Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bản tin Pháp luật: Cán bộ thanh tra nhận hối lộ làm mất lòng tin của người dân với lực lượng thanh tra

Video
22/06/2019 14:36
Diệu Nhi - Lương Liễu
aa
Bản tin tuần này đề cập vụ việc cán bộ thanh tra bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc.


Pháp luật 24s

Hoàng Công Lương không được hưởng án treo, chịu 30 tháng tù giam

Ngày 19/6, HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên án các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017.

HĐXX tuyên phạt Hoàng Công Lương 30 tháng tù về tội Vô ý làm chết người (án sơ thẩm 42 tháng). Ở tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, HĐXX phạt Trương Quý Dương (cựu Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình) 30 tháng tù, Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư) 30 tháng tù, Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc Bệnh Hòa Bình) 30 tháng tù, Đỗ Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty Thiên Sơn) 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, chủ tọa phiên tòa cho rằng, bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên phúc thẩm đã thừa nhận lỗi Vô ý làm chết người, lỗi cẩu thả của mình.

Sau khi xảy ra sự cố, Hoàng Công Lương đã tích cực cứu chữa các bệnh nhân, có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số. Trong quá trình hành nghề, bị cáo Lương là người có thành tích tốt, 2 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, gia đình có công với cách mạng. Đó là những tình tiết được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự tại khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Không chấp nhận ly hôn, chồng dùng xăng thiêu sống vợ

Hùng 2 vợ, nhưng cả 2 người phụ nữ ấy đều sớm “rời bỏ” anh ta, về thế giới bên kia. Người vợ đầu mất vì tật bệnh, người vợ thứ 2 lại mất vì chính hành vi tàn ác của anh ta.

Ngày 18/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Ngô Văn Hùng (SN 1982, ở huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) ra xét xử phúc thẩm về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Vinh (SN 1987, vợ thứ hai của bị cáo).

Theo nội dung bản án sơ thẩm, do ngăn cản vợ ly hôn không được, ngày 3/2/2018, Hùng đã dùng xăng sát hại khiến chị Vinh tử vong. Do được cứu kịp thời nên Hùng bị thương tổn 25% sức khỏe.

Chuẩn bị xét xử vụ án Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô

Dự kiến 25/6 này, TAND quận 4, TP.HCM sẽ mở phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, Viện KSND TP.HCM, Viện KSND Q.4 và Công an Q.4 đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời đang điều tra, làm rõ clip sàm sỡ bé gái trong thang máy, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4).

Viện KSND TP cũng xác định người đàn ông trong clip sàm sỡ bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018.

Bắt giam cụ ông “ U69” nhiều lần hiếp dâm bé gái 8 tuổi

Sáng ngày 19/06/2019, Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Nghe, sinh năm 1950, cư trú ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 12/6/2019, lợi dụng bé gái sinh năm 2011 sang nhà chơi, Nghe đã thực hiện hành vi giao cấu.

Được biết, từ khoảng 5/2019 đến ngày 12/6/2019, Trần Văn Nghe đã 4 lần thực hiện hành vi giao cấu với bé gái.

Tuyên án chung thân nữ bị cáo làm giả sổ đỏ, lừa 80 tỷ đồng

Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Trần Thị Lệ Thu, 53 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Giáo, Bình Dương cùng 13 đồng phạm trong vụ làm giả 32 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo hơn 80 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên giữ nguyên nội dung truy tố của Viện Kiểm sát và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Lệ Thu 4 năm tù về tội làm giả con giấu tài liệu của cơ quan tổ chức, phạt tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tù chung thân.

13 đồng phạm của bị cáo phạm các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con giấu tài liệu của cơ quan tổ chức, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm về quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng nhận các án phạt nhẹ nhất là án treo và nặng nhất là 12 năm tù.

Tâm điểm pháp luật: Cán bộ thanh tra nhận hối lộ - Câu chuyện pháp lý và vấn đề xã hội

Việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi đoàn này tiến hành thanh kiểm tra công tác xây dựng cơ bản của huyện Vĩnh Tường đang khiến dư luận lo lắng về tiêu cực xảy ra ở một ngành nhạy cảm - ngành thanh tra.

Ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi đoàn này tiến hành thanh kiểm tra công tác xây dựng cơ bản của huyện Vĩnh Tường.

Từ năm 2018, Bộ Xây dựng đã ban hành QĐ số 1369/QĐ-BXD phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2019 của Thanh tra Bộ. Theo đó, Bộ giao Chánh Thanh tra Bộ chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra theo quy định của luật Thanh tra và pháp luật khác có liên quan, định kỳ báo cáo Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ theo quy định.

