Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ấm lòng tình người giữa đại dịch

Nhà nước và Pháp luật
03/08/2021 10:56
Phùng Hà
aa
Lá thư của tân sinh viên Trường ĐH Luật - ĐH Huế là nỗi lòng thể hiện tình cảm, sự gửi gắm niềm tin về ngày mai chiến thắng trước đại dịch.


Với mong muốn gửi gắm tình cảm chân thành đến người dân miền Nam cũng như gửi lời động viên đến đơn vị, đoàn thể, hội nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm đang hết mình hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến bà con gặp khó khăn trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một tân sinh viên Trường Đại Học Luật - Đại học Huế đã viết bức tâm thư vô cùng xúc động.

Trong bức thư của mình, Dương Nhật Vy, tân sinh viên K45 Trường Đại học Luật, Đại học Huế viết:

Vừa qua, khi cơn lũ của mẹ thiên nhiên ập về trên mảnh đất miền Trung còn lắm nghèo khó, khổ cực thì chính tình người, sự tương thân tương ái của những tấm lòng hảo tâm ở tuyến miền Nam đã nở rộ, đã lan tỏa và trao đi những suất quà như gạo, mì tôm, tiền, lương thực khô…đến tận tay cho đồng bào miền Trung thân thương.

Thiên tai bão lũ vừa qua thì thảm họa của dịch bệnh COVID lại tiếp tục hoành hành, lấn áp, đe dọa cuộc sống của chúng ta với hàng nghìn ca nhiễm dương tính không ngừng tăng vọt.

Đặc biệt nhất là thời điểm hiện tại, các tỉnh thành phố như là TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bắc Giang và các tỉnh Miền tây,..đang đối mặt với những hiểm họa của dịch bệnh tràn lan.

Thương cho tuyến đầu chống dịch, thương cho người dân ở đó, thương cho những thiên thần áo trắng đã “sức cùng lực kiệt” tốc trực ca người nhiễm mà những y bác sĩ của xứ Huế đã không ngần ngại tiếp quân lực ra đầu tuyến, đoàn kết cùng chống dịch và tiếp tục chi viện cho miền Nam thân yêu, nhằm góp một phần sức lực để giúp miền Nam vượt qua được khó khăn.

ta-t-1

ta-t-2

ta-t-3

Lá thư của tân sinh viên trường ĐH Luật - ĐH Huế.

Cũng trong những ngày qua, Trường Đại học Luật, Đại học Huế (HUL) đã phối hợp với nhóm thiện nguyện ATM GẠO HUẾ đã làm việc với 200% công suất làm liên tục nhiều giờ liền, để kịp đóng gói, vận chuyển vào miền Nam những hộp mắm ruốc thơm ngon.

Khi ấy em cũng ngầm nhận ra rằng: “Tình người chỉ hiện hữu rõ trong gian khó, trong thách thức của cuộc sống mà thôi”.

Vâng, mặc cho cái nắng gay gắt của Huế giữa mùa hè oi bức, các anh chị tình nguyện viên của Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã đồng lòng, cùng với đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức của trường và các cô chú nấu ăn vẫn làm việc cực lực xua tan đi cái nắng nóng giữa trưa hè xứ Huế.

Mệt là thế! Nhưng chẳng vì thế mà hạ nhiệt đi sức nóng của lòng nhiệt huyết, nhiệt thành của sinh viên Đại học Luật, Đại học Huế đâu!

l-r-t-1-3.

Trên bếp lửa đỏ các đầu bếp phải đảo tay liên tục để thịt mỡ vàng đều thơm ngon.

l-r-t-1-1.

Rất nhiều tình nguyện viên từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ chương trình.

Ngay chính em đây, một cô bé sắp sửa trở thành tân sinh viên K45 của Trường Đại học Luật. Từ học sinh thành sinh viên, nghe có vẻ khoái chí, “oách” lắm nhưng “oách” hơn và tự hào hơn khi được làm một mảnh ghép nhỏ của Luật Huế rồi nè!

Một cô bé chập chững thành tân sinh viên như em cảm thấy mình quá may mắn bởi có cơ hội được góp một phần công sức bé nhỏ của mình trong quá trình phụ giúp mọi người, góp phần “nóng” nhiệt huyết tuổi trẻ cho ngôi trường thân yêu, nơi mà em sẽ gắn bó suốt những năm tháng đại học.

