Tin nên đọc
Ghi nhận tại hiện trường, khoảng 12h ngày 30/3, đơn vị thi công trục vớt thành công tàu đẩy sà lan 800 tấn gây sập cầu Ghềnh.
Do con tàu bị hư hỏng nghiêm trọng, phần vỏ gỗ và các hạng mục mái che, buồng lái của phương tiện vỡ thành nhiều mảnh nên việc trục vớt tàu gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đó, chiếc tàu đẩy khi cẩu lên toàn thân đã vỡ nát, phần cabin biến dạng nặng, vỏ tàu nhiều chỗ mục nát.
Vị trí trục vớt chiếc tàu đẩy sà lan nằm ngay chỗ nhịp dầm số 3 của cầu Ghềnh được trục vớt lên một ngày trước đó, cách mố cầu số 3 khoảng 20m.
Hiện nhịp dầm số 2 và trụ mố giữa cầu Ghềnh vẫn chưa được trục vớt. Nhịp dầm số 2 đã được đơn vị thi công trục vớt cắt thành hai phần dưới nước và dự kiến sẽ trục vớt lên sà lan.
Trước đó, ngày 20/3, chiếc tàu đẩy sà lan nặng 800 tấn của ông Phan Thế Thượng được giao cho anh Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) điều khiển đã va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai khiến cầu bị sập.
Chiếc sà lan lật úp và tàu đẩy cũng chìm. Giao thông tại đây bị ngưng trệ, đường sắt đứt mạch.
Một số hình ảnh trục vớt tàu đẩy sà lan gây sập cầu ghềnh.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Đường dẫn bài viết: https://phapluatplus.baophapluat.vn/can-canh-truc-vot-tau-day-sa-lan-gay-sap-cau-ghenh-81899.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://phapluatplus.baophapluat.vn/ All right reserved.