Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bộ Công an thông tin các vụ án nóng

Hình sự & tố tụng hình sự
05/04/2022 07:59
ĐỨC MINH - THU NGUYỆT
aa
Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng để điều tra làm rõ toàn bộ vụ bà Nguyễn Phương Hằng và sớm đưa vụ án ra xét xử.


Chiều tối 4-4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3.

Tập trung điều tra toàn bộ vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Tại cuộc họp, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về các vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua, đặc biệt là vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, kit test Việt Á và vụ nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Đối với vụ bà Nguyễn Phương Hằng, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho hay có lẽ hơn một năm nay, báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sôi sục, bàn tán về vụ việc. Ngày 24-3 vừa qua, Công an TP.HCM đã khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 BLHS.

“Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng để điều tra làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật” - Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin các vụ án nóng tại buổi họp báo Chính phủ vào chiều 4-4. Ảnh: PV

Liên quan đến vụ án nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), người phát ngôn Bộ Công an cho hay cơ quan điều tra khẳng định “có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này”. Hiện tất cả bị can bị tạm giam đã bước đầu nhận tội và có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho hay tại vụ án này, hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả trung ương và địa phương.

“Đặc biệt, vụ án xảy ra trong thời gian dài. Các đối tượng đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tương đối tốn thời gian trong công tác điều tra, xác minh vụ việc” - ông Xô nói và cho biết hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc.

Bộ TN&MT nói về hàng loạt sai phạm đấu giá đất

Cũng tại cuộc họp báo, PV đặt câu hỏi về các sai phạm trong công tác đấu giá đất, quản lý đất đai tại các địa phương trong thời gian qua.

Trả lời, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cho hay dịch COVID-19 kéo dài đã làm đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu và trong nước, ảnh hưởng rất nặng nề đến quá trình đầu tư sản xuất. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào đất đai.

Mặt khác, theo ông Thành, năm 2020-2021, đầu chu kỳ các địa phương, bộ, ngành thực hiện xây dựng các quy hoạch. “Một số nhà đầu tư nhân cơ hội này mua gom đất, phân lô bán nền, thậm chí là không đúng quy định của pháp luật để trục lợi bất hợp pháp” - ông Thành nhấn mạnh.

Cạnh đó, một số địa phương có lúc thực hiện còn chưa nghiêm các phiên đấu giá, có hiện tượng để lộ thông tin, có sự thông đồng giữa tổ chức thực hiện đấu giá với người tham gia đấu giá quyền sử dụng đất…

Ông Thành cho biết cách đây một năm, Bộ TN&MT đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị chấn chỉnh hiện tượng này. Trong đó, bộ đã có khuyến cáo các địa phương cần tăng cường quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản, nhất là bất động sản hình thành trong tương lai...

Đặc biệt, bộ đề nghị cần công bố công khai thông tin về quy hoạch, kế hoạch để người dân tiếp cận các thông tin chính thống nhằm tránh bị giới đầu cơ lợi dụng thổi giá, đẩy giá đất.

Bộ cũng khuyến cáo thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất để giúp thu nghĩa vụ thuế cũng như kiểm soát các giao dịch ảo của bất động sản. Đồng thời phải quản lý nghiêm việc tách thửa đất, xử lý nghiêm hành vi không đưa đất vào sử dụng, sử dụng đất chậm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư…

“Chúng tôi cũng chỉ ra cần phải tổng kết, đánh giá để đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Đấu giá tài sản, trong đó chú trọng quy định về đấu giá quyền sử dụng đất... làm sao quy định về đấu giá chặt chẽ, tránh bị lợi dụng kẽ hở pháp luật đầu cơ, tăng giá đất” - ông Thành nói.

Dự kiến ngày 10-5, lô vaccine cho trẻ 5-11 tuổi về đến Việt Nam

Tại cuộc họp báo, PV đặt câu hỏi với đại diện Bộ Y tế về kế hoạch triển khai mua và tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi. Trả lời, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết từ đầu tháng 12-2021, Bộ Y tế đã nghiên cứu, rà soát trên cơ sở báo cáo, đề xuất của 63 tỉnh/thành, sau đó đề xuất Chính phủ, Thủ tướng ban hành nghị quyết mua vaccine. Theo đó, Bộ Y tế đề xuất mua 21,9 triệu liều vaccine.

Về vấn đề làm sao tạo đồng thuận khi tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết trước khi triển khai tiêm, Bộ Y tế đã tiến hành khảo sát, đánh giá tỉ lệ chấp thuận của phụ huynh với việc tiêm vaccine cho trẻ lứa tuổi này. Tỉ lệ chấp thuận khác nhau, dao động 60%-80%.

“Việt Nam đang cấp phép vaccine tiêm cho trẻ em 5-11 tuổi là Pfizer và Moderna. Dự kiến nếu hoàn thành thủ tục nhanh nhất, có thể đưa lô vaccine Moderna đầu tiên về Việt Nam vào ngày 10-5” - ông Tuyên cho biết.

Link gốc: https://baomoi.com/bo-cong-an-thong-tin-cac-vu-an-nong/c/42221301.epi

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề nghị xem xét, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ tiếng Anh Cambridge International

Đề nghị xem xét, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ tiếng Anh Cambridge International

Các đối tượng khai nhận đã tổ chức thi và cấp khoảng 4.200 chứng chỉ tiếng Anh mang tên Cambridge International với giá từ 2,3 - 18 triệu đồng/chứng chỉ.
Thực hiện Luật Căn cước năm 2023: Hơn 3 tháng cấp hơn 9,58 triệu thẻ Căn cước

Thực hiện Luật Căn cước năm 2023: Hơn 3 tháng cấp hơn 9,58 triệu thẻ Căn cước

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn Bộ Công an cho biết từ 01/7/2024 đến ngày 07/10/2024, đã cấp hơn 9,58 triệu thẻ Căn cước theo Luật Căn cước năm 2023.
Giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để lừa đảo

Giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để lừa đảo

Trên mạng xã hội Facebook gần đây xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để lừa đảo.
Tuyên án hàng loạt bị cáo đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D tại Đồng Nai

Tuyên án hàng loạt bị cáo đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D tại Đồng Nai

Sáng 7/10, sau nhiều ngày nghị án kéo dài, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án sơ thẩm đối với 15 bị cáo trong vụ án đưa nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-04D (phường Tân Biên, TP Biên Hòa).
Sẽ định danh hệ thống truy cập internet để xử lý đối tượng vi phạm trên không gian mạng

Sẽ định danh hệ thống truy cập internet để xử lý đối tượng vi phạm trên không gian mạng

Bộ Công an phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai việc xác thực, định danh đối với các tài khoản, thuê bao viễn thông…tiến tới định danh toàn bộ hệ thống truy cập internet, góp phần xác minh, làm rõ các đối tượng vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Thời gian qua, huyện Phú Hòa là “điểm nóng” về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên. Đáng nói, các sai phạm này kéo dài và “nở rộ” trước sự “ngó lơ” của chính quyền, ngành chức năng.
Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, dược phẩm và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.