Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa "trần tình": Mong bà con hiểu cho!

Hình sự & tố tụng hình sự
07/03/2016 13:36
Nguyễn Xinh
aa
Sau phản ứng của ngư dân Sầm Sơn về việc thu hồi bờ biển liên quan đến dự án Quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo giải quyết kịp thời và có những lời "trần tình" với bà con ngư dân.


Sáng nay 7/3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp đối thoại với ngư dân thị xã Sầm Sơn, giải quyết vụ thu hồi bờ biển liên quan đến dự án Quy hoạch không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương.

Theo đó, ông Trịnh Văn Chiến chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa quyết định dừng thu hồi các bến thuyền, ngư dân vẫn neo đậu và đánh bắt như lâu nay.

Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trong buổi tiếp dân sáng nay.
Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trong buổi tiếp dân sáng nay.

Dưới sự điều hành của người đứng đầu tỉnh này, buổi đối thoại được diễn ra công khai và dân chủ. Đa số người dân đồng tình với chủ trương quy hoạch, cải tạo bờ biển để phát triển du lịch, song đề nghị chính quyền để lại 300 - 1.500 m bờ biển để ngư dân làm nơi neo đậu tàu thuyền, tiếp tục ra khơi.

Pháp luật Plus xin trích lại nguyên văn bài phát biểu của Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa tại buổi tiếp dân sáng nay.

"Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, lãnh đạo thị xã Sầm Sơn!

Thưa các đại biểu, các cơ quan thông tấn báo chí!

Thưa bà con!

Sau báo cáo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền, sau khi bà con phát biểu, đề đạt nguyện vọng của mình, tôi có một số ý kiến sau đây:

Việc xảy ra như những ngày qua là rất đáng tiếc. Dù bất cứ ở góc độ nào, thì với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của cấp uỷ, chính quyền tỉnh, tôi thấy mình có khuyết điểm và có trách nhiệm với bà con Sầm Sơn và nhất là với bà con ngư dân hôm nay đang ngồi ở đây.

Trong những ngày qua, tôi nghe rất nhiều thông tin hoàn toàn sai sự thực, đi ngược với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá nhằm kích động người dân; một bộ phận người dân do chưa được tuyên truyền và nhận thức đúng đắn nên đã tụ tập đông người kéo lên các cơ quan của tỉnh và thị xã Sầm Sơn. Đây là việc làm vi phạm pháp luật, hạ thấp hình ảnh tốt đẹp của con người Sầm Sơn, của con người Thanh Hoá.

Ngư dân Sầm Sơn đề đạt nguyện vọng với Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Ngư dân Sầm Sơn đề đạt nguyện vọng với Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Xin khẳng định lại: Biển, bờ biển là của đất nước chúng ta, của người dân chúng ta, trong đấy có Sầm Sơn. Nhưng biển, bờ biển phải được nhà nước quản lý theo quy hoạch bằng các quy định hiện hành, chú ý đến sự phát triển đi lên của đơn vị và vì lợi ích của người dân. Không có chuyện tỉnh thu biển, thu bờ biển để giao cho bất cứ doanh nghiệp nào nếu không đúng các quy định của pháp luật. Vì làm như vậy là trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Chính phủ.

Sầm Sơn là một bờ biển đẹp trong cả nước, đã có tiếng từ hàng trăm năm nay, nhưng tiếc thay chúng ta khai thác chưa thật sự hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của nó. Do vậy, tỉnh đã có chủ trương cải tạo nâng cấp đường Hồ Xuân Hương và chỉnh trang bờ biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương để đưa bãi biển Sầm Sơn thành một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước.

Tỉnh thấy rất rõ, hình ảnh con người Thanh Hoá có tốt đẹp hay không thì sự phát triển và hình ảnh của con người Sầm Sơn là hết sức quan trọng. Chính vì vậy, trong những năm qua, tỉnh đã tập trung đầu tư, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư, đầu tư với một lượng kinh phí rất lớn (khoảng 10 nghìn tỷ đồng), đã làm cho Sầm Sơn thay đổi rất nhanh chóng.

Giá đất tăng lên nhanh, khách đông, khách sạn nhiều khách hơn, các dịch vụ khác cũng rất phát triển, con cá, con tôm, con ngao của bà con ngư dân bán cũng được giá hơn, đã làm cho thu nhập của đại bộ phận người dân Sầm Sơn tăng nhanh. Và quan trọng là Sầm Sơn đang từ du lịch một mùa chuyển thành du lịch bốn mùa.

