Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bất hạnh chất chồng trong gia đình 3 con trai đột tử

Nhà nước và Pháp luật
17/07/2016 15:18
Thảo Nguyên
aa
Khó có lời diễn tả hết nỗi đau trong gia đình khốn khổ này. Nghèo khó, bệnh tật, yểu mệnh, điên loạn, cô đơn… Tất cả những nỗi bất hạnh đó đều chất chứa trong gia đình này. Và những dấu hiệu tang thương vẫn rõ mồn một trong những tấm ảnh cưới bọc kín ở ngôi nhà tồi tàn.


Tin nên đọc

Vừa bước chân đến đầu làng, PV đã nghe tiếng hô hoán của ông Trần Văn Tý (70 tuổi, ngụ thôn Hải Lục, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nhờ mọi người chặn đường bà vợ gầy gò đang bỏ chạy phía trước. Chỉ đến khi mấy trai làng khỏe mạnh nhanh chân đuổi kịp bà lão, cụ ông mới đưa được vợ mình về nhà.

Phát điên sau 3 lần làm tang cho con

Vừa thở dốc, ông Tý vừa bộc bạch: “Khổ lắm, cứ sơ sẩy một cái là bà ấy chạy đi phá hoại hàng xóm. Hôm thì bắt trộm con gà, con vịt, mới đây thì lấy trộm điện thoại của người ta. Tôi và mọi người tìm mãi không được, hôm sau mới biết bà ấy chôn điện thoại dưới đất ở ngoài vườn. Thật khổ hết nói”.

Cũng chính vì vậy mà hơn hai năm trở lại đây, ông Tý phải muối mặt đi thông báo với hàng xóm rằng: “Nếu thấy vợ tôi sang thì đuổi về”, “Cũng tủi nhục lắm… Nhưng giờ tôi không biết làm thế nào khác. Bà ấy tuổi đã cao, lại bị thần kinh, một mình tôi phải lo biết bao là việc, nên sơ hở là bà ấy lại chạy lung tung. Tôi nhiều tuổi rồi, yếu sức nhiều khi đuổi không kịp”, ông Tý nghẹn ngào tâm sự về người vợ - bà Trần Thị Nguyệt, năm nay cũng 70 tuổi.

Ngôi nhà tồi tàn của gia đình ông Tý.
Ngôi nhà tồi tàn của gia đình ông Tý.

Theo chia sẻ của ông Tý, vợ ông phát bệnh từ năm 2011, sau cái chết của người con trai thứ 2. Ông bà sinh được 6 người con (5 trai, 1 gái) nhưng đã 3 người con trai qua đời. Tất cả đều do đột tử. Người con trai đầu lấy vợ xong phải vào miền Nam lập nghiệp vì cuộc sống ở quê nhà quá khó khăn. Khi kinh tế dần ổn định thì anh đột ngột “ra đi” năm 2001.

“Năm đó, khi đang ngủ, nó đột nhiên bị khó thở. Vợ con mãi sau mới phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Lần ấy, để đưa được thi thể con về quê, vợ chồng tôi phải vay mượn 30 triệu đồng”, ông Tý đau buồn kể. Người con dâu cả sau cái chết đột ngột của chồng đã đưa hai con về quê ngoại nương nhờ, rồi tiếp tục vào Nam làm thuê cho đến nay.

Bảy năm sau, ông bà lại lần thứ hai phải đưa tang con. Cái chết của người con trai thứ ba cũng vội vã khó hiểu. Thời điểm đó, anh này mới cưới vợ và lập nghiệp trong quê vợ ở Gia Lai. Khi đứa con đầu lòng mới hơn 1 tuổi, anh cũng đột ngột qua đời trong sự bàng hoàng của người thân.

Ông Tý bật khóc khi nói về những người con yếu mệnh.
Ông Tý bật khóc khi nói về những người con yếu mệnh.

Ông Tý đau đớn kể lại: “Nó mới kêu đau đầu hơn một tháng thì ra đi. Lần đó, dù vợ chồng tôi và vợ nó đưa đi nhiều bệnh viện từ Nam ra Bắc để chữa trị nhưng không có kết quả. Sau một tháng chữa trị vô vọng, nó ra đi trong giấc ngủ, không kịp trăn trối với vợ con lời nào. Vợ chồng nó còn nghèo nên tôi cũng phải vay mượn tiền để đưa con về quê mai táng”.

Bi kịch nối tiếp dường như nhanh hơn. Chưa đầy 3 năm sau, vợ chồng ông Tý lại tiếp tục phải gánh chịu nỗi đau “lá vàng còn ở trên cây, lá xanh đã rụng” khi người con trai thứ hai cũng đột tử. Nhắc lại những người con xấu số, gương mặt già nua của ông Tý như càng nhăn nhúm thêm vì đau đớn. Ông kể về người con trai thứ hai: “Nó là đứa chịu nhiều bất hạnh từ nhỏ. Vì không có việc làm ổn định nên đứng tuổi mới tìm được vợ. Ai ngờ cũng yểu mệnh như anh với em nó”.

Theo ông Tý, người con dâu thứ hai quyết định vay tiền đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan khi con gái mới hơn 1 tuổi. Con trai ông ở quê vừa chăm con nhỏ, vừa lo lắng đồng ruộng và làm thuê kiếm tiền mưu sinh. Khi số tiền vay ngân hàng vừa trả xong thì anh này cũng đột ngột qua đời vào ngày 28 Tết năm 2011.