Năm 2019, Thanh tra Bộ Xây dựng triển khai 90 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực: quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông; nông nghiệp và phát triển nông thôn; các công trình dân dụng công nghiệp; hạ tầng kỹ thuật; vật liệu xây dựng; hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản… phòng, chống tham nhũng; tiếp công dân và xử lý đơn thư.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản tại TP Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường…Sau đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc)... Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm.

Ngày 17/6, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cũng đã yêu cầu Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ "vòi tiền" của một số cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng. Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng rà soát việc bổ nhiệm Phó trưởng phòng với bà Kim Anh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan nếu có sai phạm; báo cáo kết quả với Ban chỉ đạo trước ngày 30/6.

Không thể phủ nhận lợi ích từ các cuộc thanh tra, thế nhưng những đại án gần đây bị điều tra, xét xử thì trước đó đều có các cuộc thanh tra, kiểm tra mà không phát hiện được. Về nguyên nhân do đâu, liệu ngành chức năng và cụ thể là ngành thanh tra có đánh giá một cách trung thực, chính xác hay chưa?

Mỗi cuộc thanh tra ngoài thanh tra viên chuyên trách nên có cộng tác viên thanh tra của các ngành cùng đại diện các tổ chức đoàn thể tham gia để hạn chế nhũng nhiễu, vòi vĩnh.

Thiết nghĩ, sau vụ việc thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt ở Vĩnh Phúc, ngành chức năng sẽ thay đổi. Quá trình làm việc giữa thanh tra viên và cá nhân, đại diện tổ chức được thanh tra, nên chăng quy định địa điểm làm việc, ghi hình và ghi âm từng cuộc làm việc?

Cán bộ thanh tra trước hết phải làm đúng luật, phải để cho các cơ quan được thanh tra giải trình, sai phạm nhỏ thì khiển trách, xử phạt, sai phạm lớn thì kiến nghị chuyển cơ quan cảnh sát điều tra. Vậy nhưng tiêu cực, sai phạm lại xảy ra ngay với những người làm nhiệm vụ thanh tra, đây là một điều khiến dư luận bức xúc.

Tin Thế giới

Đâm dao ở Nhật Bản, 1 cảnh sát bị thương

Một sĩ quan cảnh sát ở tỉnh Osaka đã được tìm thấy với nhiều vết thương bị đâm bằng dao ngay trước một bốt cảnh sát thuộc thành phố Suita, tỉnh Osaka. Vị sĩ quan cảnh sát 26 tuổi này đã được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Khẩu súng của viên cảnh sát bị tấn công, bên trong có nhiều đạn, đã bị đánh cắp. Cảnh sát Nhật Bản đang truy tìm kẻ tấn công và kêu gọi người dân trong khu vực ở trong nhà và khóa cửa cẩn thận.

Camera an ninh cho thấy hình ảnh kẻ tấn công là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, và cao từ 170cm – 180cm, mặc một chiếc áo khoác tối màu.

Cựu chủ tịch Interpol nhận hối lộ hơn 2 triệu USD

Trong phiên tòa tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, cựu chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Mạnh Hoành Vĩ thừa nhận đã nhận hối lộ 14,5 triệu nhân dân tệ (2,1 triệu USD).

Mạnh Hoành Vĩ, cựu thứ trưởng công an Trung Quốc, được bầu làm chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế vào năm 2016 và là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.

Động đất 6 độ ở Trung Quốc, ít nhất 11 người chết

Động đất xảy ra ở ngoại ô thành phố Nghi Tân, tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc lúc 22h55 ngày 17/6 ở độ sâu 16 km. Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết động đất mạnh 6 độ, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo cường độ là 5,8.

Một loạt 4 dư chấn, trong đó cơn lớn nhất có cường độ 5,1, diễn ra trong 40 phút sau đó. Quan chức địa phương xác nhận ít nhất 11 người thiệt mạng và 122 người bị thương tại các huyện Trường Ninh và Củng.

Hơn 300 lính cứu hỏa được điều đến hiện trường. Nhân viên cứu hộ mang theo 5.000 chiếc lều và 10.000 lán gấp cùng các vật dụng khẩn cấp khác khẩn trương đến hiện trường trong cơn mưa lớn. Lực lượng cứu hộ đã đưa một số người sống sót ra khỏi các đống đổ nát.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1182/QĐ-TTg để bãi bỏ Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thủ đoạn giả danh đoàn thanh kiểm tra với mục đích lừa đảo

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thủ đoạn giả danh đoàn thanh kiểm tra với mục đích lừa đảo

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 2560/ATTP- PCTTR thông tin về việc xuất hiện tình trạng giả mạo văn bản của cơ quan Thanh tra Y tế về việc thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhằm lừa đảo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.