Trong quá trình thực hiện các dự án của nhà nước và các nhà đầu tư thì rất nhiều người dân Sầm Sơn đã hy sinh một phần lợi ích của mình để cho sự phát triển đi lên của Thị xã. Tôi nghe có một câu chuyện rất cảm động, không nhớ ở phường, xã nào: Có một hộ gia đình, có người nhà không may bị mất mà còn làm các thủ tục đưa ma nhanh để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà nước. Tôi nghĩ đó là việc làm rất cao đẹp, không những cho Sầm Sơn mà còn cho cả tỉnh phát triển nhanh hơn.

Trong quá trình thực hiện Dự án Chỉnh trang đường Hồ Xuân Hương, nhằm mục tiêu để trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất trong cả nước, phục vụ tốt nhất cho phát triển du lịch, thì tỉnh đã có chủ trương chuyển bến thuyền, đã ảnh hưởng đến một bộ phận ngư dân của 4 đơn vị là: Xã Quảng Cư và các phường: Trường Sơn, Trung Sơn, Bắc Sơn.

Việc có chủ trương này là tỉnh hoàn toàn căn cứ vào Nghị định số 59/NĐ-CP của Chính phủ từ năm 2005, Bộ Nông nghiệp có Hướng dẫn số 02 từ năm 2006, trong đó quy định: Các tàu, thuyền, bè, mảng khai thác thuỷ sản gần bờ có công suất dưới 20CV thì sẽ bị hạn chế và tiến tới sẽ cấm để bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, phục vụ cho sự phát triển lâu dài của đất nước.

Thực tế cho thấy, bãi biển Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh đã đưa toàn bộ thuyền, bè, mảng nằm trong khu vực tắm biển ra khỏi khu vực tắm cách đây 10 năm. Tỉnh Khánh Hoà, có bãi biển Nha Trang đã làm việc này hơn 10 năm. Ngay bên cạnh chúng ta, bãi biển Cửa Lò của tỉnh Nghệ An cũng đã làm cách đây 7 năm. Còn ở ta, đến bây giờ, từ 2005 đến nay là 11 năm, chúng ta mới làm.

Mặc dù ở Trung ương không có chính sách và có rất ít địa phương khác ban hành chính sách để di dời bến bãi, nhưng ở tỉnh ta, để tạo thuận lợi cho bà con ngư dân của 4 đơn vị nêu trên, tỉnh đã ban hành chính sách rất ưu đãi, cao hơn so với những chính sách hỗ trợ thuỷ sản hiện nay.

Do vậy, qua tuyên truyền, vận động, tôi được biết rất nhiều bà con ủng hộ chủ trương, chính sách của tỉnh và rất muốn nhận tiền nhưng do bị níu kéo nên một bộ phận ngư dân chưa dám thực hiện nguyện vọng chính đáng của mình. Bên cạnh đó, còn một bộ phận bà con chưa đồng tình với chủ trương, chính sách của tỉnh.

Do vậy, tỉnh thấy rằng:

Thứ nhất, Chủ trương của Chính phủ, của tỉnh là hoàn toàn đúng đắn, vì Sầm Sơn và vì bà con Sầm Sơn (gần như cả tỉnh vì Sầm Sơn để nâng cao hình ảnh của Thanh Hoá) nhưng một bộ phận bà con chưa thông.

Thứ hai, Chủ trương đã có từ lâu (Trung ương là 11 năm, từ lúc Chính phủ ban hành Nghị định 59 năm 2010; ở tỉnh ta là 6 năm nay, từ lúc Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2010), nhưng chính sách thì mới ban hành từ mùng 01 tháng 3 đến nay. Do thời gian ngắn nên việc tuyên truyền, vận động, phân tích cho bà con hiểu được chính sách, thấy được lợi ích của chính sách, thấy được cơ hội rất thuận lợi để thay đổi, nâng cấp nghề của mình còn khó khăn.

Thứ ba, để chuẩn bị cho buổi tiếp bà con ngư dân hôm nay, tôi đã yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy và UBND Thanh Hóa kiểm tra lại tất cả các văn bản chỉ đạo về Sầm Sơn trong nhiều năm nay, đặc biệt là trong 2 năm gần đây, thì tổng số Tỉnh ủy ban hành 03 văn bản, UBND tỉnh ban hành 01 văn bản, nhưng tuyệt đối không có văn bản nào nói rõ là ngày mấy, tháng mấy, năm mấy thì phải di chuyển bến thuyền.

