Dự án xây dựng, cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang vừa được thông xe nhưng hiện tại rất nhiều đinh ốc của hộ lan đã bị mất...
Những chiếc lan can hay còn gọi là hộ lan như thế này được lắp đặt trên đường nhằm bảo vệ cho phương tiện giao thông, nhất là ô tô khi không may gặp sự cố tai nạn, nó cũng là một phần quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của tuyến đương.
Tuy nhiên, Phóng viên Pháp Luật Plus ghi nhận được tại những hàng rào hộ lan của tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang, xuất hiện tình trạng những chiếc đinh ốc để gắn tấm tôn lượn song với cột và để kế nối với những chiếc hộ lạn khác đã bị mất, chố mất ít thì mất hai, ba chiếc đinh ốc, chỗ mất nhiều thì mất gần hết chỉ sót lại có một chiếc.
Những hình ảnh như thế này không khó để bắt gặp tại tuyến đường quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang.
|
Hộ lan không còn một chiếc đinh ốc nào. |
Đặc biệt, theo ghi nhận của phóng viên Pháp Luật Plus thì trên đoạn đường này từ km130 đến km129 hướng Hà Nội - Bắc Giang tần suất những hộ lan bị mất đinh ốc là rất lớn. Chỉ một km hộ lan những có hàng trăm chiếc đinh ốc bị mất.
|
Nếu xảy ra sự cố thì vai trò của những hộ lan này dường như bằng không, vì kết cấu long lẻo khi mất hết đinh ốc. |
Khi những chiếc đinh ốc của hộ lan này bị mất thì vai trò bảo vệ phương tiện khi gặp sự cố của hộ làn là không còn khả dụng bởi những chiếc hộ lan này khi mất gần hết đinh ốc kết cấu rất lỏng lẻo, có thể dùng tay lung lay một cách dễ dàng được.
Nhất là khi đoạn đường này cho phép phương tiện chay tốc độ tối đa là 90km trên giờ, việc những hộ lan bị mất nhiều đinh ốc như thế nếu khi xảy ra sự cố tai nạn thì không biết điều gì sẽ xảy ra.
Được biết Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án được Thủ tướng chấp thuận đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 2.503 tỷ đồng, đoạn đường vừa được thông xe ngày 03/1/2016.
Nhà đầu dư dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Tổng công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại 319 - Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest.
Nguyên nhân những hàng rào hộ lan trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Bắc Giang bị mất đinh ốc là do đâu?, tại sao một công trình vừa mới được thông xe chưa đầy nữa năm lại xuất hiện tình trạng này?.
Phải chăng đơn vị thi công đã quên không lắp hết đinh ốc vào những hộ lan hay những chiếc đinh ốc này đã bị đánh căp hay là do một lý do nào khác?.
Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.