Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bài 4: Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định chỉ đạo làm rõ những sai phạm của Công ty Hoàng Long

Hình sự & tố tụng hình sự
29/06/2022 09:32
Lê Hoàng- Duy Khương
aa
Có nhiều sai phạm xảy ra tại Công ty tang lễ Hoàng Long, từ việc sử dụng con dấu giả thu lợi bất chính, xây dựng trái phép quy hoạch, gây thiệt hại cho người dân cũng như quyền lợi các cổ đông bị ảnh hưởng.


Những sai phạm dần được bóc mẽ

Liên quan đến những sai phạm của Công ty tang lễ Hoàng Long, một cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Nam Định cho biết, những vấn đề Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh về những tồn tại ở Công ty tang lễ Hoàng Long xây dựng trái phép quy hoạch, có dấu hiệu sử dụng con dấu giả, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã nắm rất rõ và đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.

“Hiện Bí thư rất quan tâm, chỉ đạo trên tinh thần làm nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", vị này cho hay.

Ở một diễn biến khác, chiều ngày 28/6, Thượng tá Ngô Anh Sáng, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Nam Định cho biết: Cơ quan CSĐT đang tiến hành xác minh từng phần việc liên quan đến ông Trần Đình Giao, trong đó có phần tài liệu việc ông Giao có sử dụng con dấu giả để thực hiện việc điều hành công ty và kí kết hợp tác đối với các đối tác.

“Nhiều ngày qua, Cơ quan CSĐT đã làm việc với Công ty Cổ phần Tang lễ Hoàng Long, sau đó là phối hợp với Cục thuế tỉnh để xác minh về vấn đề thuế của Công ty này, sau khi có kết luận, Cơ quan CSĐT sẽ thông tin lại cho Báo Pháp luật Việt Nam”, Thượng tá Sáng nói.

Về phía Sở Xây dựng tỉnh Nam Định, sau khi làm việc với PV, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi UBND huyện Mỹ Lộc đề nghị làm rõ những sai phạm về các công trình xây dựng của Công ty tang lễ Hoàng Long.

anh 1-4

Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty tang lễ Hoàng Long.

Theo đó, trong văn bản do ông Trần Thế Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng ký ngày 21/6 gửi UBND huyện Mỹ Lộc, UBND xã Mỹ Thuận và Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long nêu rõ, đề nghị UBND huyện Mỹ Lộc báo cáo về việc thực hiện quản lý trật tự xây dựng theo phân cấp của UBND tỉnh Nam Định đối với tình trạng xây dựng các công trình hiện nay tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình do Công ty Cổ phần Dịch vụ Tang lễ Hoàng Long làm chủ đầu tư với các nội dung sau:

Việc tiếp nhận thông báo khởi công xây dựng kèm theo thiết kế xây dựng. Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra điều kiện khởi công xây dựng công trình, gửi thông báo khởi công và hồ sơ tài liệu có liên quan đến UBND cấp xã để theo dõi quản lý theo quy định.

Việc chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị được giao quản lý trật tự xây dựng cấp huyện, UBND cấp xã, các cơ quan liên quan tổ chức theo dõi, kiểm tra, phát hiện vi phạm, ngăn chặn kịp thời, yêu cầu dừng thi công, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng theo quy định. Việc phát hiện vi phạm và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Yêu cầu UBND xã Mỹ Thuận báo cáo về việc quản lý trật tự xây dựng theo phân cấp của UBND tỉnh Nam Định đối với tình trạng xây dựng các công trình hiện nay tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình do Công ty Cổ phần Dịch vụ Tang lễ Hoàng Long làm chủ đầu tư.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Dịch vụ Tang lễ Hoàng Long báo cáo và cung cấp các thông tin, hồ sơ và các tài liệu liên quan đến việc xây dựng các công trình tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình theo quy định pháp luật.

anh 2-4

Văn bản của Sở xây dựng tỉnh Nam Định.

Cần sớm khởi tố ông Trần Đình Giao để điều tra xử lý

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của ông Trần Đình Giao tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Tang lễ Hoàng Long, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, Luật sư Nguyễn Thị Phương Anh – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết, theo Khoản 2, Điều 13 Luât Doanh nghiệp 2014 quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được ghi trong Điều lệ công ty.

