Khởi nghiệp từ “hai bàn tay trắng”
Hành trình khởi nghiệp đầy gian truân trong những năm đại dịch Covid 19 hoành hành thì hầu hết các doanh nhân chọn cho mình con đường duy trì để tồn tại chứ chẳng mấy người lại dám nghĩ dám làm như cặp đôi vợ chồng Doanh nhân Phạm Quang Trường - Nguyễn Thị Diễm Hằng để đến nay cặp đôi này đã thành công ngoài mong đợi khi sở hữu hơn 1000 chuỗi siêu thị bán lẻ mang tên Nutri Mart ở khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam và vươn mình ra thị trường Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc là một minh chứng về hành trình khởi nghiệp từ nông nghiệp.
Cặp vợ chồng doanh nhân Quang Trường và Diễm Hằng không chỉ được biết đến với câu chuyện tình yêu đẹp mà câu chuyện khởi nghiệp của họ cũng đã truyền cảm hứng rất lớn cho nhiều người kinh doanh.
Vợ chồng doanh nhân Phạm Quang Trường - Nguyễn Thị Diễm Hằng quyết tâm lấy nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng với mục tiêu nâng tầm nông sản Việt.
Xuất phát từ “hai bàn tay trắng”, cặp đôi vợ chồng doanh nhân đã lập nghiệp thành công và tạo nên những tín hiệu lạc quan cho nền kinh tế, cũng như cho nông nghiệp Việt khi lựa chọn nông nghiệp làm trụ cột để phát triển các dòng sản phẩm chất lượng và hệ thống siêu thị nông sản hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.
Bởi ngay từ đầu, cặp đôi doanh nhân đã luôn cho rằng: Nông nghiệp chính là trụ đỡ quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đảm bảo cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển. Cùng với đó điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của nước ta được thiên nhiên ưu ái giúp các loại nông sản khác nhau rất đa dạng với giá trị dinh dưỡng cao.
Nhưng họ cũng nhận thấy một thực trạng phổ biến đó chính là vẫn còn những hạn chế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và ứng dụng các nền tảng công nghệ trong việc tiêu thụ khiến nông sản Việt không thể phát huy được hết thế mạnh vốn có của mình. Cùng với đó, các sản phẩm tử nông sản do nông dân Việt sản xuất lại sử dụng quá nhiều thuốc và phân bón hoá học đã vô hình đang “đầu độc” chính đồng bảo của mình.
Nhận thấy điều này, cặp đôi vợ chồng doanh nhân này đã quyết tâm lấy nông nghiệp công nghệ cao để tạo ra những sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe lâu dài từ những vùng nguyên liệu xanh, sạch, an toàn sản xuất theo đúng quy trình Ocop đã ra đời.
Từ đó, mà chuỗi siêu thị nông sản hữu cơ Nutri Mart được sáng lập bởi doanh nhân Phạm Quang Trường và doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng.
Đến những việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa
Cặp đôi doanh nhân này đã quyết tâm chứng minh sự đúng đắn của định hướng chiến lược của mình với sự ra ra đời và độ phủ của chuỗi siêu thị liên hoàn Nutri Mart – chuỗi siêu thị nông sản hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhận thấy kênh bán lẻ Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn trong bối cảnh hiện nay. Nhưng thị phần chủ yếu lại thuộc về doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, nhiều sản phẩm Việt lần lượt rời kệ hàng. Do đó, chuỗi siêu thị Nutri Mart chính là định hướng lâu dài cho một hệ thống bán lẻ của người Việt dành cho người Việt. Từ đó, cặp đôi doanh nhân tham vọng Nutri Mart tạo nên một cuộc cách mạng mang sứ mệnh cao đẹp: Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam.
Từ ngày thành lập cho đến nay, Vinapharma – Group của cặp đôi doanh nhân này đã cán mốc hơn 1000 siêu thị Nutri Mart trên toàn quốc. Sự hiện diện của màu xanh thương hiệu Nutri Mart với slogan “An toàn – Thân thiện – Tiện lợi” mang đến cơ hội cho người Việt sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt đạt tiêu chuẩn Ocop do chính người Việt làm ra đã chính thức đánh dấu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các sản phẩm tiêu dùng nội địa với các thương hiệu nông sản lớn được du nhập vào Việt Nam.
Không những thế, hiện nay Vinanutrifood của cặp đôi doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số (Bộ Công Thương) quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com.
