Tại Hội nghị F8 vừa qua, Facebook đã giới thiệu một tính năng hẹn hò hoàn toàn mới để cạnh tranh với những dịch vụ hàng đầu thế giới hiện nay như Tinder. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của tính năng này chính là khả năng kết nối và ghép đôi người dùng thông qua những sự kiện mà họ cùng tham dự. Nhiều chuyên gia nhận định đây là một ý tưởng khá mới lạ, độc đáo và sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Facebook thu hút nhiều người sử dụng tính năng này hơn.
Cụ thể, tính năng hẹn hò này sẽ dựa vào những sự kiện trên Facebook và cho phép người dùng xem hồ sơ những người độc thân khác cũng quan tâm đến sự kiện mà họ tham dự. Chris Cox, Giám đốc Sản phẩm của Facebook cho biết: “Đây là cách tốt nhất để mô phỏng lại cách mà chúng ta hẹn hò trong đời thực. Rất nhiều trường hợp đã tìm thấy một nửa của mình nhờ tham dự một sự kiện cụ thể”.
Facebook muốn ghép đôi người dùng thông qua những sự kiện mà họ cùng quan tâm/tham dự. |
Ví dụ, Facebook, hay chính xác hơn là tính năng hẹn hò của Facebook, sẽ đưa ra thông báo về một sự kiện thử bia miễn phí vào tối thứ Sáu này. Nếu bạn đồng ý tham gia, Facebook sẽ lập tức cung cấp một danh sách những người độc thân khác cũng hứng thú với sự kiện này. Từ đó, bạn có thể kết bạn, bắt đầu trò chuyện và lên kế hoạch gặp gỡ nhau.
Dù là “kẻ đến sau” nhưng đây thực sự là một ý tưởng táo bạo giúp Facebook vượt trội hơn so với những “ông lớn” như Bumble hay Tinder. Hai ứng dụng này thường cung cấp một bộ bài ảo, gồm rất nhiều thẻ thông tin về hình ảnh, tên tuổi và một số thông tin bên lề khác như trình độ giáo dục hay khu vực sinh sống của người dùng.
Điều này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể đánh giá người khác qua một bức ảnh và chút thông tin mà Bumble hay Tinder cung cấp. Những thông tin chi tiết hơn về sở thích, cá tính chỉ có thể được tìm thấy trong hồ sơ cá nhân của đối phương (tất nhiên là nếu đối phương sẵn sàng chia sẻ những thông tin này).
Các ứng dụng nhỏ hơn OkCupid hay Hinge thì lại cung cấp danh sách bạn bè chung giữa hai người và đưa ra những câu hỏi khảo sát hay vài mẩu chuyện làm quen. Điều đó sẽ giúp người dùng hiểu hơn một chút về đối phương trước khi đưa ra quyết định “tấn công” hay dừng lại.
Tính năng hẹn hò mới của Facebook đã lập tức gây ảnh hưởng tiêu cực đến những ứng dụng khác như Tinder, Bumble hay Hinge. |
Tuy nhiên, sự xuất hiện của tính năng hẹn hò mới trên Facebook đã làm đảo lộn tất cả. Ngay sau sự kiện F8 vừa qua, cổ phiếu của Match (công ty sở hữu Tinder) đã giảm mạnh đến 20%. Các dịch vụ hẹn hò khác cũng phải chịu chung số phận trước sức ảnh hưởng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Mặt khác, Bumble lại tỏ ra khá “hứng thú” với tính năng mới của Facebook và thậm chí còn ngỏ ý muốn hợp tác trong tương lai. Phát ngôn viên của Bumble cho biết: “Bumble và Facebook có thể cùng hợp sức để quá trình kết nối và ghép đôi người dùng trở nên an toàn và chính xác hơn”.
Tags: