Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu (Quận Đống Đa) cho biết, cơ quan chức năng đã từng mời bà Hán Thị Kim Thảo lên làm việc, ký cam kết không “văng tục, chửi bậy” với khách hàng…
Chủ quán “bún chửi” từng ký cam kết không văng tục
Chiều 17/7, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đây không phải là lần đầu, quán bún của bà Hán Thị Kim Thảo bị khách phàn nàn về thái độ phục vụ thô lỗ.
“Xem lại những hình ảnh mà báo Dân trí phản ánh, bản thân tôi cũng cảm thấy rất buồn, bởi ngay trên địa bàn mình quản lý, giữa Thủ đô văn minh lại vẫn còn hiện tượng phản cảm này. Bản thân chúng tôi cũng đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở nhưng chủ cửa hàng và nhân viên ở quán ăn này đúng là vẫn chưa thực sự chuyển biến”, bà Hà nói.
Bà chủ quán bún trên đường Ngô Sỹ Liên Hán Thị Kim Thảo cho biết đã bán bún được hơn 20 năm
Gần đây nhất, phường Văn Miếu cũng đã mời bà Hán Thị Kim Thảo lên làm việc, ký cam kết thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh nơi công cộng. Bản thân bà Thảo cũng đã hứa sẽ kiềm chế, không “văng tục, chửi bậy” với khách hàng.
“Thời gian tới, có lẽ chúng tôi sẽ phải quyết liệt, làm mạnh mẽ hơn nữa. Ngoài việc tuyên truyền sẽ yêu cầu chủ cơ sở này treo biển quy tắc ứng xử văn minh ngay tại quán. Không thể để một quán ăn làm xấu xí hình ảnh, bộ mặt du lịch của Thủ đô”, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu khẳng định.
“Khách bị chửi phải xem lại mình”
Sau khi Dân trí đăng tải bài viết về phong cách phục vụ lạ lùng, trao đổi với phóng viên, bà Hán Thị Kim Thảo (65 tuổi, chủ cửa hàng) thừa nhận những hình ảnh trên được ghi nhận tại quán ăn của mình.
Bà Thảo phân trần: “Tôi không “chửi” ai vô cớ. Khách nào bị chửi phải xem lại mình. Nếu mà để nhà tôi cáu, chửi thì bao giờ cũng phải là do khách, chứ mình vào ăn đoàng hoàng, lịch sự thì ai người ta nói. Tại sao bao nhiêu khách ngồi ăn, không ai bị chửi mà lại chỉ có mình bị chửi?”, bà Thảo đặt câu hỏi.
Chủ quán này nói tiếp: “Gọi như thế nào là quyền của người ta, còn mình bán hàng như thế nào là quyền của mình. Khách vào thì mình bán, còn cảm thấy không thích thì đừng vào!”.
Nhân viên trong quán lớn tiếng khi khách yêu cầu được phục vụ nhanh.
Giải thích về tình huống va chạm với khách mà báo Dân trí phản ánh, bà Thảo cho rằng,“trời mùa hè oi bức, nóng nực, lại sẵn tâm lý mệt mỏi nên nhân viên đó không kiềm chế được mới mắng chửi khách. Tình huống đó là va chạm với nhân viên chứ không phải do tôi”…
Về tên gọi quán “bún chửi”, chủ cửa hàng này thừa nhận bản thân là người nóng tính, ăn nói có phần bỗ bã nên trong một vài tình huống không kiềm chế được, bà cũng có nói một vài câu khó nghe.
“Ví dụ khách vào ăn lần đầu, thì nhà tôi cũng treo biển các loại bún rồi. Nếu ai không biết thì phải nhìn, có phải không biết chữ đâu, thế mà lại bảo: Chị ơi bán cho em bún lòng, thì tôi mới bảo: Nhà tôi không có bún lòng, thích ăn ra chỗ khác mà ăn, thế là tôi từ chối không bán nữa.
Hay có khách vào lại hỏi: Sao ở đây không lắp điều hòa, tôi mới bảo muốn có điều hòa thì ra nhà hàng vừa nằm, vừa nghỉ, vừa ăn. Đấy cứ gặp khách như thế thì tôi mới nóng, mới nói lại vài câu, chứ bình thường có bảo tôi chửi, tôi cũng không chửi”, bà Thảo phân trần về phong cách phục vụ “trứ danh” tại quán ăn của mình.
Bà Hán Thị Kim Thảo cho biết, nếu khách cảm thấy không thích phong cách phục vụ ở đây thì… đừng vào.
Theo bà Thảo, “bán hàng là nghề làm dâu trăm họ”, không thể tránh khỏi những tình huống va chạm với khách, ai hiểu thì thông cảm, nếu không hiểu thì có thể từ chối không ăn. Quán của bà đã bán hàng hơn 20 năm, phục vụ cả khách Tây, khách ta, trong đó có nhiều khách quen, nên bà “không sợ bị tẩy chay”.
“Tuy nhiên báo chí phản ánh, người ta phàn nàn thì tôi cũng xin rút kinh nghiệm, kiềm chế hơn, không to tiếng qua lại với khách nữa”, bà Thảo nói.
Bày tỏ với Dân trí, nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng, suy cho cùng chính khách hàng lại là tác nhân tiếp tay cho các loại hình dịch vụ phi lý này tồn tại. Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình cho thấy, chính tâm lý thờ ơ hoặc dễ dãi từ phía người dân lẫn cơ quan chức năng đang khiến văn hóa phục vụ của thủ đô bị méo mó.
Trong hai ngày 10 và 11/11, đoàn công tác của Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) do nhà báo Trần Ngọc Hà – Phó Tổng Biên tập - dẫn đầu cùng các cán bộ, phóng viên đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà cứu trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng trong trận lũ lịch sử tại TP Huế.
Ngày 8/11, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, cùng các cán bộ, phóng viên, nhà tài trợ, tiếp tục đến với xã Liên Minh - Phú Thọ, để trao tặng hai căn nhà cho hộ dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Quảng Ninh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2025, đẩy mạnh tuyên truyền và thực hành pháp luật gắn với đổi mới công tác xây dựng, thi hành pháp luật.
Học viện Ngân hàng vừa tổ chức chung kết Cuộc thi "Spirit of Law năm 2025" nhằm chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 với chủ đề “Pháp luật tài chính - ngân hàng với mục tiêu phát triển bền vững”
Trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mà còn là động lực thúc đẩy đổi mới, kiến tạo phát triển bền vững.
Thay vì xử lý vi phạm bằng những biện pháp cứng rắn, đại úy cảnh sát phường Hàm Thắng đã dùng tiền túi hỗ trợ cho nhóm học sinh cá biệt, "xin đểu" có tiền trả nợ quán nước, thể hiện tinh thần giáo dục kết hợp cảm hóa.
Lực lượng BĐBP Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Ban chỉ huy BĐBP Tây Ninh vừa phát hiện một đối tượng bị cơ quan Công an ra quyết định truy tìm khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.
Chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ ba của Ban Chỉ đạo.
Công an TP Hà Nội công bố 10 dấu ấn tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân năm 2025. Đáng chú ý, giữ vững An ninh quốc gia, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị - đối ngoại quan trọng, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của Đất nước.
Ngày 18/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Phong đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Duy - Quản lý phát triển mở rộng dự án làm Trưởng đoàn.
Sáng 18/12/2025, Đội Cảnh sát đường thủy số 2, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phát hiện, bắt quả tang 07 phương tiện thuỷ vận chuyển số lượng lớn khoáng sản (đất mặt) không hoá đơn chứng từ.
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.