Em cũng muốn trở thành tình nguyện viên, được giúp các anh các chị tình nguyện viên hỗ trợ cho miền Nam – nơi tuyến đầu chống dịch đầy thân yêu ấy.

Thực sự, Đại học Luật đã cho em một ấn tượng vô cùng sâu sắc và thân thương. Chọn HUL là một quyết định đúng đắn cho em lí do khiến em lựa chọn Luật Huế để theo học chứ không phải là một ngôi trường nào khác, bởi vì em tin nơi này sẽ cho em một môi trường học tập lý tưởng, giúp em có một tư duy phản biện tốt, có kĩ năng thuyết phục người khác và nhiều kĩ năng giải quyết vấn đề nữa.

Hơn vậy nữa, bản thân em là một cô bé yêu thích sự tranh luận, thích được tiếp xúc với nhiều người, lại hứng thú với việc ham học hỏi, bản lĩnh, mạnh mẽ thì chọn Luật Huế là điều đúng đắn nhất cho em rồi.

À, các bạn ơi, nếu các bạn có thời gian rảnh, có thể đến và tham quan trường Đại học Luật, Đại học Huế của mình nhé.

Đặc biệt là các bạn sắp sửa là tân sinh viên K45 có thể đến tham gia, chung tay phụ giúp mọi người chuẩn bị các suất quà, các phần ăn tại Quán cơm 5000, để hiểu thêm về câu lạc bộ tình nguyện của trường.

Hãy đến đây (Trường Đại học Luật, Đại học Huế) và cùng trở thành những mảnh ghép nhỏ, cùng làm bạn với mình và lấp vào đây những khoảng trống của tình yêu – lòng đam mê – sức “nóng” của tuổi trẻ nhé K45-er !!!

l-r-t-1-7

Dương Nhật Vy, tân sinh viên Trường ĐH Luật, ĐH Huế tham gia hỗ trợ chương trình nấu ruốc chấy mỡ hỗ trợ bà con miền Nam.

l-r-t-1-8

Nhật Vy mong muốn rằng những thẩu ruốc chấy mỡ sẽ giúp một phần nào đó người dân miền Nam vơi đi khó khăn.

Và hơn hết, không thể kể hết được công sức, sự đóng góp to lớn của những bác sĩ, y tá, tình nguyện viên… nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong hoàn cảnh khó khăn này, lá thư của em thực sự là những món quà vô giá giúp người dân và các tình nguyện viên trên cả nước thêm vững tin về ngày mai tươi sáng, giúp cán bộ, nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh có thêm động lực tiếp tục chiến đấu, sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

l-r-t-1-5.

Những chuyến hàng sẽ nhanh chóng đem thẩu ruốc đậm đà, thơm ngon đến bà con TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 còn dài và nhiều gian truân, nhưng chắc chắn chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta khi cả nước đều chung một ý chí, một khát vọng thể hiện niềm tin và sức mạnh Việt Nam.

bài liên quan
Chủ tịch Quảng Nam Lê Văn Dũng gửi “tâm thư” động viên cộng đồng doanh nghiệp

Chủ tịch Quảng Nam Lê Văn Dũng gửi “tâm thư” động viên cộng đồng doanh nghiệp

Trong “tâm thư” gửi cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cho biết sẽ quyết tâm đồng hành, tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp an tâm sản xuất.
Biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh dại

Biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh dại

Thời gian qua, trên một số nơi ở Hà Nội ghi nhận ổ dịch bệnh dại. Chuyên gia đã chỉ ra các biện pháp để phòng bệnh dại một cách tốt nhất.
Bộ trưởng Lê Thành Long dự kỷ niệm 5 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk

Bộ trưởng Lê Thành Long dự kỷ niệm 5 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk

Chiều 8/3, Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu tại Đắk Lắk tổ chức chương trình gặp mặt 5 năm thành lập (2019-2024).
Hé lộ bức tâm thư nam sinh để lại sau khi rơi từ tầng 4 tòa nhà xuống đất tử vong

Hé lộ bức tâm thư nam sinh để lại sau khi rơi từ tầng 4 tòa nhà xuống đất tử vong

Bức tâm thư được mọi người phát hiện sau khi nam sinh bị rơi từ tầng 4 của toà nhà xuống đất tử vong. Nội dung bức tâm thư cũng đã được hé lộ.
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
Lào Cai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịp Tết 2024

Lào Cai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịp Tết 2024

Để đảm bảo đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, an toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.