Chính những thành công này mà mới đây, Vinanutrifood đã ký kết hợp tác với Hà Nội để hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ thể OCOP Hà Nội trong việc ứng dụng các nền tảng số trong hoạt động bán hàng, đưa thương hiệu nông sản Việt lan tỏa không chỉ ở trong nước mà còn trên khắp thế giới.
Chia sẻ về việc hợp tác này, doanh nhân Phạm Quang Trường, Chủ tịch HĐQT Vinanutrifood cho biết: “Chúng tôi nhận sứ mệnh tiên phong trong việc lan tỏa những giá trị cho cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam. Mang nông sản Việt ra toàn thế giới, khẳng định được thương hiệu, vị trí của mình, chứ không chỉ bày bán một vài sản phẩm trên các kệ hàng của nước ngoài.”.
Nói về định hướng phát triển cho các chủ thể Ocop ở Hà Nội doanh nhân Phạm Quang Trường khẳng định: “Vinanutrifood sẽ tư vấn cho các chủ thể OCOP giải pháp bán hàng trên nền tảng TikTok, các livestream bán hàng chuyên nghiệp, cách vận hành Tiktok shop. Công ty hỗ trợ miễn phí với tinh thần đồng hành vì sự phát triển bền vững của nông sản Việt và các sản phẩm OCOP Hà Nội nói riêng và sản phẩm OCOP Việt Nam nói chung...”.
Có thể nói, việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong việc thu mua bao tiêu các sản phẩm từ nông nghiệp là bước đi đột phá của vợ chồng cặp đôi doanh nhân Trường Hẳng trên con đường đưa nông sản Việt vươn mình ra biển lớn.
Bên cạnh sự nghiệp thành công, vợ chồng doanh nhân luôn tâm huyết với những dự án thiện nguyện vì an sinh xã hội bởi cả hai vợ chồng doanh nhân này đều lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên hơn hai hết, doanh nhân Phạm Quang Trường và Nguyễn Thị Diễm Hằng thấu hiểu được nỗi cơ cực của cái nghèo và luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để kiến tạo cuộc đời thịnh vượng.
Chính vì thế, mỗi năm cặp đôi vợ chồng doanh nhân này đã chi ra khoảng 20 đến 30 tỷ đồng ủng hộ các công tác thiện nguyện như đề án xây dựng trường học vì trẻ em nghèo vùng cao để góp chút sức lực giúp đỡ trẻ em nghèo đến gần hơn với cái chữ.
Bên cạnh đó, nhà sáng lập ra chuỗi siêu thị Nurti Mart còn phối hợp với Trung ương đoàn và trung tâm bảo trợ trẻ em, hội chữ thập đỏ ở 63 tỉnh thành đã tổ chức các chương trình như tết ấm vùng cao, tủ sách cho em hay chương trình sữa cho trẻ em, bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bởi theo ông bà, "các em là mầm non tương lai của đất nước, cần được quan tâm chăm sóc từng bữa ăn cho đến sự nghiệp học hành vì chỉ có con đường đến trường mới có thể giúp các em thoát nghèo và giúp đỡ quê hương".
Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong cuộc chiến chống lại giặc Covid 19 cặp đôi doanh nhân này đã ủng hộ nhiều trang thiết bị y tế, thuốc hỗ trợ về đường hô hấp, nhu yếu phẩm, thực phẩm chức năng, nước sát khuẩn thông qua hội Chữ thập đỏ ở 63 tỉnh thành và các bệnh viện dã chiến với mục tiêu chung tay vì cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid 19.
Sự thành công của Vinapharma không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng. Do đó, cặp đôi vợ chồng doanh nhân này luôn tâm niệm, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng chính là văn hóa, đạo đức kinh doanh, yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
Trên con đường hiện thực sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt đó, vẫn ghi dấu những bước chân không biết mệt mỏi của nhà sáng lập Phạm Quang Trường và nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng luôn bền bỉ kiến tạo nên những nấc thang vĩ đại mới, nâng tầm sản phẩm Việt Nam, giúp đỡ cho hàng trăm con người khởi nghiệp thành công, làm chủ tài chính và làm chủ cuộc đời.
Đường dẫn bài viết: https://phapluatplus.baophapluat.vn/doanh-nhan-quang-truong-diem-hang-chuyen-doi-so-trong-san-xuat-nong-nghiep-de-dua-nong-san-viet-ra-bien-lon-3754.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://phapluatplus.baophapluat.vn/ All right reserved.