![]() |
Danh sách thủ tục hành chính thường xuyên được cập nhật, đăng tải trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bạc Liêu. |
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu đã tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả nội dung công tác cải cách hành chính theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Đề án số 06/CP về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 trong Công an nhân dân.
Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu cũng thường xuyên rà soát các Thông tư, Nghị định và văn bản quy định về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực để kịp thời phát hiện các thủ tục không cần thiết, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, qua đó đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung phù hợp, đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Cùng với đó, thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính tại các đơn vị tiếp dân; thường xuyên cập nhật, đăng tải các thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Công an tỉnh Bạc Liêu.
Qua đó, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện đúng quy định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, đồng thời thực hiện quyền giám sát đối với cán bộ, chiến sỹ trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
![]() |
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bạc Liêu tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. |
Qua đó, triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; cung cấp đầy đủ, kịp thời dịch vụ công trực tuyến thuộc chức năng của lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, lộ trình nâng cao tỷ lệ, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.
Trong năm 2024, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến Công an tỉnh đạt 98,7%.
Bên cạnh đó, lực lượng Công an toàn tỉnh Bạc Liêu tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ vào thực tiễn công tác; chủ động tham mưu, đề xuất đầu tư trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật hiện đại nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Qua đó, tạo sự công khai, minh bạch trong giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân và đảm bảo tính chính xác, khách quan trong tiếp nhận, xử lý các thông tin.
Đại tá Bùi Xuân Khởi – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của cải cách hành chính”, Công an tỉnh cũng chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao văn hóa ứng xử, tư thế, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, cá nhân.
Qua đó, đa số các phản ánh, kiến nghị của người dân đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, tạo sự hài lòng của Nhân dân đối với công tác giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an”.
Với sự nỗ lực, tận tâm phục vụ người dân, doanh nghiệp, Công an Bạc Liêu sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương và ý thức, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
![]() |
Lực lượng Cảnh sát giao thông Bạc Liêu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. |
Theo Thượng tá Bùi Trung Kiên - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bạc Liêu, để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân, thời gian qua Phòng Cảnh sát giao thông luôn chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác như đăng ký xe, giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến... nhằm rút ngắn thời gian và chi phí đi lại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.
Bên cạnh đó, đơn vị đã tiến hành khảo sát, đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024, qua đó có 100% phiếu khảo sát đánh giá “Rất hài lòng” đối với sự phục vụ của lực lượng Công an trên lĩnh vực đăng ký xe”.