“Dư luận đang có những hiểu lầm về bản chất khi Bến xe Nước Ngầm đang thu mức giá 10.000 cho 15 phút gửi xe và 5.000 đồng cho block tiếp theo. Thực chất mức thu này là áp cho các xe thực hiện dịch vụ hỗ trợ vận tải (gửi, nhận hàng hóa, đưa đón khách ra vào bến..) chứ không phải cho hành khách vào bến”, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe khách Nước Ngầm khẳng định.
Trước đó, VietnamFinance nhận được một số phản ánh việc Bến Nước Ngầm, dù vào 15 phút, mức giá đối với xe máy gửi là 10.000 đồng/lượt, quá 15 phút, người gửi xe sẽ phải nộp thêm từ 5.000 đồng theo mỗi block. Vậy tại sao Bến Nước Ngầm đặt ra quy định như vậy, có vi phạm luật không?
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lập chia sẻ: Bến Nước Ngầm có quy mô và thiết kế hiện đại, quy củ và đã có bãi dành cho các xe gửi qua đêm. Tuy nhiên, do khách hàng lợi dụng việc cho phương tiện vào bến chuyển phát hàng hóa rồi họ bỏ lại phương tiện để đi xe khách, xe buýt.
“Tình trạng khách vào bến quá sớm khi hàng hóa chưa có nên vạ vật để chờ đợi hoặc đỗ xe không đúng quy định... dẫn đến phần diện tích mặt bằng bến xe bị chiếm dụng. Điều này gây lộn xộn, cản trở sự di chuyển của phương tiện khác cũng giảm hiệu quả khai thác bến. Vì thế, Công ty buộc phải áp mức thu như vậy đối với các xe ra, vào chở hàng hoá”, ông Lập nói.
Nói về việc thực hiện thu theo quy định nào, có sai luật không? Ông Lập cho biết, “tại khoản 1, điều 7 Thông tư liên tịch 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT có cho phép đơn vị kinh doanh dịch vụ quy định giá dịch vụ bảo đảm nguyên tắc bù đắp chi phí sản xuất, kinh doanh thực tế hợp lý, có lợi nhuận phù hợp với mặt bằng giá thị trường địa phương và chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ”.
“Từ ngày 7/3/2017, Công ty CP Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường (Bến xe Nước Ngầm) có báo cáo về nội dung niêm yết giá, quy định đối với một số dịch vụ hỗ trợ vận tải tại bến xe Nước Ngầm”
“Riêng về vấn đề niêm yết giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ được quy định tại điều 8, ông Lập cho biết các hình thức công khai một cách rõ ràng, không gây nhầm lẫn cho khách hành đã được bến xe thiết lập và tổ chức cụ thể tại các cổng vào”, ông Lập nói.
Đã được Sở GTVT Hà Nội “gật đầu”
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, đầu tháng 5/2019, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi cơ quan báo chí cho biết: đối với các xe máy chuyển phát hành lý, hàng hóa trong bến Nước Ngầm với mức thu 5.000 đồng/lượt và 10.000 đồng trên lượt . Đơn vị cũng đã quy định thời gian (block) xe máy lưu trong bến không quá 15 phút/lượt, nếu quá 15 phút sẽ cộng thêm 5.000 đồng.
Trước đó, lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cũng đã có báo cáo số 34 BC/CT gửi Sở GTVT Hà Nội, trong đó bao gồm quy định về thời gian cho một lượt phương tiện ra vào bến là 15 phút, giá dịch vụ cho một lượt phương tiện ra vào bến, quy định về việc quá thời gian cho một lượt phương tiện ra vào bến dẫn đến phải tính thêm bằng một lượt tiếp theo...
Tìm hiểu thêm thông tư 152, tại Điều 9, Chương III có quy định đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ cần chấp hành quy định thực hiện kê khai giá cước vận tải, giá dịch vụ, niêm yết giá theo quy định. Đồng thời chịu trách nhiệm giải trình hoặc kê khai lại giá theo yêu cầu của cơ quan chủ trì tiếp nhận văn bản kê khai giá.
“Căn cứ quy định tại thông tư 152, việc bến xe Nước Ngầm công bố và thực hiện thu giá dịch vụ hỗ trợ vận tải là dù là không sai nhưng do chưa giải thích rõ nên gây bức xúc trong dư luận”, một chuyên gia giao thông nhận định.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.