Theo Sở Du lịch Hà Nội, thành phố đón khoảng 500 nghìn lượt khách quốc tế trong tháng 8, kéo theo tổng thu từ du lịch tăng trưởng ấn tượng.
Ngày 26/8, Sở Du lịch Hà Nội công bố số liệu cho thấy ngành du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì đà phục hồi mạnh mẽ. Trong tháng 8, Hà Nội đón khoảng 500 nghìn lượt khách quốc tế, trong đó có 3,49 triệu lượt khách lưu trú.
Lượng khách du lịch nội địa cũng đạt mức cao, ước tính 2,47 triệu lượt khách, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2024.
 |
| Du khách thăm Văn Miếu ( Ảnh: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám) |
Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 8 ước đạt 12,54 nghìn tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ sử dụng phòng trung bình của các khách sạn đạt 59%.
Tính từ đầu năm đến nay, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,58 triệu lượt, tăng 13,9% so với cùng kỳ.
Trong đó, khách quốc tế đạt 4,96 triệu lượt, tăng 25,8%, và khách nội địa đạt 16,62 triệu lượt, tăng 10,7%. Tổng thu từ du lịch trong 8 tháng đầu năm ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ.
Để tiếp tục thu hút du khách, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, cho biết tháng 9 này, Sở sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động và sản phẩm du lịch mới.
Cụ thể, Sở sẽ hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình quản lý khu di tích chùa Hương và xây dựng kế hoạch khai trương các sản phẩm du lịch mới với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”.
Các hoạt động nổi bật trong tháng 9 bao gồm: tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025, tham gia các sự kiện du lịch quốc tế lớn như Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP.HCM, Hội chợ ITB India và Hội chợ Du lịch Quốc tế IFTM Topresa tại Pháp.
Ngoài ra, Sở Du lịch cũng sẽ tham gia các lễ hội văn hóa tại các tỉnh thành khác như Lễ hội Ẩm thực tại Huế và Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang.
Song song với đó là việc tổ chức Festival Thu Hà Nội 2025 và Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 để quảng bá văn hóa Thủ đô.
Sở cũng sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù như: du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch đêm; du lịch cộng đồng gắn với văn hóa dân tộc thiểu số và phát triển các điểm đến mới như Bảo tàng Bia Hà Nội.