Ngày 30/5, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) đã yêu cầu các nhà thầu kiểm tra thông tin mà Phapluatplus.vn phản ánh về hệ thống chiếu sáng bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn giao thông.
Sau khi Pháp luật Plus đăng tải bài viết “Hàng loạt đèn chiếu sáng "tê liệt”, người dân Thủ đô "mò mẫm" xuyên hầm nghìn tỷ”, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) - đơn vị quản lí đường bộ nút giao Trung Hòa (Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long) đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ.
Theo đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long yêu cầu Kỹ sư tư vấn; Nhà thầu thi công gói thầu số 1 – xây dựng hầm chui Thanh Xuân; gói thầu số 4 – xây dựng nút giao thông Trung Hòa kiểm tra lại thông tin mà Pháp luật Plus đã phản ánh.
|
Văn bản chỉ đạo của Ban QLDA Thăng Long. |
Đồng thời, Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng đề nghị Tư vấn chỉ đạo các nhà thầu kiểm tra lại hệ thống đèn chiếu sáng trong hầm chui của 2 nút giao, khẩn trương khắc phục các hư hỏng (nếu có). Đưa hệ thống đèn chiếu sáng trong hầm vào hoạt động ngay để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Tư vấn chỉ đạo nhà thầu thực hiện các nội dung trên trước ngày 31/5/2016 và có báo cáo cụ thể gửi Ban QLDA Thăng Long để Ban có cơ sở trả lời cơ quan báo chí.
|
Rất nhiều bóng đèn đã tạm ngừng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong một thời gian dài. |
Trước đó, như Pháp luật Plus đã phản ánh, khoảng 10 ngày trở lại đây, đã có tới hơn nửa số bóng đèn chiếu sáng của hầm chui Trung Hòa (Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) ngừng hoạt động, có dấu hiệu bị cháy, hư hỏng. Việc này đã gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông dưới hầm và nguy hiểm cho người đi đường.
Nút giao Trung Hòa (Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng) được coi là một trong những hầm đường bộ hiện đại nhất Thủ đô hiện nay. Tổng mức đầu tư của dự án nút giao Trung Hòa là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng.
|
Dù mới đưa vào sử dụng nhưng hơn nửa hệ thống đèn chiếu sáng đã "tê liệt" hoàn toàn. |
Mặc dù mới được chính thức thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 8/1, nhưng đến nay, phần lớn hệ thống chiếu sáng của tuyến đường hầm đã bị “tê liệt”.
Tại hướng Trần Duy Hưng đi Đại lộ Thăng Long, toàn bộ dãy bóng đèn chiếu sáng phía bên trái đường đều không có một bóng nào được thắp sáng. Cùng với đó, gần chục bóng chiếu sáng bên phải cũng không còn tác dụng cả ngày lẫn đêm.
Chiều ngược lại (hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng), số bóng điện chiếu sáng còn hoạt động chỉ đếm được trên đầu ngón tay để chiếu sáng cho toàn bộ đường hầm nghìn tỷ này.