Rõ nhất, cụ thể nhất là Thông báo số 01-TB/VPTU ngày 02 tháng 10 năm 2015, Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo: Giao Thị ủy, UBND thị xã Sầm Sơn tìm bến đỗ mới và xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại bến mới, đảm bảo các yêu cầu cho ngư dân neo đậu thuyền, bè, mủng; xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ ngư dân phù hợp; tổ chức tuyên truyền, vận động, thống nhất với bà con ngư dân, khi đủ điều kiện cần thiết mới tổ chức chuyển sang bến mới.

Văn bản trên cũng giao UBND tỉnh lãnh chỉ đạo, điều hành các công việc này. Mặc dù chỉ đạo tại Thông báo 01 nêu trên là vậy, nhưng quá trình tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành từ tỉnh đến Thị xã Sầm Sơn chưa đạt yêu cầu.

Do vậy, tỉnh thống nhất quyết định:

Bà con nào đồng ý với chủ trương, chính sách của tỉnh, tức là Quyết định 705/QĐ-UBND ngày 01/3/2016 của UBND tỉnh thì nhận tiền và thực hiện các quy định theo Quyết định 705. Nhưng lưu ý, Quyết định này chỉ có hiệu lực đến 15/4/2016.

Bà con nào vì nhiều lý do khác nhau, mà chưa thông với chủ trương, chính sách của tỉnh thì cứ làm bình thường như trước đây đã làm, không có vấn đề gì cả.

Cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở tại thị xã Sầm Sơn, đặc biệt là các cơ quan bảo vệ pháp luật, lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân; điều tra, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân sớm ổn định cuộc sống và tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Tỉnh uỷ sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm điểm sâu sắc việc để xảy ra vụ việc nêu trên để rút kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ sắp tới.

Thưa bà con!

Mong bà con hiểu cho, hình ảnh Sầm Sơn tốt đẹp là rất quan trọng để xây dựng hình ảnh Thanh Hoá tốt đẹp. Sầm Sơn là một mảnh đất có truyền thống lịch sử, văn hoá rất oai hùng, ngày xưa chống Pháp (năm 1950) với sự đùm bọc của ngư dân, anh hùng liệt sỹ Nguyễn Thị Lợi đã đánh bom nổ tung tàu và diệt 200 binh lính Pháp; trong chiến tranh chống Mỹ, ngư dân Sầm Sơn cũng hết sức kiên cường, bảo vệ vùng biển thân yêu của mình.

Ngày nay, ngư dân và toàn thể người dân Sầm Sơn cũng đang phấn đấu cho sự phát triển đi lên nhanh chóng của Thị xã; mặc dù còn nhiều khó khăn, có thể một bộ phần người dân còn phải hy sinh một phần lợi ích của mình, vì tương lai lâu dài của Thị xã. Tôi đề nghị bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách của tỉnh và những điều mà hôm nay bà con thống nhất với chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!"

Suốt 9 ngày qua, rất đông người dân tại xã Quảng Cư và các phường Trung Sơn, Bắc Sơn và Trường Sơn đã kéo lên cổng UBND tỉnh, Tỉnh ủy, khu vực Đại lộ Lê Lợi để chờ gặp đối thoại lãnh đạo tỉnh, phản đối việc di dời bến thuyền của ngư dân, thu hồi 3,5 km đường bờ biển Sầm Sơn.

Trước đó, ngày 3/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định 116 khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự đối với việc bà con ngư dân Sầm Sơn tụ tập đông người nhiều ngày qua tại TP Thanh Hóa.

Hàng trăm người dân đã tụ tập trước trụ sở Công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ vụ kẻ lạ mặt nổ súng hành hung gia đình bà Văn Thị Thắng (Ảnh Anh Thắng).
Hàng trăm người dân đã tụ tập trước trụ sở Công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ vụ kẻ lạ mặt nổ súng hành hung gia đình bà Văn Thị Thắng (Ảnh Anh Thắng).

Chiều ngày 5/3, đã xảy ra vụ nổ súng, đe dọa và hành hung người dân tại phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn. Hàng trăm người dân sau đó đã tập trung đông đảo tại trụ sở Công an phường đòi làm rõ vụ việc.

Ngay trong buổi chiều, hai đối tượng gây ra vụ nổ súng trên đã đến đầu thú tại Công an Thị xã Sầm Sơn. Hiện Công an đang tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.