Khoản 6 Điều 5, Điều lệ năm 2012 của Công ty Hoàng Long quy định người đại diện theo pháp luật của Công ty là Tổng giám đốc. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (GCNĐKDN) thay đổi lần thứ 5 ngày 26/06/2013 của Công ty Hoàng Long ghi nhận người đại diện theo pháp luật là bà Vũ Thị Kim Quy – chức vụ: Tổng giám đốc (gửi kèm GCN ĐKDN thay đổi lần thứ 5).

Đồng thời, đến thời điểm hiện tại, tại cổng thông tin dữ liệu quốc gia về đăng ký kinh doanh của Bộ kế hoạch và Đầu tư cũng ghi nhận bà Vũ Thị Kim Quy là Tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Đến nay chưa có Bản án nào tuyên hủy GCNĐKDN thay đổi lần thứ 5 của Công ty Hoàng Long, cũng chưa có quyết định nào của cơ quan có thẩm quyền tuyên thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đang có hiệu lực pháp luật của Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long. Do đó, bà Vũ Thị Kim Quy đang là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Chính vì vậy, hiện nay Công ty Hoàng Long có 2 bộ con dấu. Một bộ do bà Vũ Thị Kim Quy là TGĐ, người đại diện theo pháp luật của Công ty giữ, một bộ do Ban Lãnh đạo (ông Giao) cho khắc thêm để sử dụng.

Việc này, là vi phạm pháp luật, có yếu tố hình sự của tội “Tội làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cũng theo tìm hiểu của PV, hiện Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long chỉ có duy nhất một con dấu chứ không có hai bộ con dấu.

anh 3-2

Luật sư Nguyễn Thị Phương Anh.

Bởi, ngày 23/7/2012, Công ty Hoàng Long được Phòng PC06, Công an tỉnh Nam Định cấp con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu số 1034/ĐKMD.

Ngày 26/6/2013, Công ty Hoàng Long được Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 5; bà Vũ Thị Kim Quy – Chức vụ Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật. Từ thời điểm đó đến nay, con dấu của Công ty Hoàng Long luôn được Tổng giám đốc Vũ Thị Kim Quy bảo quản, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Văn bản số 694/PC06 ngày 01/12/2019, của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội – Công an tỉnh Nam Định khi trả lời “Đơn đề nghị của ông Trần Đình Giao đề nghị Phòng PC06 thu hồi con dấu của Công ty Hoàng Long hiện do bà Vũ Thị Kim Quy nắm giữ” đã khẳng định: Không có cơ sở thu hồi con dấu của Công ty Hoàng Long hiện do bà Vũ Thị Kim Quy – Tổng giám đốc – đại diện theo pháp luật của công ty Hoàng Long quản lý.

Căn cứ quy định tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2014 về con dấu và Điều 15[3] Nghị định 96/2015/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2015 quy định chi tiết về một số điều của Luật doanh nghiệp thì việc quản lý và sử dụng con dấu quy định trường hợp doanh nghiệp làm thêm con dấu thì phải thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu theo quy định về đăng ký doanh nghiệp trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, Công ty Hoàng Long chưa bao giờ đăng ký sử dụng thêm con dấu; chứng minh bằng việc Vi bằng ngày 12/5/2020, thể hiện trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp chưa từng ghi nhận Công ty Hoàng Long đăng ký thêm mẫu con dấu (gửi kèm Vi bằng). Điều đó chứng tỏ đến nay, Công ty Hoàng Long chỉ có duy nhất một con dấu do Tổng giám đốc - Vũ Thị Kim Quy bảo quản, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo thông tin mới nhất Báo Pháp luật Việt nam có được, ngày 29/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty tang lễ Hoàng Long từ ngày 29/6 đến ngày 16/10/2022 nhằm phục vụ công tác điều tra.

Ông Giao bị ông P. (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) tố cáo có hành vi trốn thuế trong thời gian điều hành hoạt động của công ty trong các năm 2020, 2021.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 01 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Tin bài khác
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.