![]() |
Hiện trường vụ tai nạn máy bay rơi thảm khốc. (Ảnh: AFP) |
Theo Dailymail, việc chậm trễ này đã khiến máy bay không thể dừng lại tiếp nhiên liệu tại sân bay Cobija nằm ở khu vực biên giới giữa Brazil và Bolovia theo dự kiến bởi sân bay này không hoạt động vào ban đêm.
Để khắc phục sự cố trên, phi hành đoàn đã tiếp tục hành trình tới sân bay Medelin, tuy nhiên máy bay đã bị hết nhiên liệu trước khi có thể hạ cánh.
Trước tình huống khẩn cấp, trong cuộc trao đổi với Tháp kiểm soát không lưu, phi công đã liên tục xin phép hạ cánh vì "vấn đề nhiên liệu". Nữ kiểm soát viên không lưu giải thích rằng cần ưu tiên cho một máy bay khác vì nó phải chuyển hướng do vấn đề kỹ thuật. Cô này yêu cầu phi công chờ thêm 7 phút.
Do vậy, máy bay chở CLB Chapecoense phải bay vòng quanh để chờ đợi hạ cánh và rơi xuống vách núi do hết nhiên liệu và động cơ ngừng hoạt động.
Ông Oleg Smirnov, Chủ tịch Hội đồng Giám sát hàng không và giao thông vận tải Nga phân tích: “Chiếc máy bay xấu số đã vận hành được 4 tiếng. Nó có 4 động cơ phản lực với mức tiêu thụ nhiên liệu cao, và trong thực tế loại máy bay này thường bay trong khoảng cách ngắn hơn”.
Ông Smirnov cho rằng khoảng cách dài và điều kiện thời tiết xấu đã dẫn đến việc máy bay hết nhiên liệu.
Được biết, vụ rơi máy bay đã làm 71 trong số 77 người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm đội bóng Chapecoense của Brazil và 20 nhà báo đi cùng họ.
6 người may mắn sống sót sau tai nạn, bao gồm một tiếp viên hàng không. Những trận đấu trong giải Copa Sudamericana, giải bóng lớn thứ 2 Nam Mỹ, đã phải hoãn lại vì thảm kịch này.
Đường dẫn bài viết: https://phapluatplus.baophapluat.vn/he-lo-nguyen-nhan-may-bay-cho-clb-chapecoense-bi-het-nhien-lieu-giua-hanh-trinh-28641.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://phapluatplus.baophapluat.vn/ All right reserved.