Chiều 8/11, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Vũ Media (VRace) tổ chức lễ khai mạc giải chạy Tràng An Marathon 2025. Giải chạy Tràng An Marathon 2025 thu hút sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước và hơn 15 quốc gia trên thế giới.
 |
| Ông Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng. |
Giải thi đấu với 4 cự ly: 42,195km; 21,0975km; 10km; 5km. Toàn bộ 4 cự ly của giải đều được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đo lường, giám sát và xác nhận đạt chuẩn kỹ thuật, đảm bảo thành tích của vận động viên được công nhận chính thức. Các cung đường mà các vận động viên thi đấu xuyên qua vùng di sản với thiên nhiên thơ mộng, non nước hữu tình là một trải nghiệm thể thao tuyệt với mỗi vận động viên.
Giải chạy Tràng An Marathon 2025 đã trở thành hoạt động thể thao thường niên lớn nhất trong năm của tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, lan tỏa tinh thần sống khỏe - sống xanh và quảng bá hình ảnh vùng Di sản thế giới kép Tràng An ra thế giới. Giải sẽ diễn ra trong thời gian từ 7-9/11.
Đây là mùa giải thứ 5 tổ chức tại tỉnh Ninh Bình. Tuy giải là một hoạt động thể thao với quy mô lớn nhưng được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ: đối tác chiến lược của TAM 2025-361º Sports; nhà tài trợ Bạc: Nước uống TH True Water; Nhà tài trợ Đồng: Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và Nước điện giải Revive cùng nhiều nhà đồng hành khác như Emeralda Resort, Giày thể thao Goya, Thương hiệu thể thao Zocker, Thương hiệu Vexere, Bảo hiểm Bảo Minh, thương hiệu chăm sóc sức khỏe thể thao Ligpro, Thương hiệu ô tô Vinfast, Thương hiệu chăm sóc thể thao Starbalm, Thương hiệu sữa yến mạch TH True OAT, Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng DHC.
Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, Tràng An Marathon đã trở thành biểu tượng Thể thao - Văn hóa - Du lịch của Ninh Bình, nơi thể thao và di sản giao hòa, lan tỏa hình ảnh Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An đến bạn bè quốc tế. Giải tiếp tục khẳng định định vị thương hiệu là “Giải chạy giữa lòng Di sản”, hướng tới xây dựng Ninh Bình trở thành trung tâm du lịch thể thao xanh và bền vững trong tương lai.