Một lãnh đạo của Vụ kết cấu hạ tầng (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết, ông đã cho người đi kiểm tra và chỉ đạo cho công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái có biện pháp khắc phục những hiện tượng xuống cấp, theo nội dung báo Pháp luật Plus phản ánh.
Tin nên đọc
Cầu Thăng Long xuống cấp: Mặt cầu vá bằng... gạch
Bài 2: Cầu Thăng Long xuống cấp, rung lắc kinh hoàng
Bài 3: Cầu Thăng Long xuống cấp, trời nắng nhưng nước “mưa” vẫn tuôn xối xả
Bài 2: Phát hiện thêm nhiều hạng mục không đảm bảo kỹ thuật trên cao tốc Vành đai 3
Vừa qua, Pháp luật Plus đã đăng tải loạt bài viết về tình trạng xuống cấp của cây cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng.
Trước thông tin này, một lãnh đạo của Vụ kết cấu hạ tầng (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết, ông đã cho người đi kiểm tra và chỉ đạo cho công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái có biện pháp khắc phục những hiện tượng xuống cấp, theo nội dung bài báo.
|
Những rãnh sâu, gây khó khăn cho người tham gia giao thông đã được khắc phục. |
Trao đổi với ông Phạm Văn Tú, Giám đốc công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái (đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng), ông Phạm Văn Tú đã nhận định, nội dung bài báo phản ánh là hoàn toàn đúng, khách quan. Phía công ty đã báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông và Tổng công ty Thăng Long về kế hoạch bảo trì cây cầu này.
|
Những cột điện bị ăn mòn, sẽ sớm được thay thế trong tuần tới. |
Tuy nhiên, việc khắc phục sửa chữa theo ông Phạm Văn Tú cần phải có kế hoạch, làm từng bước, chứ không thể làm hết cùng một lúc được, những vấn đề liên quan đến sự an toàn của người tham gia giao thông sẽ được ưu tiên làm trước.
|
Hiện tượng cầu rung lắc, khiến cho mối hàn thành lan can bị xé rách đã nằm trong kế hoạch sửa chữa. |
Cụ thể, mặt cầu nhiều chỗ bị lõm, tạo thành rãnh, có chỗ phải lót gạch phía công ty đã khắc phục hiện tượng này. Phần chân cột điện bị ăn mòn, lan can cầu bị rách mối hàn, công ty đã lên kế hoạch để khắc phục hiện tượng này trong tuần tới.
Ông Phạm Văn Tú cũng đánh giá, đây là cây cầu đặc biệt ở Việt Nam và Đông Nam Á vì có hai tầng chạy cả đường sắt và đường bộ, công nghệ xây cây cầu này tương đối phức tạp, một số hạng mục cũng chưa thực sự hoàn chỉnh.
Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại vị trí km 6+300 trên đường vành đai 3, nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Được khởi công xây dựng ngày 26/11/1974 và chính thức khánh thành ngày 9/5/1985. Cấu trúc cầu Thăng Long có hai tầng, tầng dưới, ở giữa là hai tuyến đường sắt (thiết kế theo khổ ray 1.435 mm), hai bên là đường xe thô sơ 3,5 m. Tầng trên dành cho các loại xe cơ giới có chiều rộng 21m, mặt cầu bê tông. Chiều dài toàn cầu tính theo đường sắt (tầng dưới) là 5.503 mét, tính theo đường ô tô (tầng trên) là 3.115 mét, theo đường xe thô sơ là 2.658 mét. |
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.