Chiều 23/9, UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Bằng An giữ chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro).
Tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn khẳng định, đường sắt đô thị giữ vai trò trụ cột trong hệ thống giao thông công cộng, là giải pháp quan trọng để giảm ùn tắc, hạn chế ô nhiễm môi trường, đồng thời tăng cường kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Ông bày tỏ kỳ vọng, với vai trò mới, Tổng Giám đốc cùng tập thể cán bộ, người lao động Hà Nội Metro sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng mong đợi của chính quyền và người dân.
Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Hà Nội Metro và ông Lê Bằng An, trong đó nhấn mạnh yêu cầu vận hành an toàn, ổn định hai tuyến Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – ga Hà Nội, đồng thời tăng cường các giải pháp thu hút hành khách, từng bước hình thành thói quen sử dụng metro thay cho phương tiện cá nhân.
Hiện nay, Hà Nội Metro đang khai thác hai tuyến với tổng chiều dài 21,5km. Trung bình mỗi ngày có hơn 60.000 lượt hành khách lựa chọn metro, sản lượng tăng trưởng bình quân 17%.
Những con số này phản ánh xu hướng tích cực, cho thấy metro đang dần trở thành phương tiện quen thuộc, góp phần giảm áp lực giao thông đường bộ và hạn chế ô nhiễm môi trường.
 |
| Ông Lê Bằng An được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Hanoi Metro. |
Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Bằng An chia sẻ đã có gần 30 năm gắn bó với ngành đường sắt quốc gia trên nhiều cương vị quản lý khác nhau.
Ông bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, cùng tập thể Hà Nội Metro xây dựng hệ thống vận hành an toàn, thân thiện và hiệu quả.
Chủ tịch HĐTV Hà Nội Metro Khuất Việt Hùng cũng nhấn mạnh, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị sẽ đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đặc biệt trong bối cảnh Thủ đô đang đẩy mạnh phát triển hệ thống đường sắt đô thị.
Theo quy hoạch chung đã được điều chỉnh, Hà Nội sẽ phát triển 15 tuyến và đoạn tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài gần 617km.
Trong giai đoạn 2025 – 2035, thành phố đặt mục tiêu hoàn thành 10 tuyến với khoảng 411km, và đến năm 2045 sẽ bổ sung thêm hơn 200km, từng bước hình thành mạng lưới đường sắt đô thị hiện đại cho Thủ đô.