Nếu như sự cất cánh của Vietjet Air làm “bình dân hoá” giá vé máy bay tại Việt Nam, tăng tốc xã hội hoá mạnh mẽ loại hình dịch vụ vốn trước đó vẫn được xếp vào hàng xa xỉ, thì đến lượt Bamboo Airways đã tạo nên “cuộc cách mạng” về chất lượng dịch vụ hàng không.
Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways năm 2020 liên tục duy trì ở mức xuất sắc 4.5/5. Cùng với đó, hãng bay này giữ vững thành tích bay đúng giờ nhất toàn ngành.
Đó chính là những con số đáng gờm cho tất cả các hãng hàng không còn lại, nếu như không muốn “tặng” thị phần cho hãng bay này nhanh chóng đạt mục tiêu 30% vào năm 2021.
Phải thừa nhận Bamboo Airways đã làm rất tốt hai mảng thiết yếu mà các hãng hàng không đi trước, có thể vì cả yếu tố khách quan lẫn mô hình hoạt động, đã chưa thể làm tốt: đó là bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ tốt.
Đây cũng chính là chiến lược thị trường ngách giúp hãng bay này chinh phục được hơn 6 triệu lượt hành khách sau 2 năm cất cánh và đặt mục tiêu 30% thị phần nội địa ngay từ năm 2021.
“Mọi góp ý của hành khách đều được ghi nhận chân thành và gần như ngay lập tức khắc phục”, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết có lần kể.
Trong bối cảnh các hãng “thắt chặt hầu bao” vì dịch bệnh, Bamboo Airways vẫn quyết liệt đầu tư lớn cho hai mũi nhọn thiết yếu: dịch vụ tốt và đúng giờ. Hãng vẫn phục vụ phở tươi trong phòng chờ thương gia First Lounge sang trọng, các chuyến bay vẫn đủ số lượng tiếp viên theo chuẩn 5 sao với bàn tay trên ngực trái, ấm áp, tươi cười chào mừng hành khách.
Bay thẳng, tàu bay to (những chiếc Boeing thân rộng hiện đại đem đến trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách) và đội bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways nhờ thế vẫn thực hiện gần 3.000 chuyến bay năm 2020, ngay trong bối cảnh những chiếc Dreamliner tương tự nằm “ngủ đông” trên toàn thế giới. Có dịch vụ hạng thương gia cũng là một trong những ưu điểm lớn giúp tăng khả năng thành công của Bamboo Airways ở các đường bay khó như Côn Đảo cũng như “đường bay vàng” Hà Nội- TP.HCM.
Ai làm hàng không thì đều rõ, khách hạng thương gia chính là đối tượng khách hàng mang lại lợi nhuận cao nhất cho các hãng hàng không. Bamboo Airways thực tế đã dần chinh phục được nhóm khách hàng này, việc mà các hãng hàng không tư nhân khác chưa làm tốt.
Sự thành công của Bamboo Airways như một nhân tố khiến các hãng đàn anh, đàn chị buộc phải thay đổi lại cách “chinh phục” khách hàng.
Vietnam Airlines tháng 7/2020 tung ra dịch vụ giúp hành khách tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi, di chuyển. Vietjet thì công bố nâng cấp hạng vé SkyBoss.
Với sự nâng cấp dịch vụ của các hàng hàng không, hành khách và thị trường hàng không được hưởng lợi trực tiếp. Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục được thế giới đánh giá hấp dẫn, đầy tiềm năng, ngày càng minh bạch và các hãng sản xuất tàu bay lớn nhất thế giới tiếp tục chọn thị trường Việt Nam là điểm tăng trưởng trong tương lai.
Nở rộ “hệ sinh thái”
Dịch bệnh đã không chỉ làm thay đổi thói quen và hành vi của hành khách, mà còn hình thành nhiều xu hướng mới. Trong một thị trường hàng không ngày càng cạnh tranh, sự hài lòng và yên tâm với dịch vụ dường như đang trở thành yếu tố đầu tiên quyết định thị phần.
Để ứng phó, các hãng hàng không đều phải linh hoạt điều chỉnh và các “hệ sinh thái hàng không” đang được ưa dùng, như một chiến lược mới.
