Từ 1/1/2019, khách hàng của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile sẽ có thể đổi chéo cho nhau mà không ảnh hưởng tới số thuê bao.
Để được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, thuê bao phải đáp ứng được một số yêu cầu nhất định. Thông tin thuê bao đăng ký với nhà mạng chuyển đến phải chính xác so với thông tin đó tại doanh nghiệp chuyển đi.
Quy trình thực hiện gồm các bước cơ bản như sau:
Bước 1: Người dùng đến điểm giao dịch của doanh nghiệp mong muốn chuyển đến, sau đó đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền vào tờ đăng ký dịch vụ do nhà mạng cung cấp, mang theo giấy tờ tuỳ thân, nộp cước chuyển mạng và nhận SIM trắng.
Bước 2: Trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ, người dùng nhắn tin yêu cầu chuyển mạng từ số điện thoại của mình theo cú pháp YCCM gửi đến 1441. Người dùng sau đó sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng đã được xử lý.
Bước 3: Thuê bao sẽ nhận được tin nhắn về việc chuyển mạng. Trong trường hợp yêu cầu không được chấp nhận do vi phạm một số điều khoản dịch vụ, thuê bao sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối chuyển mạng. Các thuê bao vẫn được đảm bảo các dịch vụ thoại với tin nhắn từ nhà mạng chuyển đi cho đến trước thời điểm cắt dịch vụ.
Bước 4: Sau thời điểm mở dịch vụ chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng nhận được ban đầu. Lúc này, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn từ đầu số 1441 báo việc chuyển mạng thành công trên SIM mới. Người dùng phải đến doanh nghiệp chuyển đi để hoàn tất và chấm dứt hợp đồng ở doanh nghiệp chuyển đi và ký hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đến.