Người dân mua chai nước muối sinh lý về để sử dụng, khi lắc lên thì chuyển sang màu "lạ" có dán nhãn Công ty cổng phần thương Mại và dịch vụ VIFA.
Theo phản ánh của chị N.L, do mẹ chị đã cao tuổi nên chị thường xuyên mua nước muối sinh lý 0,9% về để vệ sinh cho mẹ. Mới đây, chị lôi chai nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% có dán nhãn Công ty cổng phần thương Mại và dịch vụ VIFA (có địa chỉ tại Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội (cũ) nay là phường Hoàng Liệt, TP Hà Nội) sản xuất và đóng chai thì bất ngờ khi nước đang từ màu trắng lại chuyển sang màu nâu đỏ.
 |
| Sản phẩm mua từ quầy thuốc nhìn vẫn bình thường. |
"Phát hiện chai nước đổi màu, tôi đã quan sát kỹ bên trong thì phát hiện có nhiều vẩn đục và không bị tan ra. Trong khi trước đó, gia đình có dùng nước muối của một số nhà sản xuất khác không hề có tình trạng này", chị N.L chia sẻ.
Khi phát hiện sự việc, chị đã giữ nguyên trạng, không mở nắp và phản ánh đến đường dây nóng của công ty.
Tuy nhiên, sau vài lời trao đổi, phía nhà sản xuất đã chặn số liên lạc. Tiếp tục liên hệ tới người đại diện pháp luật của công ty, người này đã thách thức gia đình đưa ra cơ quan chức năng.
Theo chị N.L, mục đích liên hệ với công ty của chị chỉ là muốn làm rõ sự thật, trường hợp sản phẩm lỗi cần phải thu hồi để không ảnh hưởng đến người sử dụng, đặc biệt đây lại là sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tuy nhiên, trước thái độ “bất cần”, coi thường pháp luật của nhà sản xuất, chị L mong muốn và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sản phẩm này, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.
 |
| Chai nước chuyển màu "lạ" khi lắc lên để sử dụng. |
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hiên, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổng phần thương Mại và dịch vụ VIFA xác nhận có nhận được nhân viên báo lại về phản ánh của khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Hiên cho biết thêm, công ty đổ buôn cho tất cả các quầy thuốc trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh khác. Công ty bán hàng cho quầy thuốc nguyên đai, nguyên kiện.
"Khách hàng mua sản phẩm ở đâu thì sẽ liên lạc với quầy thuốc đó và nhân viên công ty sẽ qua quầy thuốc để làm việc, công ty không trực tiếp làm việc với khách hàng", bà Nguyễn Thị Hiên chia sẻ.
Thời gian vừa qua, Nhà nước và Chính phủ cũng như các cơ quan ban ngành đang đẩy mạnh chiến dịch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Để làm sáng tỏ những dấu hiệu sản phẩm kém chất lượng dán nhãn Công ty cổng phần thương Mại và dịch vụ VIFA.
Đề nghị UBND TP Hà Nội giao Công an TP Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xử lý (nếu có vi phạm) để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng theo đúng quy định của pháp luật.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.