“Nó ra đi trong căn nhà lạnh lẽo khi vợ con không ở bên cạnh. Buồn hơn khi vợ nó cũng không về nước để nhìn mặt chồng lần cuối”, ông Tý thở dài. Ông tâm sự, đến nay đã 14 năm đi xuất khẩu lao động, con dâu ông vẫn chưa một lần về thăm con gái. Ông lão rơm rớm nước mắt nói: “Tôi nghe người ta nói, nó đã có chồng ở bên ấy rồi”.

Nỗi đau vẫn chưa dừng lại ở ngôi nhà khốn khổ. Vợ ông sau hết lần này đến lần khác đưa tang con đã phát bệnh tâm thần. Khi lần thứ ba phải chứng kiến con trai qua đời, bà cụ đột nhiên không nói không rằng suốt nhiều ngày liền, sau đó phát điên.

Ông Tý vội đưa vợ đi viện thì được bác sỹ thông báo vì suy nghĩ nhiều nên bà Nguyệt bị loạn thần. Không có tiền chữa trị, lại không có người túc trực ở viện nên ông đành đưa vợ về nhà tự điều trị.

Bà Nguyệt phát bệnh tâm thần sau cái chết của 3 người con.
Bà Nguyệt phát bệnh tâm thần sau cái chết của 3 người con.

Bất hạnh chồng chất

Chỉ tay vào những bức ảnh cưới của những người con đã được bọc lại cẩn thận, ông Tý nói: “Mỗi khi nhìn lên ảnh cưới cười tươi rói của chúng nó là tôi không tài nào cầm được nước mắt. Vậy nên, tôi quyết định dùng bao bì bọc ảnh cưới các con lại, khi nào nhớ mới mở ra ngắm nghía một lát, rồi gói lại để như cũ”.

Ông cho biết, gần đây người con dâu thứ ba tên Hằng lại phát bệnh lạ ở cuống họng, phải gửi con sang nhà hàng xóm để đi chữa bệnh. Thương con, thương cháu nhưng ông đành bất lực, vì ở nhà còn người vợ bệnh tật và người con trai thứ 4 bị tật nguyền. Chưa kể, ông còn “đau đầu” vì người con út sinh năm 1985 vẫn chưa lấy được vợ chỉ vì nhà có 3 người anh đều đột tử khi tuổi đời còn trẻ. “Tôi nghe người ta kháo nhau rằng, không nên lấy con trai nhà ông Tý vì sẽ đột tử như những người anh. Cách đây vài năm, nó đem lòng yêu cô gái cùng làng, nhưng được một thời gian thì bị gia đình bên đó ngăn cấm cũng vì lo sợ”, ông Tý đỏ hoe mắt kể.

“Tôi chỉ ao ước trước khi nhắm mắt xuôi tay sẽ sửa lại ngôi nhà làm nơi hương khói cho tổ tiên và các con và ước ao thằng út lấy được vợ. Chứ nhìn nó lủi thủi một mình như vậy, tôi không yên lòng”.

Chia sẻ về gia đình ông Tý, ông Võ Quốc Văn, trưởng thôn Hải Lục, cho biết, gia đình ông Tý vốn nghèo. Những năm gần đây, tai họa thường xuyên ập tới cướp đi 3 người con trai. Vợ ông từ đó lâm bệnh nặng. Cuộc sống ngày càng đi vào ngõ cụt. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông Tý vẫn phải gồng mình chăm sóc, thuốc thang cho vợ con. Người làng cũng thương lắm nhưng không giúp đỡ được nhiều vì cuộc sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn. “Còn về vấn đề nhiều người e ngại không dám qua lại với nhà ông Tý, chúng tôi đang tuyên truyền để nhân dân không suy nghĩ mê tín như vậy”, trưởng thôn Văn nói.

bài liên quan
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Nghệ An – Hà Tĩnh: Nguy cơ chậm giải ngân 350 tỷ hỗ trợ khắc phục thiên tai 2023

Nghệ An – Hà Tĩnh: Nguy cơ chậm giải ngân 350 tỷ hỗ trợ khắc phục thiên tai 2023

Đã bước qua tháng 10/2024, tỉnh Nghệ An chưa thể giải ngân số tiền 200 tỷ nguồn vốn khắc phục cơ sở hạ tầng thiết yếu do thiên tai gây ra năm 2023; tỉnh Hà Tĩnh cũng đang có nguy cơ chậm giải ngân đối với nguồn vốn này.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm về môi trường xảy ra tại công ty Việt Tiến Hà Nam

Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm về môi trường xảy ra tại công ty Việt Tiến Hà Nam

Mặc dù đã đi vào hoạt động liên quan đến ngành nghề tráng phủ bề mặt kim loại (mạ kẽm nhúng nóng) trong nhiều năm nay, tuy nhiên Công ty Việt Tiến Hà Nam vẫn chưa hoàn thiện hệ thống bảo vệ môi trường.
Điểm tên những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng ở Phú Hòa

Điểm tên những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng ở Phú Hòa

Trong Kết luận kiểm tra số 1763/LK-SXD về công tác cấp phép và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Phú Hòa vừa ban hành mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên điểm tên hàng loạt cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng. Đáng nói, các sai phạm tồn tại từ năm này sang năm khác trước sự “im lặng” của chính quyền địa phương dù UBND tỉnh đã nhiều lần chỉ đạo xử lý.
Trưởng Công an TP Chí Linh và Trưởng Công an TP Hải Dương nhận nhiệm vụ mới

Trưởng Công an TP Chí Linh và Trưởng Công an TP Hải Dương nhận nhiệm vụ mới

Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng Công an TP Hải Dương sang công tác tại Thành ủy Chí Linh; Thượng tá Nguyễn Hoàng Long, Trưởng Công an TP Chí Linh sang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.