Một công trình tại Thừa Thiên - Huế đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa trả tiền đền bù cho doanh nghiệp có tài sản bị thu hồi.
Cảng Chân Mây ven biển huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, cũng là cảng biển duy nhất của miền Trung trên con đường biển kết nối Singapore, Philippines và Hồng Kông, đủ khả năng đón tiếp nhận tàu du lịch quốc tế cỡ lớn.
Ngoài lợi thế nằm ở vị trí trung điểm của các trung tâm du lịch ở miền Trung là Huế - Đà Nẵng - Hội An, cảng biển này còn là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với hành lang kinh tế Đông-Tây qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị).
Hiện công ty Cổ phần Cảng Chân Mây là doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến khai thác các dịch vụ tại cảng biển nước sâu này.
Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây được thành lập trên cơ sở cổ phần hóa công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây (tiền thân là Cảng Chân Mây – thuộc Ban Quản lý dự án Khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế).
Công ty này hoạt động sản xuất kinh doanh theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3300515171 do sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên-Huế lần đầu ngày 28/11/2007.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sau hơn 10 năm thành lập, hiện Công ty này vẫn đang còn nợ ngân sách tỉnh Thừa Thiên-Huế hàng tỷ đồng.
Tài liệu PV có được, ngày 14/11/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1541/QĐ-TTg về việc điều chuyển tài sản từ Cảng Chân Mây thuộc Khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, giá trị tài sản bàn giao tại thời điểm 31/12/2006 là gần 285 tỷ đồng.
Trong gần 285 tỷ đồng ấy, có 73 tỷ đồng là nguồn vốn do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vay để đầu tư Cảng Chân Mây và Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, sau này đại diện là Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây phải có trách nhiệm hoàn trả ngân sách.
Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, số tiền công ty Cổ phần Cảng Chân Mây vẫn còn nợ ngân sách tỉnh Thừa Thiên-Huế là 15 tỷ đồng.
Trước khoản nợ không hề nhỏ kéo dài nhiều năm này, ngày 28/8/2019, Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi Công văn số 2295/STC-GCS&DN gửi đến công ty cổ phần Cảng Chân Mây với thông điệp “đề nghị nộp ngay” số tiền 15 tỷ đồng còn nợ ngân sách tỉnh trước ngày 15/9/2019.
Ngay sau đó, ngày 6/9, công ty Cổ phần Cảng Chân Mây đã có Công văn số 279/CV-CM về việc trả món nợ này với kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan hỗ trợ phương án cân đối công nợ với số tiền đền bù mà Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên –Huế chưa trả cho công ty.
Từ đây, bắt đầu hé lộ khoản tiền đền bù hàng tỷ đồng cho một công trình đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa trả cho doanh nghiệp có tài sản bị thu hồi.
Bấy lâu nay, số tiền đền bù thu hồi đất để thi công Công trình Mở rộng đường nối QL1A- Cảng Chân Mây, Dự án trục đường chính Cảnh Chân Mây được sử dụng như thế nào?
Theo đó, khoản tiền đền bù thu hồi đất để thi công công trình Mở rộng Đường nối QL1A- Cảng Chân Mây và Dự án trục đường chính Cảng Chân Mây mà phía Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế còn nợ công ty Cổ phần Cảng Chân Mây là hơn 8,5 tỷ đồng.
Trước câu chuyện “nợ qua nợ về” này, sau khi công bố Kết luận về chống thất thu ngân sách Nhà nước tại công ty Cổ phần Cảng Chân Mây, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công ty Cổ phần Cảng Chân Mây nộp ngay số tiền 15 tỷ đồng còn nợ vào ngân sách tỉnh.
Đồng thời, kiến nghị tỉnh này chỉ đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh báo cáo việc quản lý và sử dụng khoản tiền đền bù thu hồi đất để thi công công trình Mở rộng Đường nối QL1A- Cảng Chân Mây và Dự án trục đường chính Cảng Chân Mây. Đặc biệt là khoản tiền chưa đền bù cho công ty Cổ phần Cảng Chân Mây.
Tối qua ngày 5/11/2025, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Chuyên trang truyền thông Pháp luật + (Pháp luật Plus) – Báo Pháp luật Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Ba Đình (Hà Nội) trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy cảm xúc.
Ca sĩ Phương Nhung đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật bằng đêm nhạc mang tên “Mắt Nhung” - nơi đôi mắt như lời tự tình chứa đựng những cung bậc của cảm xúc, dấu ấn và tâm sự của một hành trình dài bền bỉ với âm nhạc.
Không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy nỗ lực của một chuyên trang báo chí trẻ trung, hiện đại mà còn khẳng định vị thế, vai trò và trách nhiệm của Pháp luật Plus trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ.
Là cầu nối giữa cơ quan quản lý, giới luật sư và cộng đồng doanh nghiệp, Pháp luật Plus khẳng định vai trò tiên phong trong tư vấn pháp lý, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Sáng nay (20/10), đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh (Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh) đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) để thăm hỏi, động viên và chia sẻ cùng em H.T.N.L và gia đình.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính ký Quyết định số 2640/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 84-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về “tiếp tục xây dựng v
Công an tỉnh An Giang cho biết đã tống đạt Quyết định tạm giam đối với Nguyễn Thanh Duy để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.