Bằng năng lực vốn có cùng tinh thần quyết tâm, hơn 10 năm qua, Công ty TNHH giao nhận vận tải Lục Phát đã từng bước ghi dấu ấn là một trong số các doanh nghiệp vận tải container lớn tại Đồng Nai, trở thành một doanh nghiệp vận tải vững mạnh, là niềm tự hào của cả một tập thể đoàn kết trên đà hội nhập sâu rộng.
Uy tín, trách nhiệm - nền tảng xây dựng thương hiệu bền vững
Công ty TNHH giao nhận vận tải Lục Phát đã hoạt động có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành kinh tế vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Dưới sự lãnh đạo và điều hành của ban giám đốc, công ty hoạt động mạnh mẽ với nhiều ngành nghề kinh doanh: buôn bán ô tô; phụ tùng; các bộ phận phụ trợ; máy móc; hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt, đường bộ và bốc xếp hàng hóa.
Công ty TNHH giao nhận vận tải Lục Phát khởi đầu chỉ vỏn vẹn với 3 đầu kéo và 8 rơmooc, chuyên về lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Trải qua nhiều khó khăn, chịu nhiều tác động của môi trường kinh doanh vận tải đầy biến động nhưng doanh nghiệp vẫn vững vàng vượt qua.
Nhớ lại những ngày đầu đầy trở ngại đó, ông Trần Văn Danh – Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH giao nhận vận tải Lục Phát, chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất lúc bấy giờ của đơn vị chính là việc tiếp cận nguồn vốn, cùng lãi suất ngân hàng biến động, phí bảo trì đường bộ đối với rơmooc và chi phí bến bãi lớn, trạm thu phí khắp nơi, lượng dầu phục vụ cho doanh nghiệp không ổn định, đàm phán giá cả ngày càng khó… Song may mắn doanh nghiệp được xây dựng tại Đồng Nai, là cửa ngõ vào TP.Hồ Chí Minh và hành lang vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam, mang nhiều lợi thế trong việc hình thành một trung tâm logistics phục vụ việc thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước”.
Có thể nói, giá trị thương hiệu vận tải Lục Phát được ông Danh cùng 90 cán bộ công nhân viên đơn vị gầy dựng từ uy tín và tinh thần trách nhiệm, bởi thế lượng khách hàng đến Lục Phát ngày càng ổn định. Hiện nay đơn vị có trên 50 đầu xe và gần 200 rơmooc, chủ yếu là xe container.
Trong thời điểm mức độ cạnh tranh của ngành logistics rất lớn như hiện nay thì việc tập trung vào nâng cao năng lực hoạt động của cả tập thể đến cơ sở hạ tầng doanh nghiệp là điều tất yếu. Nổi trội nhất chính là nâng cao chất lượng dịch vụ, thay đổi phương tiện đầu tư đúng hướng; song song với đó là nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên thường xuyên và liên tục. Ông Danh và Ban lãnh đạo Lục Phát cũng liên tục đề cao chiến lược liên kết sâu và rộng với những doanh nghiệp trong nước chung ngành nghề, đặc biệt là doanh nghiệp ngành logicstic địa phương như các đơn vị trong các chuỗi hoạt động về cảng biển, đóng gói, dịch vụ khác.
Phát triển thương hiệu đi đôi với chinh phục thị trường
Có thể thấy Lục Phát nhiều năm gần đây có tốc độ tăng trưởng rất cao. Song nếu đánh giá khách quan thì quy mô chỉ ở mức độ vừa và nhỏ (tăng trưởng trên >10% hàng năm). Điều này chưa thỏa mãn với mong muốn cũng như năng lực vốn có của Lục Phát. Theo đó, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng, tiến sâu vào nắm lấy thị trường trong địa bàn và khu vực. Công ty sẽ luôn quan tâm, chăm sóc những khách hàng truyền thống như Ojitex, khách hàng doanh nghiệp Pháp và một số tập đoàn Đài Loan về ngành gỗ cũng như hướng đến những khách hàng tiềm năng.
Công ty TNHH giao nhận vận tải Lục Phát, được thành lập vào 05/2012, có trụ sở đặt tại số 93/6, Phạm Thị Nghĩa, KP5, Phường Tân Hiệp, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.
Bên cạnh đó, áp dụng hệ thống quản lý CITY FACT về an toàn vận tải; làm dịch vụ thông quan hải quan, dịch vụ đường dài đưa mặt hàng nông sản sang Trung Quốc. Đặc biệt, Công ty luôn quan tâm chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần người lao động; thường xuyên kiểm tra sức khỏe nhân viên của Công ty.
Sau đại dịch Covid-19, khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng nặng nề tới tình hình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, vật tư logictics (nhiên liệu: xăng, dầu) khan hiếm, gây nên tình trạng thiếu cục bộ, giá cả tăng cao. Chia sẻ thêm về những khó khăn điển hình mà Lục Phát cũng như nhiều đơn vị trong ngành đang vướng phải, ông Danh đã “chỉ mặt, điểm tên” như nạn kẹt xe ở các cảng trung chuyển khi vận chuyển hàng hóa sẽ làm chậm thời gian di chuyển tuyến đường; hay việc thiếu nguồn vốn đầu tư, khó khăn bến bãi.
“Đây là vấn đề nan giải, chúng tôi biết không thể ngày một ngày hai là giải quyết được. Bởi thế biện pháp trước mắt và lâu dài nhất chính là cần có trung tâm logictics lớn để vận hành cho cả khu vực kinh tế phía Nam. Hiện nay Lục Phát đặt kỳ vọng rất lớn vào cảng Cái Mép – Thị Vải để giảm tải cho cảng Cát Lái” – ông Danh nói.
Không chỉ có thế, nguồn lao động cho ngành logistics thiếu trầm trọng bởi hiện nay đào tạo chuyên sâu về ngành này chưa có. Có thể nói trong chiến lược phát triển ngành logictics rất cần sự kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp FDI. Song để sự liên kết được hiệu quả thì vấn đề kết nối hạ tầng giao thông lại là chủ chốt bởi chỉ có kết nối giao thông mới kết nối các doanh nghiệp, các KCN.
Nói về những giải pháp hiện tại, ông Danh cho biết sẽ cơ cấu lại kinh tế, ưu tiên những nguồn lực sẵn có, đặc biệt là ổn định công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên.
Sự việc đã được Văn phòng Chính phủ có Phiếu chuyển số 2513/PC-VPCP ngày 27/09/2024, chuyển đơn khiếu nại của ông Hồng Văn Minh, ngụ tại K1/131, khu phố 2, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai đến UBND tỉnh Đồng Nai để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Mới đây, một vụ tử vong đau lòng do chó dại cắn đã xảy ra, và nạn nhân lại chính là chủ một quán thịt chó. Vụ việc này không chỉ là hồi chuông cảnh báo về nguy cơ từ bệnh dại mà còn khiến dư luận bức xúc về thực trạng bắt chó bằng những phương pháp tàn nh
Trong một chuyến đi công việc, tôi tình cờ bắt gặp một cảnh tượng khiến lòng mình chùng xuống. Một người đàn ông đang bán một con rùa lớn, nặng hơn 10 kg. Con rùa bị lật ngửa, nằm bất động trên một cục gạch, đôi mắt lộ vẻ bất lực và đau đớn. Nhìn hình ảnh
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.