![]() |
Sau hơn 5 tháng được các nhà thầu gấp rút thi công, dự án cầu vượt thép tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn- Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp dẫn từ giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài vào sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành những hạng mục cuối cùng và được đưa vào sử dụng, thông xe vượt tiến độ thi công 2 tháng so với dự kiến ban đầu.
Trước đây, theo các báo cáo đánh giá của UBND TP HCM, tình hình giao thông trên địa bàn thành phố có những diễn biến phức tạp. Lưu lượng giao thông tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cao.
Với thiết kế duy nhất 1 lối ra vào nằm trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) để phục vụ cho toàn bộ hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cùng với đà tăng trưởng nhanh chóng về sản lượng hành khách đã dẫn đến tình trạng quá tải.
![]() |
Cụ thể là tại các nút giao thông Trường Sơn- Hồng Hà- Cổng ga Quốc tế, Lăng Cha Cả, Nguyễn Kiệm/Nguyễn Thái Sơn/Phạm Văn Đồng, các tuyến đường Trường Sơn, Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn… Tốc độ lưu thông trung bình rất thấp.
Tình trạng ùn ứ giao thông xảy ra thường xuyên, nhất là vào các giờ cao điểm, trời mưa đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của sân bay và tình hình giao thông trên địa bàn thành phố.
Từ thực tế trên, các nhà thầu đã cố gắng thi công, hoàn thành sớm công trình. Nổi bật phải kể đến Tập đoàn Thắng Lợi với việc thi công nhánh Hoàng Minh Giám- Nguyễn Kiệm.
Đại diện công ty Thắng Lợi cho biết: “Các hạng mục chính của cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, cụ thể là nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm đều đã hoàn thành cách đây 2 tháng, các bước công trình phụ như trang trí, đèn chiếu sáng, hành lang, hệ thống cáp quang... hiện tại đã xong. Dự án đã sẵn sàng để giải cứu lượng lớn xe cộ lưu thông qua khu vực này”.
Đại diện công ty Thắng Lợi cũng cho biết nhánh cầu vượt thép hướng Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm dài 362,8m (thuộc 1 trong 3 nhánh cầu vượt vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp) cũng đã hoàn thành, vượt tiến độ thi công 2 tháng.
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) có dạng hình chữ N gồm 3 nhánh. Theo thiết kế nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m, mặt cầu ở đường Hoàng Minh Giám rộng 13m và mặt cầu xuống Nguyễn Thái Sơn rộng 9m, nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m. Tổng mức đầu tư công trình 504 tỉ đồng.
Cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng là 1 trong 6 công trình giải quyết ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi Tập đoàn Thắng Lợi hoàn thành, thông xe một nhánh Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám, các nhánh còn lại sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành khoảng cuối năm 2017.
Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo qui định của ICAO, có công suất hàng năm đạt 25 triệu hàng kháchvà 1 triệu tấn hàng hoá. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, số lượng hàng khách trong năm 2015 đã vượt qua 25 triệu lượt và dự báo sẽ đạt được 30 triệu lượt hành khách/năm từ năm 2016. |
Đường dẫn bài viết: https://phapluatplus.baophapluat.vn/thong-xe-cau-vuot-cua-ngo-san-bay-tan-son-nhat-113205.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://phapluatplus.baophapluat.vn/ All right reserved.