Hiện nay, nội ô trung tâm thành phố Cần Thơ do lưu lượng phương tiện lưu thông ngày càng cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ, đặc biệt tại 5 nút giao thông quan trọng đó là: Trần Hưng Đạo - Mậu Thân và 3 Tháng 2 (nút 1), Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ (nút 2), Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ nối dài (nút 3), Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2 (nút 4), Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4 (nút 5). Đáng quan tâm khi trời mưa, hay mùa nước ngập thì những điểm này tiềm ẩn mối nguy hiểm đối với người tham gia giao thông vì rất dễ xảy ra va chạm gây tai nạn giao thông. Vậy thành phố Cần Thơ sẽ làm gì để xử lý các điểm thường xuyên ùn tắc tắc giao thông này.
Theo số liệu thống kê, trong quý I năm nay, số phương tiện đăng ký mới của thành phố Cần Thơ là hơn 13.400 xe, trong đó xe ôtô hơn 1.500 chiếc, xe mô tô 11.800 chiếc. Nâng tổng số phương tiện thành phố quản lý lên hơn 936.400 chiếc, đó là chưa tính lượng phương tiện từ tỉnh khác vào thành phố. Với tốc độ gia tăng phương tiện này, thì tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm, nhất là các dịp lễ hội là điều không thể tránh khỏi.
Tại trung tâm thành phố có 5 nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đáng quan tâm, tại nút giao giữa Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Cừ được xác định là điểm đen tai nạn giao thông trong năm 2020 và cũng là điểm ngập nặng vào lúc triều cường dâng cao cùng với lưu lượng giao thông dày đặc do có nhiều trường học, bệnh viện, siêu thị và khu dân cư.
Anh Trần Thanh Liêm, một người dân địa phương cho biết, cứ đến giờ cao điểm lưu lượng phương tiện đông đúc, nhất là các điểm ngã ba, ngã tư đường. Anh Liêm chia sẻ thêm, điều lo lắng không chỉ lưu lượng phương tiện ngày càng tăng mà nguy hiểm nhất là lúc mưa xuống nhiều tuyến đường trong nội ô ngập sâu càng gây khó khăn cho việc lưu thông, tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông.
“Thủy triều dâng cũng ngập mà mưa cũng ngập, đủ thứ chuyện; có là ngập và ngày càng nhiều thêm. Đường Mậu Thân nhiều nếu mà mưa to nữa là ngập dữ. Đường đó, lúc mà thủy triều dâng rồi thêm mưa to một cái là thua và không xe nào chạy được. Mậu Thân là chỗ siêu thị Lotte nhiều, chỗ đó là thôi bó tay.”
Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố, để giải quyết tình hình cấp bách tại các nút giao quan trọng, tạm thời đã lắp hệ thống tín hiệu đèn giao thông, bố trí lại khu vực đậu đỗ các phương tiện. Theo đó, tại ngã tư cũng được bố trí 2 hệ thống đèn tín hiệu giao thông cách nhau khoảng 20m, dành riêng cho ô tô và xe máy. Ô tô, xe tải, xe container lưu thông đến nút giao, khi có tín hiệu đèn đỏ từ trụ đèn tín hiệu thứ nhất thì dừng lại, còn xe máy di chuyển lên phía trước, đậu ở vị trí khoảng trống 20m từ trụ đèn thứ nhất đến trụ đèn thứ hai.
Ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn Phòng Ban ATGT thành phố cho biết, đây là một trong những giải pháp kiềm chế thấp nhất ùn tắc và tai nạn giao thông ở các nút giao lớn. Với việc bố trí trên là để khắc phục mất an toàn giao thông cho các xe gắn máy đậu đỗ gần các xe container, xe tải chở vật nặng, hạn chế xảy ra va quẹt làm tai nạn thương tích đáng tiếc.
“Ban ATGT TP tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục cho lực lượng hướng dẫn, tuyên truyền để cho các chủ phương tiện dừng đúng vạch, đặc biệt là vạch ô tô. Sau thời gian chúng tôi tuyên truyền rộng rãi thì chúng tôi sẽ cho tiến hành xử phạt đối với phương tiện vi phạm, đặc biệt là ô tô dừng không đúng vạch. Tuy nhiên thời gian thí điểm chúng tôi thấy vẫn còn có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Chúng tôi sẽ khẩn trương gắn đèn xanh để dành cho người đi bộ qua đường.”
