![]() |
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến, vị trí xây dựng cầu Tứ Liên. |
Theo đó, 2 quyết định gồm Quyết định số 1713/QĐ-UBND phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu, cùng Quyết định số 1706/QĐ-UBND phê duyệt phương án tuyến đường Ngọc Hồi-Phú Xuyên (giai đoạn 1).
Tại Quyết định số 1713/QĐ-UBND, phương án tuyến cầu Tứ Liên có tổng chiều dài khoảng 3 km, kết nối từ nút giao đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) đến trục TC13 (huyện Đông Anh).
Dự án nằm trên địa bàn các quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh, phù hợp với quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội.
Cầu có mặt cắt ngang đường chia thành 2 đoạn tuyến.
Cụ thể: quy mô mặt cắt cầu Tứ Liên ngang điển hình B = 43-44m (gồm: 6 làn xe cơ giới và các làn hỗn hợp, tách nhập, lề đi bộ...).
Đường phía Nam cầu quy mô mặt cắt ngang điển hình B = 48m (gồm: cầu dẫn ở giữa, đường gom đô thị song hành và vỉa hè hai bên tuyến đường). Đường phía Bắc cầu quy mô mặt cắt ngang điển hình B = 60m.
Cầu có nút giao chính hai đầu cầu với các trục dọc sông Hồng. Nút giao tuyến đường dẫn đầu cầu với đường Nghi Tàm là ngã ba khác mức (đường dẫn đầu cầu Tứ Liên đi trên cao kết hợp với đảo xuyến tại vị trí giao cắt và cầu dẫn kết nối bố trí giữa đê Nghi Tàm), phần đường gom giao bằng với đường đê hiện có.
Mở rộng cửa khẩu đê Hữu Hồng tại vị trí giao cắt phù hợp với quy mô mặt cắt ngang đường đầu cầu, đảm bảo kết nối giao thông.
UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án tuyến, vị trí công trình theo quyết định phê duyệt của UBND TP.
Ủy ban Nhân dân các quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh chịu trách nhiệm quản lý đất đai và trật tự xây dựng hai bên cầu theo quy hoạch.
Ngoài ra, đối với phương án tuyến đường Ngọc Hồi-Phú Xuyên, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng ban hành Quyết định số 1706/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tuyến đường Ngọc Hồi-Phú Xuyên (giai đoạn 1), đoạn từ đường Vành đai 4 đến đường Tỉnh lộ 427, thuộc địa bàn huyện Thường Tín. Dự án có chiều dài 2,7 km, đi qua các xã Khánh Hà và Hòa Bình, huyện Thường Tín. Tuyến đường được quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang 65 m, gồm 6 làn xe cơ giới (mỗi hướng 3 làn), dải phân cách giữa rộng 11,5 m, đường song hành hai bên mỗi bên 2 làn xe, dải phân cách phụ rộng 2 m, và vỉa hè hai bên rộng 7 m. Hướng tuyến phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc kiểm tra, xác nhận hồ sơ phương án tuyến, chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt. Ủy ban Nhân dân huyện Thường Tín chủ trì công bố công khai hồ sơ, bàn giao tài liệu cho các xã liên quan để quản lý quy hoạch xây dựng dọc tuyến đường, đồng thời tổ chức rà soát quy mô đầu tư, cắm mốc giới theo quy hoạch. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thường Tín và các xã Khánh Hà, Hòa Bình có trách nhiệm quản lý mốc giới, kiểm soát việc xây dựng công trình hai bên tuyến đường theo phương án được duyệt, đồng thời xử lý các vi phạm quy hoạch theo quy định của pháp luật. |
Đường dẫn bài viết: https://phapluatplus.baophapluat.vn/ha-noi-phe-duyet-phuong-an-tuyen-vi-tri-xay-dung-cau-tu-lien-211589.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://phapluatplus.baophapluat.vn/ All right reserved.