Những chiếc đinh ốc đã không cánh mà bay, miếng tôn lượn sóng thì xộc xệch, kết cấu lỏng lẻo vì đã mất gần hết bu lông và đinh ốc.
Những chiếc hộ lan được lắp đặt trên đường nhằm bảo vệ cho phương tiện giao thông, nhất là ô tô khi không may gặp sự cố tai nạn, nó cũng là một phần quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của tuyến đương.
|
Hàng loạt chiếc đinh ốc, bu lông đã bị trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên |
Phóng viên Pháp Luật Plus ghi nhận được tại những hàng rào hộ lan của tuyến đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, xuất hiện tình trạng những chiếc đinh ốc để gắn tấm tôn lượn song với cột và để kế nối với những chiếc hộ lan khác đã bị mất, chố mất ít thì mất hai, ba chiếc. Đặc biệt, có những khu vực, đoạn hộ lan nối với thân trụ cắm xuống đường có 9 lỗ để gắn đinh ốc thì có đến 8 lỗ không còn ốc, chỉ trơ trọi lại một đinh ốc được bắt gắn vào hộ lan và thân trụ cắm xuống nền đường cao tốc.
|
Những tấm tôn hộ lan không còn chiếc đinh ốc nào được đính vào cột. |
Theo ghi nhận của phóng viên Pháp Luật Plus thì tình trạng những đinh ốc, bu lông của hộ lan trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên bị mất nhiều là ở đoạn dẫn giao cắt với Quốc lộ 18, tần suất những hộ lan bị mất đinh ốc là rất lớn. Chỉ một km hộ lan những có hàng trăm chiếc đinh ốc bị mất.
Khi những chiếc đinh ốc của hộ lan này bị mất thì vai trò bảo vệ phương tiện khi gặp sự cố của hộ làn là không còn khả dụng bởi những chiếc hộ lan này khi mất gần hết đinh ốc kết cấu rất lỏng lẻo, có thể dùng tay lung lay một cách dễ dàng được.Điều này là vô cùng nguy hiểm khi xảy ra tai nạn.
Đã từng xảy ra khi chiếc ô tô 4 chỗ gặp nạn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, chiếc ô tô đã va vào tuyến hộ lan bị mất đinh ốc cố định và hậu quả là thanh hộ lan đâm xuyên thủng chiếc xe. Đáng nói hơn là đã có thiệt hại về tính mạng con người.
|
Những hàng rào bảo vệ hai bên đường cũng bị phá dỡ. |
Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 1 năm 2014, tổng mức đầu tư Dự án là 10.000 tỷ đồng, trong đó 6.600 tỷ đồng từ nguồn vay ODA, còn lại là vốn đối ứng trong nước. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án 2, đơn vị trúng thầu gồm liên danh: Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Tổng Công ty xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8), Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1).