Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Công an các địa phương hỗ trợ người dân, chủ động phòng chống cơn bão số 4

Dân sự
22/09/2024 07:50
Đại Văn
aa
Nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra, lực lượng Công an các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ chính quyền địa phương triển khai nhiều phương án hỗ trợ người dân trên địa bàn ứng phó với những diễn biến phức tạp của bão.

Cụ thể, do ảnh hưởng của bão số 4, tại địa bàn của tỉnh Hà Tĩnh đã có gió mạnh kèm theo mưa lớn, nhiều nơi xuất hiện tình trạng giông lốc làm hư hỏng nhà cửa, đổ ngã cây cối đe doạ trực tiếp đến sự an toàn của người dân trên địa bàn.

Đặc biệt địa bàn thị xã Kỳ Anh là địa bàn chịu ảnh hưởng mạnh nhất của bão số 4, nguy cơ ngập lụt, sạt lở xảy ra cao. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ chính quyền các xã di dời hơn 1.400 hộ dân tại các khu vực nguy cơ ngập lụt, sạt lở lên các trường học, nhà văn hoá thôn để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, hỗ trợ người dân tiến hành chặt tỉa cây xanh, chằng chống nhà cửa kiên cố trước khi bão đổ bộ, kịp thời rà soát, triển khai cắm biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm để người dân chủ động phòng tránh, phòng ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra.

Công an các địa phương hỗ trợ người dân, chủ động phòng chống cơn bão số 4
Lực lượng chức năng Công an tỉnh Hà Tĩnh hộ trợ người dân ứng phó bão số 4. Ảnh: BCA

Trước diễn biến phức tạp của bão, tại các địa bàn ven biển Hà Tĩnh, lực lượng Công an đã tăng cường công tác tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão và các kỹ năng cần thiết trong mùa mưa bão.

Kêu gọi, hướng dẫn người dân trên địa bàn, nhất là các ngư dân hoạt động ven biển, kể cả các ngư dân từ các địa phương khác hoạt động trên vùng biển thực hiện việc neo đậu tàu thuyền, vào bờ trú bão an toàn. Tính đến hiện tại, hầu hết số tàu thuyền của ngư dân trên địa bàn đã vào neo đậu cố định, không có tàu thuyền hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Tại Quảng Trị, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trong sáng ngày 19/9/2024, tại tỉnh Quảng Trị mưa lớn liên tục gây ngập lụt tại một số vùng thấp trũng và nguy cơ sạt lở tại địa bàn miền núi.

Cụ thể, tại huyện miền núi Đakrông, nước sông Đakrông dâng cao, các cầu tràn trên Quốc lộ 15D, cầu tràn đường liên xã Tà Rụt- A Vao bị ngập dẫn đến các thôn trên địa bàn xã bị chia cắt cục bộ; tại thôn Trại Cá, xã Tà Long có nguy cơ ngập lụt cao…

Công an các địa phương hỗ trợ người dân, chủ động phòng chống cơn bão số 4
Lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân đến nơi tránh trú an toàn. Ảnh: BCA

Trước tình hình trên, lực lượng Công an xã đã phối hợp với lực lượng Biên phòng, Quân sự chốt chặn tại các điểm ngập lụt, xung yếu, đặt các biển cảnh báo, không cho người và phương tiện qua lại đồng thời di chuyển người dân đến nơi an toàn.

Lượng mưa lớn cũng đã làm ngập ngầm tràn ở các xã Ba Tầng, Hướng Linh, huyện miền núi Hướng Hóa, gây chia cắt giao thông. Lực lượng Công an xã đã khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng chốt chặn, cảnh báo nguy hiểm cho người dân. Tại khu tái định cư bản Cựp, xã Hướng Lập có nguy cơ sạt lở cao; lực lượng Công an cùng các lực lượng khác đã khẩn trương di dời 32 hộ dân đến khu vực an toàn.

Trước đó, lực lượng Công an các địa phương đã chủ động tuyên truyền và hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp chống bão, chằng, chống nhà cửa, tỉa, chặt bớt các cành cây, di dời người dân khỏi các vị trí có nguy cơ ngập lụt, sạt lở…, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Tại Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa cường độ mạnh nhất tập trung từ chiều tối 18 đến trưa ngày 20-9, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-300mm, có nơi trên 450mm.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa bão, các địa phương trong tỉnh đã lên phương án sơ tán, di dời 16.349 hộ/52.186 khẩu; sẵn sàng di dời 3.743 hộ/13.615 khẩu trong trường hợp lũ quét, sạt lở đất; trong đó, huyện miền núi Nam Đông đã thực hiện sơ tán 34 hộ/119 khẩu đến vị trí an toàn.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các đơn vị, địa phương gấp rút triển khai phương án, huy động mọi nguồn lực để ứng phó với bão số 4. Toàn tỉnh huy động 30 xe chỉ huy, 11 xe ô tô các loại; 1 xuồng ST-1200; 4 xuồng ST-750; 10 xuồng ST-660; 16 xuồng ST- 450; 1 tàu chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trên sông; 5 bộ vượt sông nhẹ; 6 thuyền cao su các loại; 3.762 thiết bị cứu sinh; 1.775 áo phao; 1.940 phao tròn; 47 phao bè; 137 nhà bạt cùng nhiều phương tiện khác để sẵn sàng triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, tối 18/9, học sinh toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được thông báo nghỉ học ngày 19-9 để phòng tránh bão lũ.

