Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng giải quyết hiện tượng nhiều người điều khiển xe máy đồng loạt bật đèn xi-nhan bên trái suốt một quãng đường dài và đa phần đều không hề có ý định rẽ trái dù đã ra tín hiệu xin rẽ trái.
Tin nên đọc
Xử nghiêm vi phạm luật giao thông, bất kể 'biển xanh, biển đỏ'
Bản tin Giao Thông Plus ngày 29/03/2016
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
An toàn giao thông đường thủy đang bị buông lỏng
Thông tin từ Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng về việc tổ chức giao thông trên đường 353 theo sự phản ánh của báo chí.
Trước đó, báo chí có phản ánh tình trạng hằng ngày trên tuyến đường 353 có chiều dài khoảng 20km kết nối giữa trung tâm thành phố Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn có rất nhiều người điều khiển xe máy đồng loạt bật đèn xi-nhan bên trái. Những phương tiện này di chuyển suốt một quãng đường dài và đa phần đều không hề có ý định rẽ trái dù đã ra tín hiệu xin rẽ trái.
|
Mặc dù có biển phân làn đường rất rõ ràng nhưng xe máy vẫn lấn làn đường ô tô bằng chiêu “xi-nhan trái”. (Ảnh: Dân Việt) |
Nguyên nhân là do tuyến đường này có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho người đi xe máy, xe ô tô con và xe khách riêng rẽ với vạch kẻ đứt đoạn, không liền mạch. Vì làn đường của người đi xe máy quá hẹp và chật chội vì đông người lưu thông, trong khi làn đường dành cho ô tô lại vắng nên người điều khiển xe máy đã nghĩ ra “chiêu” xin đường bên trái để đi lấn sang làn của ô tô.
Hành vi này đã gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ, ức chế cho người tham gia giao thông khác trên đường, tạo xu hướng hình thành thói quen xấu của người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng khẩn trương khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý (đặc biệt là việc bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe…) bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.
Đồng thời, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các quy tắc tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, hiểm họa tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn.