Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Pháp luật: Vứt con vừa sinh tại chung cư Linh Đàm, vấn đề đạo đức và câu chuyện pháp lý

Multimedia
27/10/2018 11:58
Nguyễn Xinh
aa
Công an quận Hoàng Ma đã khởi tố vụ án về tội danh giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ sau vụ việc ném con từ tầng 31 chung cư.


Pháp luật 24s

Chồng rạch mặt, cắt gân chân vợ vì ghen tuông

Ghen tuông, nghi ngờ vợ có quan hệ bên ngoài trong thời gian đi lao động xuất khẩu, một đối tượng đã dùng dao rạch vào mặt và cắt đứt gân chân trái của vợ, dẫn tới thương tích và tổn hại 29% sức khỏe.

Đó là Hoàng Văn Vương (sinh năm 1973) trú tại thôn Trại Mới, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Với hành vi cố ý gây thương tích, Vương đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Đi đánh ghen giúp bạn, 19 thanh niên bị bắt giữ

Công an thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa bắt giữ 19 đối tượng dùng hung khí đi đánh ghen.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 23/10, hai nhóm đối tượng tuổi từ 15 -22, mang theo hung khí đi đánh ghen giúp 2 bạn cùng lớp cấp 3. Khi các đối tượng lớn tiếng la hét, chuẩn bị xảy ra ẩu đả thì bị lực lượng chức năng có mặt khống chế, bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 bình xịt hơi cay, nhiều dao và tuýp sắt cùng 3 xe máy, 2 xe đạp điện.

Nguyên chủ tịch Quỹ tín dụng Hậu Giang lãnh 20 năm tù

Chiều ngày 22/10, Tòa án Nhân dân tỉnh Hậu Giang tuyên phạt Lê Hữu Tâm – Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng Nhân dân Hậu Giang 20 năm và 2 bị cáo khác từ 12 đến 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, buộc các bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền gần 70 tỉ đồng đã chiếm đoạt.

Năm 2011, Quỹ Tín dụng Nhân dân Hậu Giang rơi vào tình trạng mất thanh toán khoản.

Nguyên nhân được xác định là do ông Tâm đã nhờ 28 người thân và nhân viên đứng tên vay tiền tại quỹ tín dụng này nhưng đến hạn không trả vốn, lãi mà tiếp tục làm hồ sơ đáo hạn nâng mức tiền vay lên cao hơn.

Ngoài ra, để cứu quỹ tín dụng, dù không có năng lực tài chính và cũng không có chức năng ban hành chứng thư bảo lãnh, nhưng Tâm và Hồng vẫn ký chứng nhận hợp đồng với nhiều công ty để chiếm hoạt hàng chục tỉ đồng.

Hiếp dâm bất thành, đánh mù mắt nữ sinh lớp 10

Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đang truy tìm đối tượng định hiếp dâm một nữ sinh nhưng không thành, sau đó hành hung nạn nhân dẫn đến mù một mắt.

Chiều 19/10, sau giờ tan học, một nữ sinh lớp 10 đi nhờ xe máy của một thanh niên thì bị đối tượng này giở trò đồi bại. Khi chống cự quyết liệt, cô gái bị kẻ đồi bại dùng cục đá tấn công vào vùng mặt đến ngất xỉu. Dù được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng mắt trái của em đã bị mù vĩnh viễn.

Bắt đối tượng lừa đảo "chạy" việc chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Công an TP Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 1 đối tượng gây ra chục vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2014 đến ngày bị bắt, với chiêu trò quen biết nhiều cơ quan, tổ chức có thể chạy để tuyển dụng nhân sự, Đỗ Lê Vũ trú phường Hoà Thuận Đông, quận Hải Châu đã thực hiện 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các cá nhân trên địa bàn thành phố.

Trong đó, có 2 vụ lừa đảo xin vào biên chế ngành công an lấy của các bị hại hơn 500 triệu đồng. Tổng số tiền đối tượng Vũ lừa đảo của các bị hại trên 3 tỉ 800 triệu đồng.

Tâm điểm pháp luật: Vứt con vừa sinh tại chung cư Linh Đàm, vấn đề đạo đức và câu chuyện pháp lý

Cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án về tội danh giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ sau vụ việc nữ sinh viên ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất. Vụ việc kinh hoàng này đang khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Ngày 23/10, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) để điều tra vụ cô gái ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm.

Theo điều tra, hồi tháng 4, cô gái 21 tuổi, sinh viên đại học tại Hà Nội phát hiện bản thân mang thai. Một tháng sau, cô và người yêu chia tay. Đầu tháng 8, nữ sinh viên đại học tiếp tục quen bạn trai mới.

Ngày 18/10, khi đang chơi ở nhà người yêu, cô gái có dấu hiệu đau bụng liên tục và thường xuyên đi vào nhà vệ sinh. Khoảng 19h ngày cùng ngày, cô đã sinh con trong nhà vệ sinh, tự tay cắt dây rốn cho đứa bé.

Hoảng sợ, không muốn bạn trai phát hiện sự việc nên cô gái đã cho đứa bé vào một túi nilon màu đen có trong nhà vệ sinh rồi để lên ô thoáng cửa sổ và đẩy thai nhi xuống đất.

Theo kết luận giám định tử thi của cơ quan pháp y, cháu bé tử vong do chấn thương sọ não, phổi cháu bé đã có sự lưu thông không khí, cháu bé bị chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên giết con sau sinh. Xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau, nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra khiến người dân không khỏi bàng hoàng trước sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội.

Có lẽ dư luận vẫn còn chưa quên vụ án đau lòng mẹ sát hại con trai mới 5 tháng tuổi vào đúng ngày mùng 3 Tết Nguyên đán ở xã Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội.

Và gần đây nhất là vụ việc người mẹ sát hại con trai 35 ngày tuổi trong chậu nước tại Hà Nội mà nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do người mẹ bị mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực.

Các chuyên gia tâm lý nhận định, sau khi vượt cạn, người phụ nữ không chỉ phải đối mặt với những thay đổi về thể chất mà còn phải đối diện với nhiều vấn đề về tinh thần, trong đó có chứng trầm cảm.

Do thiếu vắng sự quan tâm của chồng, thiếu ngủ, căng thẳng khiến nhiều mẹ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh, luôn cho rằng có người muốn bắt cóc con, thậm chí đã có trường hợp mẹ trầm cảm giết con.

Không ai ngờ rằng, vì chứng bệnh trầm cảm sau sinh, nhiều người đã gây nên vụ thảm án đau lòng, sát hại con, thậm chí sau đó còn tự sát.

Những vụ việc được nhắc đến trên đây đã gây chấn động dư luận một thời gian dài, để lại nỗi ám ảnh với những người thân trong gia đình và đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của chứng trầm cảm sau sinh.

Theo thống kê tài liệu nước ngoài, sản phụ mắc hội chứng trầm cảm sau sinh chiếm khoảng 0,15% trong số những sản phụ sinh con. Theo một thống kê công bố gần đây, tỷ lệ phụ nữ bị trầm cảm chiếm khoảng 15% trong 3 tháng đầu và 15 - 25% trong 12 tháng sau sinh.

Tuy nhiên, các biểu hiện trầm cảm ban đầu thường không được gia đình ghi nhận và để ý. Chỉ đến khi nhiều hậu quả đau lòng xảy ra, người ta mới nghĩ lại về các dấu hiệu gợi báo của bệnh.

Về cơ bản, trầm cảm sau sinh là tình trạng rối loạn cảm xúc tiêu cực, liên quan đến những suy nghĩ, cảm giác mệt mỏi, buồn chán và lo lắng xuất hiện sau sinh. Dạng trầm cảm này có thể nhẹ, vừa hoặc nặng, có thể thoáng qua hoặc kéo dài, thậm chí có thể không tự hết nếu không có biện pháp can thiệp.

Do đó các chuyên gia tâm lý cảnh báo các gia đình nên tìm hiểu kiến thức về tình trạng sức khỏe, nhu cầu tâm lý của người mẹ trong giai đoạn thai kỳ, hậu sản…, qua đó sẽ biết cách chăm sóc tốt nhất đối với người phụ nữ, giải tỏa được tâm lý, tránh những vụ việc mẹ trầm cảm giết con đáng tiếc, đau lòng xảy ra.

Bên cạnh đó cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, đặc biệt là với các bạn trẻ trong vấn đề quan hệ tình dục an toàn. Điều này giúp giảm thiểu tỉ lệ nạo phá thai, hạn chế được việc những đứa trẻ bị vứt ra đường từ khi còn trứng nước, hay câu chuyện đau lòng vừa xảy ra ở chung cư Linh Đàm, Hà Nội.

Bên cạnh câu chuyện về đạo đức và lương tâm con người, thì vấn đề pháp lý cũng được đề cập và nhấn mạnh. Hành vi giết con đẻ có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội giết người theo Điều 93 BLHS với tình tiết định khung "giết con đẻ". Người mẹ có thể sẽ phải chịu mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Nhưng để đưa ra bản án dành cho người mẹ, cơ quan điều tra phải làm rõ động cơ, mục đích và trạng thái tâm lý lúc người mẹ này ra tay sát hại con mình.

Nếu xác định nguyên nhân gây ra cái chết cho con do mâu thuẫn gia đình và do bị ảnh hưởng về bệnh trầm cảm sau sinh thì cần thiết phải giám định khả năng nhận thức và điều khiển hành vi để làm căn cứ xử lý theo qui định của pháp luật.

Trường hợp kết luận giám định của Cơ quan chuyên môn xác định người mẹ bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội thì vụ án sẽ được đình chỉ. Khi đó, người mẹ sẽ phải bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Tin thế giới

Ngồi ăn với bạn gái, nam thanh niên bị bắn chết

Sự việc xảy nam thanh niên bị bắn chết khi ngồi ăn với bạn gái xảy ra vào đêm 21/10 tại 1 nhà hàng tại Lima (Peru).

Nạn nhân được cho là một thanh niên 29 tuổi, là cựu thành viên của băng đảng tội phạm địa phương. Người này đã từ bỏ cuộc sống tội phạm và tới nhà hàng để dùng bữa tối cùng bạn gái của mình thì bất ngờ xảy ra sự việc trên.

https://www.phapluatplus.vn/clip-ngoi-an-voi-ban-gai-nam-thanh-nien-bi-ban-chet-d80949.html

Quan tham Trung Quốc có hơn 100 nhân tình, trữ 3 tấn tiền mặt

Lại Tiểu Dân, 56 tuổi, bị Ủy ban Kỷ luật Kiểm tra Trung ương Trung Quốc thông báo điều tra hôm 17/4.

Lại Tiểu Dân sở hữu 120 căn hộ, có hơn 100 tình nhân, bao gồm một số nữ diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Trung Quốc cũng như nhân viên trong Hoa Dung.

Nhiều tình nhân của Lại đảm nhận các chức vụ quản lý trong công ty con của Hoa Dung. Lại đã phân 100 căn hộ cho vợ cũ và các người tình.

Hàn Quốc nghiêm trị hành vi lái xe khi say rượu

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki khẳng định: say rượu khi lái xe là hành vi sát nhân và sẽ nghiêm trị hành vi này.

Ông Park Sang-ki nhấn mạnh nhà chức trách sẽ thực hiện tịch thu xe của những người thường xuyên lái xe sau khi uống rượu và kiên quyết không khoan dung đối với những tài xế vi phạm.

Theo đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc quyết định điều tra, bắt giam đối với những người gây tai nạn làm chết người, khiến người khác bị thương nặng, hoặc gây từ 3 vụ tai nạn trở lên trong vòng 3 năm.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ nâng mức án đối với tài xế say rượu gây tai nạn chết người lên mức cao nhất, thay vì mức án từ 1 đến 3 năm tù giam hiện nay. Nếu tài xế say rượu gây tai nạn trên 3 lần bất kể trong khoảng thời gian bao lâu, cũng sẽ bị tuyên án tù giam.

bài liên quan
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền luật ATGT cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Nhữ Văn Lan

Thực hiện các hoạt động trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT tháng 10 , Trường THPT Nhữ Văn Lan phối hợp với Công an Huyện Tiên Lãng tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và ký cam kết thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho hơn 1.300 học sinh.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Mới nhất
Đọc nhiều
Lạng Sơn: Phát hiện gần 1 tấn bàn chân gà chưa qua chế biến

Lạng Sơn: Phát hiện gần 1 tấn bàn chân gà chưa qua chế biến

Đội QLTT số 3 (Cục QLTT Lạng Sơn) phối hợp với Đội kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn phát hiện xe ô tô cất giấu 960 kg bàn chân gà chưa qua chế biến.
Hải Dương chấp thuận nhà đầu tư chi 1.496 tỷ đồng xây dựng Cảng thủy nội địa Ninh Giang

Hải Dương chấp thuận nhà đầu tư chi 1.496 tỷ đồng xây dựng Cảng thủy nội địa Ninh Giang

UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam - CTCP thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.
Quốc hội nghe báo cáo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Quốc hội nghe báo cáo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Trong phiên họp sáng nay, 22/10 Quốc hội nghe Báo cáo tiếp thu, giải trình về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược...
Tin bài khác
Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng (ATM)

Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại nhiều lợi ích. Hiện có thể đăng ký nhận qua hình thức này tại ứng dụng VssID- BHXH số.
5 lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân

5 lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng cá nhân

Việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng (ATM) mang lại những lợi ích lớn cho người thụ hưởng, người dân cần ưu tiên lựa chọn.
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

INFOGRAPHICS - CÁC VỤ NỔ LÒ HƠI GÂY CHẾT NGƯỜI TẠI VIỆT NAM

Trong nhiều năm qua, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động gây chết người mà nguyên nhân xuất phát từ nổ lò hơi. Mời bạn đọc cùng Pháp luật Plus điểm lại các vụ nổ lò hơi làm tử vong nhiều người từ 2015 - nay.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.