Mặc dù trời đang nắng to nhưng người lưu thông dưới làn xe máy vẫn phải hứng những cơn “mưa” bất đắc dĩ từ tầng trên dội xuống.
Tin nên đọc
Cầu Thăng Long xuống cấp: Mặt cầu vá bằng... gạch
Bài 2: Cầu Thăng Long xuống cấp, rung lắc kinh hoàng
Xử lý nghiêm xe máy đi lên tầng 2 cầu Thăng Long
Xe máy vẫn “vô tư” trên cầu Thăng Long
Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng tại vị trí km 6+300 trên đường vành đai 3, nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Được khởi công xây dựng ngày 26/11/1974 và chính thức khánh thành ngày 9/5/1985.
Cấu trúc cầu Thăng Long có hai tầng, tầng dưới, ở giữa là hai tuyến đường sắt (thiết kế theo khổ ray 1.435 mm), hai bên là đường xe thô sơ 3,5 m. Tầng trên dành cho các loại xe cơ giới có chiều rộng 21m, mặt cầu bê tông. Chiều dài toàn cầu tính theo đường sắt (tầng dưới) là 5.503 mét, tính theo đường ô tô (tầng trên) là 3.115 mét, theo đường xe thô sơ là 2.658 mét.
Như Pháp luật Plus đã phản ánh trước đó, công trình biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô này đang trong thời kỳ lão hóa. Gối dầm cầu có hiện tượng hoen gỉ, mặt đường hư hại, bê tông ở hai rìa lan can bong tróc, phồng rộp, trụ cột điện bị ăn mòn, thành lan can bị xé rách toạc thành đoạn dài... Những hiện tượng này vẫn chưa được cơ quan có trách nhiệm khắc phục.
Theo ghi nhận mới nhất (chiều ngày 22/04) của phóng viên Pháp luật Plus, mặc dù ngoài trời đang nắng to, nhưng nhiều người lưu thông dưới làn đường xe máy đã bị giật mình, do nước “mưa” từ tầng trên tạt xuống. Người thận trọng thì giảm tốc độ, đánh lái sang bên để tránh “mưa”, có người phóng nhanh không phản ứng kịp đã bị loạng choạng tay lái.
Khi quay video clip, tác giả đã phải dựa vào thành cầu làm thăng bằng, nhưng hiện tượng rung lắc toàn thân vẫn không được cải thiện, hình ảnh bị lắc liên hồi do cây cầu rung lên bần bật.
Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất, phóng viên Pháp luật Plus ghi lại chiều ngày 22/4 phản ánh tình trạng xuống cấp của cây cầu này:
|
Ống thoát nước trên tầng 2 lắp vắt vẻo 2 bên thân cầu, gió tạt vào làm cho người đi đường "lĩnh" đủ. |
|
Nhiều người đã phải đánh lái, để tránh những cơn "mưa" bất đắc dĩ từ trên tầng 2 dội xuống. |
|
Nhiều đoạn ống thoát nước, đường kính to đã bị ăn mòn mục nát. |
|
Có đoạn bị ăn mòn, treo lơ lửng ngay trên đầu người qua lại. |
|
Thậm chí, treo ngay trước mặt của đơn vị quản lý, tình trạng "sống chết mặc bay" này có lẽ đã tồn được khá lâu. |
|
Tính mạng người đi đường đang bị đe dọa bởi "sợi mành treo chuông", những đoạn ống mục nát này có thể rơi bất kỳ lúc nào. |
|
Giàn giáo phục vụ bảo trì cũng bị mục nát, lơ lửng phía trên đầu người qua lại. |
Bài 4: Cầu Thăng Long xuống cấp, cơ quan chức năng nói gì?