Bamboo Airways đã tận dụng hết lợi thế của một hãng bay thuộc một tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu, khi nhanh chóng nâng cấp sản phẩm, tạo thành một hệ sinh thái mới trong mùa dịch bệnh, bao gồm: cơ cấu vé được phân mảnh hơn, thiết thực hơn, đem lại lựa chọn đa dạng, linh hoạt và kinh tế hơn cho hành khách, các gói combo bay kết hợp phòng nghỉ 5 sao được khai thác thành công, góp phần kích cầu du lịch nội địa, Bamboo Pass cùng 4 gói thẻ bay với các chức năng đa dạng, "trám" trực tiếp vào các nhu cầu phát sinh của từng nhóm khách hàng giai đoạn hậu dịch bệnh…
Dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý của Bamboo Airways được triển khai ngay tại các quần thể nghỉ dưỡng FLC trên cả nước, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, hạn chế bất tiện khi tập trung đông người tại các sân bay.
Ứng dụng Bamboo Airways chính thức ra mắt trên điện thoại di động, bổ sung một kênh tiếp cận để khách hàng dễ dàng đặt vé và dịch vụ của hãng chỉ với một chạm.
Những hệ sản phẩm tiên phong này giúp Bamboo Airways liên tiếp dẫn đầu trong thống kê các hãng hàng không phục hồi và vượt công suất khai thác sau dịch bệnh của Cục Hàng không Việt Nam.
Vietjet cũng nhanh chóng thích ứng, tung ra hạng vé Deluxe hoàn toàn mới được thiết kế riêng cho những khách hàng lựa chọn Vietjet với những chuyến bay xanh, thân thiện với môi trường, nhiều lựa chọn hành trình và thời gian bay, chi phí hợp lý.
Vietnam Airlines thì nâng cấp sản phẩm vé rẻ cả gói - Flight Pass, phối hợp với Pacific Airlines giới thiệu nhiều sản phẩm kết hợp, mang đến những lựa chọn mới mẻ, tiện lợi cho hành khách.
Lối đi khác biệt
Năm 2020, IATA công bố doanh thu của ngành hàng không toàn cầu sụt giảm 60%, thua lỗ hơn 118 tỷ USD. Ngành hàng không Việt Nam cũng dự báo mức thiệt hại lên đến hàng tỷ USD.
Các hãng hàng không sẽ phải định hướng lại tương lai của mình. Và thực tế minh chứng, trong bối cảnh bị dịch bệnh tác động mạnh mẽ, việc quản trị tốt, dịch vụ tốt, đúng giờ, sản phẩm đa dạng, linh hoạt, đáp ứng xu hướng dịch chuyển mới đang quyết định sự “sống còn” của các hãng hàng không, đặc biệt là các hãng tư nhân.
Vòng nguyệt quế chỉ dành cho những người dũng cảm với lối đi tiên phong, khác biệt!
Bamboo Airways ra mắt dòng thẻ bay không giới hạn - Bamboo Pass Dynamic khi mùa lễ, Tết cuối năm đang cận kề, giúp tối ưu hoá lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những doanh nhân bận rộn.
Quảng Ninh thì có gì vào mùa đông chứ? Không chỉ có mà còn rất nhiều. Và để tận hưởng thật chất chuyến đi Quảng Ninh mùa đông, đừng bỏ qua những bí kíp “nhỏ mà có võ” dưới đây nhé.
Quảng Ninh thì có gì vào mùa đông chứ? Không chỉ có mà còn rất nhiều. Và để tận hưởng thật chất chuyến đi Quảng Ninh mùa đông, đừng bỏ qua những bí kíp “nhỏ mà có võ” dưới đây nhé.
Năm 2020 trước ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều du khách đã phải lỡ hẹn với những kì nghỉ cả nội địa và quốc tế. Chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm, vẫn còn kịp để du khách tự thưởng cho mình những kì nghỉ đáng nhớ cùng Bamboo Airways.
Mỗi dịp 20/10 đến, chị em lại háo hức mở những hộp quà từ người thương, người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. 20/10 năm nay, tại sao chị em không làm điều gì đó đặc biệt và mới mẻ như tự thưởng cho mình những hành trình trải nghiệm?
Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.