Tại một diễn biến khác liên quan đến công tác phòng chống mưa bão, trước đó, Bộ Công an có Công điện số 16/CĐ-BCA-V01 gửi Công an các đơn vị, địa phương về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Nội dung Công điện nêu rõ: Bộ Công an điện "Giám đốc Công an 17 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Thủ trưởng các đơn vị: Cục An ninh kinh tế, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Kế hoạch và tài chính, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại, Cục Trang bị và kho vận, Cục Y tế, Cục truyền thông Công an nhân dân.

Sáng nay (17/9), áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Ludong (Philippines) vào vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông; hồi 10h00' ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc, 119,9 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 20km/h về hướng quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới; bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền nước ta, gây gió giật mạnh, mưa lớn ở khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. Diễn biến của áp thấp nhiệt đới này còn rất phức tạp (dự báo có thể thay đổi cả về cấp độ gió, tốc độ di chuyển và hướng di chuyển).

Thực hiện Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão; lãnh đạo Bộ yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tổ chức theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và Nhân dân.

Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng tổ chức cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, nhất là tại các địa phương dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ, địa bàn trọng điểm, các hoạt động trên biển, ven biển.

Phối hợp kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tầu thuyền tại các khu neo đậu, tránh trú đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh, trật tự, xã hội; đảm bảo an toàn hồ đập, thủy điện, công trình có dự án trọng điểm, quan trọng liên quan an ninh quốc gia; sơ tán, di dời người dân cùng phương tiện, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, nhất là các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão, mưa lũ.

Chủ động các trang thiết bị, phương tiện đặc chủng chuyên dùng, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ; bảo đảm an toàn về các lực lượng, trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc của lực lượng Công an nhân dân. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về hoạt động công tác cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân.

Các đơn vị chức năng của Bộ chủ động lực lượng, phương tiện, vật tư, cơ số thuốc men, y tế, kinh phí để kịp thời chi viện cho các địa phương, các địa bàn và triển khai các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; chỉ đạo Công an các địa phương nắm chắc tình hình, diễn biến áp thấp nhiệt đới, phối hợp các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ và tham mưu chỉ đạo việc xả lũ các hồ thủy điện đảm bảo đúng quy trình, an toàn hồ đập và đặc biệt lưu ý việc thông báo, hỗ trợ di dời dân vùng hạ lưu khi có nguy hiểm.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, kịp thời thông tin, truyền đạt mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương, nhất là cấp cơ sở; đảm bảo quân số sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống thiên tai. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về Bộ theo quy định (qua Văn phòng Bộ, SĐT: 069.2299150, 0904231899 hoặc 0979087633).

bài liên quan
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Giám đốc doanh nghiệp lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

Giám đốc doanh nghiệp lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

Cơ quan chức năng Công an vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với đối tượng Nguyễn Quan Nhựt Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Nhựt Huy để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra) Công an Thành phố đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thanh Viên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sẽ nhận phần thường 2,5 tỷ đồng

Người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sẽ nhận phần thường 2,5 tỷ đồng

Tân Hoa hậu Cộng đồng Doanh nhân thế giới 2024 sẽ nhận tổng trị giá 2,5 tỷ đồng, bao gồm hiện kim và hiện vật. Theo Ban tổ chức, người đẹp sẽ dành hết hiện kim để làm thiện nguyện.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.
Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Bí ẩn ngàn năm về nơi an nghỉ của Đức Thánh Trần

Suốt gần một ngàn năm qua, câu hỏi: Lăng mộ thực của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (tức Đức Thánh Trần) ở đâu vẫn mãi là một bí ẩn...
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu

Những năm qua, nhờ nhận thức sâu sắc công tác Hội phụ nữ và vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh Bạc Liêu luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác.
Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Thông tin mới nhất về phương án tuyển sinh lớp 10 từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến 3 phương thức, 3 môn thi với tuyển sinh THPT từ năm 2025. Kỳ thi gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 môn thi thứ ba hoặc bài thi tổ hợp do sở giáo dục và đào tạo chọn.
Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Đà Nẵng: Cảnh sát điều xe thang cứu người mắc kẹt, dập tắt vụ cháy tại Chung cư mini 7 tầng

Khoảng 19h30 ngày 18/10, một chung cư cao 7 tầng trên đường Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội.
Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Phú Thọ: Bộ Giao thông Vận tải đồng ý xây cầu thay bến phà Tình Cương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri Phú Thọ về đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay, kết nối giao thông giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành bệnh viện thứ 2 của tỉnh được giao nhiệm vụ phát triển y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ, sau BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Dự thảo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau với quy mô quy hoạch 20.100ha, mang tính giá trị văn hóa, lịch sử thiêng liêng của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc. Đồng thời, phù hợp Quy hoạch tỉnh, Quy hoạch du lịch ĐBSCL và Quy hoạch du lịch Quốc gia; tạo sự khác biệt đặc trưng và kết nối hài hòa trong khu vực…