Với những kết quả đáng kể đạt được trong hai năm qua, phương châm “Chất lượng là số 1” được VNPT đặt ra từ năm 2015 - thời điểm bắt đầu thực hiện tái cơ cấu tổ chức theo quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ - vẫn sẽ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động đầu tư, phát triển hạ tầng, dịch vụ của VNPT trong năm 2018.
|
Mục tiêu mà VNPT hướng tới là “Đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng |
2017: Số lượng trạm thu phát sóng di động lắp mới cao nhất từ trước tới nay
Năm 2015, 2016 đã đánh dấu sự tăng tốc nhanh chóng của VNPT trong việc mở rộng vùng phủ sóng di động. Mỗi năm VNPT lắp đặt mới thêm 11.000 trạm thu phát sóng các loại. Tốc độ lắp trạm được đánh giá là thần tốc so với các năm trước đó.
2017 tiếp tục là một dấu mốc đánh dấu bước tiến mới của VNPT với số lượng trạm thu phát sóng lắp mới nhiều hơn cả tổng số trạm của hai năm trước. Trong cả năm 2017, VNPT đã lắp đặt mới trên 24.000 trạm thu phát sóng, nâng tổng số trạm thu phát sóng các loại hiện có lên xấp xỉ 80.000 trạm.
Nhờ đó, độ khả dụng của mạng 2G, 3G của VNPT gần như đạt 100% (99,97%). Mạng 4G cũng đã được phủ sóng tại tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước với chất lượng được hãng tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá là có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam.
Mạng Internet cáp quang cũng tiếp tục được mở rộng, nâng cấp giúp tốc độ mạng băng rộng FTTH của VNPT được nâng cao. Cùng với chính sách giá cước linh hoạt, chất lượng dịch vụ vượt trội đã giúp VNPT đã phát triển thêm được 1,2 triệu thuê bao Internet FiberVNN trong năm 2017, củng cố vững chắc vị trí nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định nói chung và FiberVNN nói riêng lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Với việc đưa vào khai thác thêm tuyến cáp biển quốc tế AAE1 từ tháng 10/2017, tổng băng thông Internet quốc tế của VNPT đã tăng 83%, tổng lượng Caching của VNPT tăng hơn 210% lần so với năm 2016.
Với những nỗ lực đó, VNPT không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ thông tin liên lạc cho nhiều sự kiện lớn của đất nước trong năm. Trong đó đặc biệt là việc đảm bảo thông tin liên lạc các sự kiện thuộc năm APEC 2017, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ TT&TT đánh giá cao và khen thưởng.
2018: Chất lượng vẫn là yếu tố quan trọng nhất
Đây là chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2018 diễn ra mới đây của Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT Net) - đơn vị chuyên trách trong việc quản lý, vận hành và đầu tư hạ tầng mạng lưới của VNPT.
Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết trong hai năm qua, đặc biệt là năm 2017 VNPT đã đạt được những bước tiến dài trong việc mở rộng hạ tầng mạng lưới, cải thiện chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, thị trường đang thay đổi rất nhanh, yêu cầu của khách hàng cũng không ngừng nâng cao. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng để vượt các tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của cơ quan quản lý là chưa đủ. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là cảm nhận, là trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ. Tất cả những nỗ lực đầu tư, tối ưu hóa hạ tầng mạng lưới, cải thiện chất lượng dịch vụ mà VNPT thực hiện trong thời gian qua cũng như tới đây đều phải hướng tới mục tiêu sau cùng là “Đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.
Ngoài các dịch vụ viễn thông, mảng dịch vụ CNTT của VNPT đang bắt đầu gia tăng nhanh chóng, với một lượng lớn khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước. Vì vậy, đây cũng sẽ là mảng dịch vụ cần phải quan tâm tới vấn đề chất lượng, với các bộ tiêu chí cụ thể.
Với định hướng đó, trong năm 2018, bên cạnh việc phát huy những giải pháp hiệu quả trong năm 2017, VNPT sẽ tiếp tục điều chỉnh các quy định, cơ chế đầu tư và quản lý nội bộ, tăng cường phủ sóng dịch vụ, xóa điểm đen để nâng cao chất lượng dịch vụ. Với mảng dịch vụ CNTT, VNPT sẽ phát triển mạnh đội ngũ nhân lực CNTT mà việc hình thành nên Tổng công ty CNTT (VNPT-IT) sẽ là tiền đề để hiện thực hóa mục tiêu đó.
Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ tiếp tục thực hiện đúng tiến độ các chương trình, hành động theo yêu cầu của cơ quan quản lý như: Triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (MNP); Triển khai IPv6 trên toàn bộ mạng di động và băng rộng cố định; Chuyển đổi số di động 11 số về 10 số; Các hoạt động liên quan tới ATTT; Chặn sim rác, tin nhắn rác….