Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Chuyện về người phụ nữ sống sót thần kỳ sau 3 thảm họa chìm tàu

Pháp luật 4 phương
09/12/2020 18:30
Hoài Thu
aa
Thế giới mỗi ngày trôi qua luôn có những điều rất kì lạ mà chúng ta chẳng thể nào lý giải được.


Những bí ẩn và sự trùng hợp đến rợn tóc gáy về một người được mệnh danh "quý bà không chìm" dưới đây là một minh chứng rõ ràng nhất. Những sự trùng hợp khó tin từng xảy ra trên thế giới dưới đây khiến nhiều người không khỏi rùng mình, khó tin nhưng chúng lại là những câu chuyện hoàn toàn có thật.

Bà Violet Jessop - người phụ nữ bất tử, thách thức các vụ chìm tàu.

Bà Violet Jessop - người phụ nữ bất tử, thách thức các vụ chìm tàu.

Nhắc đến người phụ nữ đặc biệt này, nhiều người nói rằng nếu có ai đó một mình sống sót trên Đại Tây Dương, người đó chỉ có thể là bà Jessop bởi sự sống sót kỳ diệu qua 3 thảm họa tàu biển lớn nhất trong lịch sử đã chứng minh rằng bà là người phụ nữ “không thể chìm”.

Bà Violet Jessop, sinh ngày 2/10/1887, gần Bahía Blanca, Argentina. Violet Constance Jessop là con gái lớn nhất của hai vợ chồng người nhập cư Ailen William và Kinda Jessop. Jessop đã dành phần lớn thời thơ ấu của mình để chăm sóc những đứa em của mình. Từ khi còn nhỏ, mới là một đứa trẻ 3 tuổi, Jessop đã một lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ "đánh bại" được căn bệnh chết người. Khi đó, Jessop được chuẩn đoán mắc bệnh lao và theo lời bác sĩ, bà sẽ không thể sống quá một năm.

Thế nhưng, dường như "thần chết" không thể mang bà đi một cách dễ dàng như vậy, bà đã khỏi bệnh một cách kỳ diệu. Thế nhưng những điều này vẫn chưa là gì so với 3 lần thoát chết trong các vụ đâm và đắm tàu. Nếu sống sót qua một tai nạn đường thủy đã được coi là may mắn, thì cuộc đời của Violet Jessop, người phụ nữ thoát chết tới 3 lần trong các vụ đâm hay đắm tàu thực sự là trường hợp có một không hai.

Hai thảm họa đắm tàu đầu tiên

Vận xui bắt đầu đến với bà Jessop vào năm bà vừa tròn 21 tuổi. Là một cô gái trẻ với ngoại hình xinh tươi, ước mơ của Jessop là trở thành một nhân viên tiếp tân trên tàu biển. Bà đã cố gắng và vượt qua vòng phỏng vấn cho vị trí tiếp viên trên con tàu Orinoco, rồi đến Magestic và sau đó là con tàu uy tín mang tên Olympic vào năm 1910. Con tàu này hoạt động trong những năm 1911 - 1935. Suốt chiến tranh thế giới thứ 1, con tàu này được sử dụng để chở binh sĩ.

Trong lần ra khơi ngày 10/9/1911, tàu Olympic đã bất ngờ va chạm với một con tàu khác có tên là RMS Hawke. Với cú đâm đó nhiều người nói rằng RMS có thể khiến tàu Olympic chìm. Tuy nhiên, rất may, tổn thất sau tai nạn là không đáng kể. Và đó được coi là khởi đầu của những vận xui sau này mà bà Jessop gặp phải. Trong suốt khoảng thời gian làm việc trên Olympic, Jessop đã hoàn thành xuất sắc với cương vị một nhân viên phục vụ trên tàu. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra với con tàu đã khiến bà từ bỏ những tháng ngày lênh đênh trên biển để làm việc tại đất liền.

Bà  Violet Jessop.

Bà Violet Jessop.

Hai năm sau đó, khi con tàu RMS Titanic, "chị em" với con tàu Olympic trước đó ra đời. Đây là con tàu mà hãng White Star Line gửi gắm vào đó tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương. Tuy nhiên, biến cố lại một lần nữa xảy đến với bà, do đã quen việc ở tàu Olympic trước đó nên bà Jessop nhận được lời mời từ quản lý tàu. Ban đầu, bà Jessop khá băn khoăn và ngập ngừng trước lời đề nghị tuy nhiên được biết Titanic là chiếc tàu "bất khả chiến bại" nên bà đã đồng ý làm việc trên con tàu này. Ai ngờ, con tàu "bất khả chiến bại" ấy lại có ngày gặp nạn.

Khi Titanic đâm vào tảng băng và từ từ chìm xuống, Jessop lúc đó đang ngủ trong phòng. Tiếng đâm mạnh cùng với tiếng người hoảng hốt kêu la đã khiến bà tỉnh giấc. Chạy vụt ra ngoài, lên boong tàu, bà vội vã giúp những hành khách trên tàu đang sợ hãi tìm thuyền cứu hộ. Một lúc sau, ai đó đã đẩy Jessop xuống chiếc thuyền cứu sinh phía dưới và ấn vào lòng bà một đứa trẻ nhỏ. Bà và tất cả những người trên chiếc thuyền sau đó đã được Carpathia, một trong những con tàu cứu hộ, đưa vào đất liền. Cứ như thế mọi chuyện xảy ra trước sự ngỡ ngàng của Jessop và cũng cứ như thế mà bà sống sót qua tai nạn tàu thứ hai trong cuộc đời của mình.

