Bằng chứng là, vào đúng ngày TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án “cưỡng đoạt con ruồi” ra xét xử (17/12), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Cà Mau) đã có văn bản khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh củaTân Hiệp Phát vì phát hiện nhiều sản còn hạn sử dụng nhưng có cặn lơ lửng, trắng đục.
Chi cục này cũng không quên nhấn mạnh: “Chú ý những sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh có ghi dòng chữ trên nhãn: Xé nhãn liền tay, trúng ngay tiền tỷ”.
![]() |
Công văn của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Cà Mau). |
Giữa lúc này, dư luận vẫn đang nóng rực chuyện tòa xử “cưỡng đoạt” con ruồi. Luật sư thì bàn về góc độ pháp lý, truyền thông và mạng xã hội thì mổ xẻ nhiều chiều, mỗi người một ý, chưa ai chịu ai.
Nhưng tựu chung, chẳng thấy ai ngỏ lời thương xót cho Tân Hiệp Phát. Mới chỉ hơn 1 năm, chỉ vì con ruồi chết trương phình trong chai nước Number 1, công ty này đã thiệt hại ngót nghét hàng nghìn tỷ đồng.
Gần một năm trước, khi ông Võ Văn Minh bị Công an Tiền Giang bắt vì Tân Hiệp Phát “mật báo” chuyện thỏa thuận nhận 500 triệu đồng, ngay lập tức, Tân Hiệp Phát đã lãnh đủ sự giận dữ của cơn địa chấn dư luận.
Nhiều quán giải khát treo biển không bán sản phẩm của Tân Hiệp Phát, tố sản phẩm kém chất lượng. Người tiêu dùng cũng nói không… khiến Tân Hiệp Phát lâm vào sự khủng hoảng không lối thoát.
Ông Trần Quý Thanh - Chủ tịch Tân Hiệp Phát đã phải thốt lên chua chát rằng: Nếu không được sự ủng hộ của truyền thông và chính quyền, doanh nghiệp chỉ có thể trụ lại được 1-2 năm nữa.
Một lần nữa, Tân Hiệp Phát lại đi nhầm đường, khi chỉ biết cậy nhờ chính quyền và truyền thông làm lá chắn cho mình, trong khi bỏ uên vai trò quyết định của người tiêu dùng.
Không những nhầm đường Tân Hiệp Phát còn bị lạc lối, khi liên tục xài chiêu “gài bẫy” người phân phối sản phẩm cho mình vào con đường sai lạc có truyền thống. Hơn 20 năm vất vả gây dựng thương hiệu, giờ đã đổ xuống sông xuống bể.
Một lần nữa, Tân Hiệp Phát lại đối mặt với sự khủng hoảng, dù bị cáo Võ Văn Minh bị kết án 7 năm tù.
![]() |
Vụ án con ruồi có giá 500 triệu hiện vẫn đang nóng trong dư luận. Nguồn: Internet. |
Hình ảnh bị cáo Võ Văn Minh ôm con trai trước vành móng ngựa, và cháu bé đứng rụt rè nhìn cha bằng đôi mắt ngây thơ… xuất hiện tràn ngập trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Một lần nữa, dư luận đang mở phiên tòa kết tội Tân Hiệp Phát. Và lần này, bản án chắc chắn sẽ ở khung hình phạt cao nhất.
Việc bà Trần Bích Ngọc, con gái ông Quý Thanh, đại diện Tân Hiệp Phát đã phải cậy nhờ cảnh sát đưa ra ô tô sau khi kết thúc nhiều phiên tòa cho thấy tương lai mờ mịt của Tân Hiệp Phát.
Chưa hết, câu trả lời của ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát trên Soha, chẳng khác gì “thêm dầu vào lửa” khi tỏ lòng từ bi: “Thực lòng Tân Hiệp Phát không muốn anh Minh vào tù”.
Ông Huy Khôi đã quên mất rằng, Tân Hiệp Phát đã đẩy ba người lâm vào đường tù tội, lật kèo thỏa thuận, mật báo công an đến bắt.
Có lẽ, chưa một doanh nghiệp nào trên thế giới lại ứng xử kiểu “tù tội” với khách hàng của mình như Tân Hiệp Phát.
Dù vấp phải hàng loạt những tố cáo về sản phẩm kém chất lượng nhưng chưa một lần Tân Hiệp Phát nhận trách nhiệm, luôn đổ lỗi cho yếu tố khách quan.
“Ngoảnh mặt lại là người tiêu dùng” - muộn còn hơn không. Nếu Tân Hiệp Phát muốn tồn tại trong lòng người tiêu dùng, hãy dũng cảm thừa nhận - chí ít là gần cả trăm chai trà thảo mộc Dr Thanh mà Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đang thu giữ - là có vấn đề. Đừng đổ cho “thế lực thù địch”, đừng nghĩ là có bàn tay phá hoại.
Nhìn lại những sai lầm do mình gây ra, Tân Hiệp Phát mới có thể tự mình đứng dậy.
Đường dẫn bài viết: https://phapluatplus.baophapluat.vn/chet-lam-sang-boi-1-con-ruoi-23945.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://phapluatplus.baophapluat.vn/ All right reserved.