Ngày 3/4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã thông tin về việc Apple Việt Nam trả lời về thông tin vụ “Apple làm chậm iPhone thế hệ cũ”.
|
Ảnh minh họa. (Nguồn: Viettimes) |
Theo thông báo ngày 20/1/2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người (Cục CT&BVNTD) tiêu dùng đã tiến hành làm việc với các bên có liên quan nhằm làm rõ thông tin về vụ việc “Apple làm chậm iPhone thế hệ cũ”.
Trong quá trình làm việc, Cục đã yêu cầu Công ty TNHH Apple Việt Nam nghiêm túc thực hiện quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong đó lưu ý việc thực hiện trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến Công ty và các sản phẩm.
Theo báo cáo gửi Cục Cạnh tranh, Công ty TNHH Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) cho biết đã đăng tải công khai giải thích của công ty về vấn đề này đối với người tiêu dùng Việt Nam trên trang điện tử của Apple (bằng tiếng Việt). Apple Việt Nam cho hay, để bảo đảm lợi ích và quyền của người tiêu dùng, công ty đã triển khai nâng cấp hệ điều hành mới (iOS 11.3) cho phép người sử dụng được lựa chọn tắt chức năng quản lý năng lượng nhằm chống tắt nguồn đột ngột (cập nhật chức năng đã được triển khai trên iOS 10.2.1 và 11.2) vốn đã mặc định chức năng này.
Thông tin trả lơi Cục Cạnh tranh cho hay, Apple Vietnam cũng cam kết triển khai Chương trình giảm giá dịch vụ thay thế pin hết hạn bảo hành. Đây là chương trình Giảm giá áp dụng cho mọi khách hàng đang sử dụng điện thoại iPhone 6 hoặc mới hơn, dù người dùng có gặp phải vấn đề về hiệu năng hay không, cụ thể: Apple iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
Tuy nhiên, đối với các sản phẩm không mua từ hệ thống phân phối của Apple Vietnam, người tiêu dùng phải liên hệ theo Đường dây nóng 1800.1127 để được kiểm tra và hướng dẫn.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Apple Vietnam LLC thực hiện.