Vụ tai nạn khiến 1.500 người thiệt mạng. Thảm họa Titanic được xem là một trong những vụ tai nạn hàng hải thảm khốc nhất trong lịch sử nhân loại. Sau 2 vụ việc trên, 1 trong số còn gọi được đánh giá là thảm họa, hẳn ai cũng nghĩ Violet nên tránh xa những con tàu của hãng White Star Line nhưng cô thì không.

Vẫn thoát chết sau thảm họa chìm tàu thứ 3

Lần thứ 3 là vào năm 1916, trên chiếc Britannic, cũng là một tàu "chị em" khác với con tàu Olympic, biến cố tiếp theo đã xảy đến với bà Jessop. Lần này, không lựa chọn công việc làm nhân viên phục vụ, bà Jessop đã nhận nhiệm vụ làm y tá tình nguyện cho con tàu.

Trước đó, con tàu này đã bị chìm ở biển Aegean, nằm giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, bởi một vụ nổ không rõ nguyên nhân trên tàu. Sau đó, hãng tàu đã quyết định tu sửa nó thành tàu bệnh viện chuyên tiếp nhận để chữa trị hoặc đưa những quân nhân bị thương trở về nhà an toàn. Và lần này nó chìm thật.

Chỉ sau 55 phút nhổ neo, khi đang cách đảo Kea bốn dặm, một vụ nổ lớn xé toạc mạn phải tàu. Nó nhanh chóng ngập đầy nước, HMHS Brittannic bị chìm, giết chết 30 trong số 1.066 người có mặt trên tàu. Thời điểm con tàu gặp nạn, Violet và những hành khách khác suýt bị chân vịt khổng lồ giết chết khi ở trên thuyền cứu hộ. Không còn gì để mất, bà liều mình nhảy xuống biển, cú nhảy đó gần như tự sát vì đầu bà bị đập mạnh vào thân tàu. Jessop tưởng mình đã bị tử thần nắm chặt trong tay thì có một chiếc xuồng lớn gần đó, những người trên chiếc xuồng đã kéo bà khỏi lưỡi hái của thần chết. Đó là lần thứ 3 bà Jessop thoát chết một cách kỳ diệu.

Violet khi kể lại câu chuyện này và đùa rằng khi tàu chìm, bà còn bình tĩnh đến độ mang theo cả bàn chải đánh răng trước khi đi sơ tán, khác hẳn với lần gặp nạn trước đó trên Titanic. Những tưởng 3 tai nạn trong vòng chưa đầy 1 thập kỷ sẽ khiến Violet từ bỏ công việc làm tiếp viên trên các con tàu hàng hải. Nhưng bà vẫn tiếp tục kiên trì và lần này là với bến đỗ mới Red Star Line thay vì White Star Line. May mắn cho cả Violet và các hành khách bà phục vụ sau đó, không có thêm bất cứ con tàu nào mà bà làm việc trên đó bị đắm hoặc chìm.

Được biết, điểm đặc biệt là 3 con tàu gặp nạn cùng người phụ nữ Argentina này đều thuộc dòng tàu chở khách hạng sang và cũng là 3 chiếc duy nhất được xưởng đóng tàu Harland & Wolff, Ireland sản xuất dựa theo đơn đặt hàng của hãng White Star Line.

Sau liên tiếp những thảm họa xảy đến với mình, nhiều người đã khuyên bà Jessop nên từ bỏ biển khơi, tuy nhiên, nhiều năm tiếp đó, bà vẫn lựa chọn bám tàu, bám biển. Bà từ bỏ công việc và nghỉ hưu khi bước sang tuổi 61 và đến năm 84 thì bà qua đời. Sau khi vĩnh biệt con người đầy may mắn ấy, người ta mới thấy rằng hóa ra trên đời này chẳng ai có thể bất tử, chỉ là số phận đã sắp sẵn một cái chết khác cho bà.

bài liên quan
Chuyện về người phụ nữ sống sót thần kỳ sau 3 thảm họa chìm tàu

Chuyện về người phụ nữ sống sót thần kỳ sau 3 thảm họa chìm tàu

Thế giới mỗi ngày trôi qua luôn có những điều rất kì lạ mà chúng ta chẳng thể nào lý giải được.
Mới nhất
Đọc nhiều
Báo Pháp luật Việt Nam được công nhận đạt chuẩn 'An toàn về an ninh, trật tự' năm 2024

Báo Pháp luật Việt Nam được công nhận đạt chuẩn 'An toàn về an ninh, trật tự' năm 2024

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an công nhận Báo Pháp luật Việt Nam.
Nghị quyết 57 - “Bà đỡ” cho khởi nghiệp bền vững (Bài cuối): Những “ngọn hải đăng” dẫn lối doanh nghiệp

Nghị quyết 57 - “Bà đỡ” cho khởi nghiệp bền vững (Bài cuối): Những “ngọn hải đăng” dẫn lối doanh nghiệp

Thực tiễn đã chứng minh, pháp luật đóng vai trò định hướng, soi đường, bảo đảm hành lang pháp lý an toàn, thông thoáng cho doanh nghiệp startup. "Hiểu luật để khởi nghiệp bền vững" trở thành "kim chỉ nam" của các doanh nghiệp trên hành trình khởi nghiệp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Nghị định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Nghị định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục

Ngày 15/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục để lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
quang ninh can canh xe tai cho dat chay ram rap suot ngay dem dan lo hong duong o nhiem

Quảng Ninh: Cận cảnh xe tải chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, dân lo hỏng đường, ô nhiễm

Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
trao quyet dinh bo nhiem thu truong bo tu phap nguyen thanh tu

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú

Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
cong nhan tp phu quoc la do thi loai i truc thuoc tinh kien giang

Công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.