Việc bố trí lại hệ thống tín hiệu giao thông tại nút giao là rất cần thiết, tuy nhiên đây mới chỉ là việc triển khai thí điểm. Cho đến nay tại 5 nút giao thông trọng điểm trên nội ô thành phố vẫn chưa được triển khai đồng bộ. Vừa qua, Sở giao thông vận tải Cần Thơ công bố kết quả khảo sát cho thấy, lưu lượng phương tiện tại 5 nút giao rất lớn, vượt qua khả năng lưu hành. Đối với các nút giao Trần Hưng Đạo - Mậu Thân và 3 Tháng 2 (nút 1), Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ nối dài (nút 3) và Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2 (nút 4) có phương án mở rộng mặt bằng và các đường nhánh nhằm tăng khả năng lưu hành nhưng chỉ là giải pháp tạm thời.
Ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc sở giao thông vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, những phương án cải tạo mang tính triệt để hơn để đảm bảo ATGT tại 5 nút giao trọng điểm là mở rộng mặt bằng của 5 nút giao. Hiện nay, nút giao rất nhỏ, làn rẽ trái rẽ phải rất hẹp nên dễ tạo xung đột giữa đường đi thẳng và các làn rẽ cùng với việc kết hợp phân luồng giao thông lại. Cụ thể như cấm xe tải trên 10 tấn, container theo giờ và hạ thấp tải trọng, làm lại hệ thống đèn tín hiệu thông minh, bảng chỉ dẫn hướng để tách bạch các làn xe ra. Ông Dũng nhấn mạnh thêm, thành phố sẽ tập trung ưu tiên cho dự án cải tạo mở đường nhánh trước rồi mới đến cầu vượt hầm chui.
"Nếu ở các nút giao này vượt quá khả năng thông hành, sẽ nghiên cứu đến phương án cầu vượt và hầm chui. Nhưng chúng ta thực hiện bước 1 trước sau đó đến các bước tiếp theo. Ví dụ như, hiện nay chúng tôi đang triển khai đường vành đai nối quốc lộ 91 với quốc lộ 61C. Khi tuyến đường này đưa vào sử dụng thì toàn bộ xe tải nặng, xe container đi trên quốc lộ 91B chúng tôi sẽ cho đi qua đường này. Như thế, dòng xe phương tiện lớn sẽ không đi len lỏi trong trung tâm quận Ninh Kiều và như thế chúng ta sẽ xử lý triệt để được ùn tắc giao thông ở các nút giao”.
Theo Ban An toàn Giao thông thành phố Cần Thơ, từ ngày 15/12/2020 đến 14/03/2021, trên địa bàn thành phố Cần Thơ xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm 20 người chết và 5 người bị thương. Một trong những nhiệm vụ của năm nay mà ngành giao thông thành phố đề ra là tập trung nguồn lực để cải tạo các nút giao thông. Trước mắt, thành phố đã có phương án hợp lý để giải quyết cấp bách nạn ùn tắc giao thông. Việc xây cầu vượt, hầm chui thành phố vẫn còn đang thảo luận để công trình hình thành bảo đảm hài hòa cảnh quan đô thị và đáp ứng nhiều lợi ích cho dân sinh.
Link gốc: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/can-tho-lam-gi-de-chong-un-tac-giao-thong-tai-5-nut-giao-quan-trong-tren-dia-ban-854031.vov
Hai xe tông nhau, sau đó tài xế tự ý dời xe vào lề để tránh gây ùn tắc giao thông trong thời gian chờ lực lượng chức năng đến giải quyết, như vậy có vi phạm pháp luật?
Ngày 29/09/2024, lễ ra mắt sản phẩm và các giấy phép công bố thuộc thương hiệu HAMYY SKIN với mục tiêu xây dựng thương hiệu Việt, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của người Việt đặt tiêu chuẩn quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.