![]() |
| Cục Thuế yêu cầu dừng kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế. (Ảnh minh họa) |
Nhằm đảm bảo công tác kiểm tra thuế không bị gián đoạn và việc bàn giao hồ sơ công việc diễn ra kịp thời, hiệu quả sau quá trình sắp xếp bộ máy, Cục Thuế vừa có công văn số 1973/CT-TTKT gửi các Chi cục Thuế khu vực về công tác kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
Công văn được ban hành dựa trên tinh thần của nhiều văn bản chỉ đạo quan trọng như Kế hoạch số 47-KH/BCĐ ngày 14/4/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW về thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và tổ chức hệ thống chính quyền địa phương 2 cấp; Quyết định số 758/QĐ-TTg của ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; cùng Công văn số 489/BTC-TCCB ngày 07/5/2025 của Bộ Tài chính về việc tiếp tục kiện toàn bộ máy một số đơn vị trực thuộc theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính.
Theo đó, Cục Thuế đề nghị các đồng chí Chi Cục trưởng Chi cục Thuế khu vực khẩn trương triển khai hai nội dung chính sau:
Đối với các Quyết định kiểm tra đã ban hành và đang triển khai tại trụ sở người nộp thuế: Cục Thuế yêu cầu các Đoàn kiểm tra khẩn trương kết thúc công tác kiểm tra để ban hành Quyết định xử lý hành chính đúng quy định pháp luật. Đồng thời, phải hoàn thành việc nhập dữ liệu về kết quả kiểm tra vào các ứng dụng của ngành Thuế trước thời điểm 01/7/2025.
Tạm dừng triển khai ban hành các Quyết định kiểm tra mới: Các Chi cục Thuế khu vực sẽ tạm dừng việc ban hành Quyết định kiểm tra mới cho đến khi quá trình sắp xếp bộ máy hoàn tất.
Cục Thuế yêu cầu các Chi Cục trưởng Chi cục Thuế khu vực thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo này để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả trong hoạt động kiểm tra thuế trong giai đoạn chuyển tiếp quan trọng này.