã hoặc từ máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế, còn nhóm dưới 1 tỷ đồng được khuyến khích áp dụng.
Công an tỉnh An Giang cho biết đã tống đạt Quyết định tạm giam đối với Nguyễn Thanh Duy để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.